Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Clip Thủ tướng Anh Johnson trình diễn kỹ thuật rửa tay phòng COVID-19

Khi tới thăm Phòng nghiên cứu Mologic ở Công viên công nghệ Bedford, vùng Bedfordshire, Anh quốc, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã có màn trình diễn kỹ thuật rửa tay chống dịch COVID-19.

Thủ tướng Anh

Tại đây, ông đã thông báo kế hoạch chi 46 triệu bảng Anh để phát triển các gói xét nghiệm chống virus corona chủng mới (SARS-CoV-2).

Cơ quan Y tế công xứ England (PHE) đã nghiên cứu phát triển nhiều phương thức xét nghiệm virus corona chủng mới.

Tuy nhiên đa phần các phương thức hiện nay vẫn cần việc phân tích trong phòng thí nghiệm, trong khi Anh lại rất cần việc xét nghiệm nhanh.

Được biết số tiền kể trên được chi ra theo "kế hoạch tác chiến" nhằm kiềm tỏa, trì hoãn sự lây lan của virus

Chính phủ Anh cũng cho biết chính quyền đã đầu tư 65 triệu bảng vào hoạt động nghiên cứu vắcxin chống

(Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/clip-thu-tuong-anh-johnson-trinh-dien-ky-thuat-rua-tay-phong-covid19/628942.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Sau sáu phút từ khi máu ngừng lưu thông, não sẽ ch*t, bệnh nhân Tu vong trong vòng 8-10 phút và mọi can thiệp sau đó dù là của êkip chuyên nghiệp cũng bó tay.
  • Kính chào Mangyte, Em có thắc mắc về việc tiêm ngừa ung thư cổ tử cung. Em biết là ở BV Từ Dũ và Pasteur đều có. Thời gian và giá từng mũi chích hiện tại có dao động nhiều không? Mong Mangyte giải thích dùm em. Em rất cám ơn! (Ngọc - tran...@gmail.com)
  • Kính gửi Mangyte, Em 40 tuổi, là nam giới. Xin bác sĩ cho em hỏi, em muốn tiêm ngừa vacxin HPV có được không ạ? Nếu tiêm được, cho em biết thủ tục như thế nào? Em có thể đến trung tâm y tế nào để tiêm ngừa? Chi phí tiêm ngừa như thế nào? Xin chúc sức khỏe và cám ơn bác sĩ! (L.H.Q. - huy…@yahoo.com.vn)
  • Điện cơ (Electromyography - EMG) là một kỹ thuật chẩn đoán để xác định sức mạnh của cơ và các tế bào thần kinh điều khiển chúng (các tế bào thần kinh vận động - motor neurons).
  • Nhũ ảnh là hình ảnh X quang tuyến vú được sử dụng để tầm soát ung thư vú. Nhũ ảnh đóng vai trò quan trọng trong việc phát hiện sớm ung thư vú và giúp làm giảm tỉ lệ Tu vong do ung thư vú.
  • Chụp X quang là kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh rất phổ biến để khảo sát xương và một số mô khác.
  • Siêu âm là một kỹ thuật không gây đau sử dụng sóng âm để tạo ra hình ảnh của các cơ quan và các cấu trúc bên trong cơ thể.
  • Xạ hình xương sử dụng các hạt nhân phóng xạ để tạo nên hình ảnh của xương. Hạt nhân phóng xạ là các chất hóa học phát ra tia xạ, các tia xạ này được phát hiện bởi máy quét.
  • Siêu âm tim là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh dùng sóng siêu âm để khảo sát cấu trúc, hình thái và chức năng của tim.
  • Vắc xin sởi giúp ngăn ngừa bệnh sởi trước bệnh. Có tác dụng trị bệnh cho trẻ bị sởi nhưng không hết hoàn toàn trong 1 liều.