Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Cô gái hiễm COVID-19 dù tự cách ly suốt 3 tuần

MỹTuy không tiếp xúc với ai, ngay cả chồng, trong suốt 21 ngày nhưng Rachel Brummert vẫn mắc Covid-19. Cô tin rằng bị lây virus khi lấy túi đồ tạp phẩm trước cửa nhà.

Rachel Brummert tự cách ly tại nhà riêng ở thành phố Charlotte, bang Bắc Carolina, Mỹ. Ảnh: FB.

Vì mắc chứng rối loạn hệ miễn dịch khiến cơ thể dễ nhiễm nCoV nên Rachel Brummert buộc phải cẩn thận tự cách ly tại nhà ở thành phố Charlotte, bang Bắc Carolina. Để đề phòng, Brummert nghiêm túc giữ khoảng cách với người khác, kể cả chồng cô cũng phải sống trong một phòng riêng.

Nhưng bất chấp những biện pháp này, Brummert vẫn bị xét nghiệm dương tính với loại virus có thể gây ch*t người hôm 9/4, sau khi bắt đầu xuất hiện các triệu chứng. Người phụ nữ Mỹ cho rằng cô có thể đã nhiễm bệnh từ một người giao hàng mang đồ đến nhà cô trong thời gian Brummert tự cô lập.

Trả lời trang tin WCNC, Brummert cho biết cô đã sai lầm khi không đeo găng tay lúc lấy thực phẩm. Cô nói: "Tôi thực sự tưởng rằng mình đã làm đúng hết rồi. Tôi hầu như không có bất kỳ tiếp xúc nào. Tôi thậm chí còn không chạm vào cô ấy (người phụ nữ giao hàng). Tôi rất sợ. Đây là bệnh nặng nhất và đáng sợ nhất tôi từng mắc. Nghe những gì người ta kể về máy thở mới hãi làm sao. Tôi hy vọng có thể khỏi bệnh ở nhà".

Hiện Brummert bị sốt, ho, mất khứu giác, mệt mỏi, đau đầu và khó thở. Ngoài tiếp xúc gián tiếp với người giao hàng, Brummert chỉ gặp dược sĩ một lát khi rời khỏi nhà cách đây 3 tuần. Cô hy vọng tình trạng của mình sẽ không xấu đi vì cô rất sợ phải vào bệnh viện do có bệnh lý nền. "Tôi từng bị cúm nhưng đây không phải là cúm. Nó là một con quái vật hoàn toàn khác", Brummert nói thêm.

Tính tới nay, bang Bắc Carolina ghi nhận hơn 4.300 ca nhiễm Covid-19 và 89 trường hợp Tu vong. Trong khi đó, trên toàn nước Mỹ có hơn 561.000 ca nhiễm và hơn 22.000 người ch*t. Trong bốn ngày qua, mỗi ngày Mỹ có khoảng 2.000 người ch*t vì dịch bệnh với số ca Tu vong cao nhất tập trung ở New York. 42 bang của Mỹ đã yêu cầu công dân ở nhà và không ra ngoài nếu không có chuyện cần thiết nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/co-gai-hiem-covid-19-du-tu-cach-ly-suot-3-tuan-20200414090118644.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY