Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Cô gái 20 tuổi đi xăm lông mày, không ngờ gặp biến chứng xuất hiện hơn 50 nốt mụn cóc

Bác sĩ Chung cho biết: Mụn cóc do virus HPV gây ra thường mọc ở bàn tay và ngón chân, hiếm gặp ở mặt, trường hợp của cô gái trẻ được xem là rất hiếm.

Bác sĩ Chung Bội Nghi, khoa da liễu, bệnh viện Lee Women's Hospital, chia sẻ về trường hợp một bệnh nhân nữ (20 tuổi) sống tại Đài Loan, đến khám trong tình trạng xuất hiện nhiều nốt mụn ở cổ trái và lan đến da mặt.

Bệnh nhân nữ (20 tuổi) sống tại Đài Loan có hơn 50 mụn cóc do virus gây ra được tìm thấy ở lông mày bên trái của bệnh nhân.

Sau khi tiến hành kiểm tra, bác sĩ Chung chẩn đoán cô gái mắc bệnh mụn cóc do virus HPV (Human Papilloma Virus) gây ra. Kiểm tra chi tiết hơn, bác sĩ Chung phát hiện có hơn 50 mụn cóc do virus gây ra được tìm thấy ở lông mày bên trái của bệnh nhân.

Qua khai thác bệnh sử, bác sĩ Chung được biết năm ngoái cô gái trẻ đã đi xăm lông mày, sau đó phát hiện vị trí xăm lông mày liên tiếp xuất hiện nhiều nốt mụn, vùng da trực tiếp tiếp xúc khi bệnh nhân gãi cũng làm mụn lây lan rất nhanh.

Bác sĩ Chung cho biết: "Mụn cóc do virus HPV gây ra thường mọc ở bàn tay và ngón chân, hiếm gặp ở mặt, trường hợp của cô gái trẻ được xem là rất hiếm".

Cô gái 20 tuổi đi xăm lông mày, không ngờ gặp biến chứng xuất hiện hơn 50 nốt mụn - Ảnh 3.

Mụn cóc xuất hiện ở khu vực cổ trái của bệnh nhân nữ.

Xăm lông mày thực chất là Thu*c nhuộm được truyền vào da bằng cách sử dụng kim đâm vào lớp hạ bì của da. Nếu virus HPV gây nhiễm trùng sẽ xuất hiện mụn nước, kết hợp với ngứa ngáy khiến người bệnh gãi sẽ dẫn đến tình trạng nhiễm trùng chéo các bộ phận khác nhau và lây lan. Một khi vết thương xuất hiện, người bệnh sẽ có khả năng nhiễm khuẩn tụ cầu vàng gây biến dạng khuôn mặt, thậm chí Tu vong do nhiễm trùng huyết.

Hiện tại, tình trạng của cô gái trẻ đã được kiểm soát sau khi bác sĩ áp dụng một số phương pháp điều trị. Bác sĩ Chung nhắc nhở mọi người rằng virus HPV gây ra mụn cóc rất khó loại bỏ và cồn sát trùng không thể tiêu diệt chúng, cần phải chiếu đèn tia cưc tím ít nhất 30 đến 40 phút để tiêu diệt virus.

Hơn nữa, Thu*c nhuộm để chị em xăm lông mày cũng nên là sản phẩm sử dụng một lần, nếu không nhiều người sử dụng cùng một bộ Thu*c nhuộm có thể dẫn đến nhiễm khuẩn và virus.

Trước khi xăm chân mày hay xăm hình, bác sĩ Chung cảnh báo bạn cần phải quan sát thật kỹ xem có vết sưng tấy nào trên da không. Mọi người được khuyến cáo nên xăm lông mày, xăm hình sau khi bồi dưỡng cơ thể để tránh lây nhiễm virus HPV do hệ miễn dịch suy yếu.

Mụn cóc là bệnh da liễu thường gặp do virus HPV (Human Papilloma Virus) gây ra. Virus HPV này xâm nhập vào da qua những vết trầy xước bên ngoài, tạo thành những u nhỏ lành tính, bề mặt sần sùi, gọi là mụn cóc.

Triệu chứng bệnh mục cóc

Mụn cóc thường gây khó chịu trên da. Đôi khi mụn cóc gây ra chảy máu nếu mụn xuất hiện ở trên mặt hay đầu.

Mụn cóc bàn chân thường rộp và sưng lên, có thể gây đau và dễ vỡ khi bước đi. Mụn cóc quanh móng chân có thể làm nứt nẻ và đau. Một số trường hợp mụn cóc bàn chân có thể tự biến mất sau nhiều tháng hay nhiều năm, nhưng đa số vẫn tồn tại, phát triển và lây lan trong thời gian dài.

Vì vậy, khi chúng phát triển nhiều, to, đau, chảy máu khi va chạm, làm khó chịu, mất thẩm mỹ thì cần phải điều trị. Mụn cóc là những u sùi lành tính ngoài da, vì vậy việc điều trị cũng phải lành tính, không gây hại cho bệnh nhân và giảm thiểu tối đa các tác dụng phụ.

Theo Ettoday

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/co-gai-20-tuoi-di-xam-long-may-khong-ngo-gap-bien-chung-xuat-hien-hon-50-not-mun-coc-20210429011937567.chn)

Chủ đề liên quan:

biến chứng xăm lông mày

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY