Khoa học hôm nay

Cô gái mang thanh đồ long đao 10kg đi thẩm định, tuyên bố tặng lại cho đất nước, chuyên gia lắc đầu: Không thể nhận!

Nghe cái tên đồ long đao, khán giả trong trường quay lập tức ồ lên vì nhớ tới món vũ khí trong tiểu thuyết Ỷ Thiên Đồ Long ký.

"truy tìm bảo vật" là chương trình kiểm định bảo vật quy mô lớn được đài truyền hình trung ương trung quốc cctv sản xuất. trong mỗi tập phát sóng, các chuyên gia sẽ định giá nhanh những món đồ sứ, đồ ngọc, đồ đồng thư pháp, tranh... trong khoảng thời gian chỉ 5 - 10 phút. mỗi tập phát sóng có tới 10 món bảo vật xuất hiện.

Trong tập "đi tìm bảo vật" năm 2018, một cô gái trẻ đã mang tới chương trình thanh đao mà cô gọi là "đồ long đao" (dao giết rồng) với trọng lượng gần 10kg.

Thanh đao nặng tới 10kg với hình dáng vô cùng "hoành tráng". ảnh: cctv

Nghe cái tên "đồ long đao", mọi người tại trường quay lập tức nhớ tới tiểu thuyết "ỷ thiên đồ long ký" nổi tiếng với món vũ khí gây nên những tranh chấp trong chốn võ lâm. đồ long đao được kim dung mô tả là một thanh đao to bản, đen trũi, nặng hơn trăm cân, tuy thô kệch nhưng rất sắc bén.

Thanh đao cô gái mang tới cũng có hình dáng vô cùng hoành tráng, bên trên đao có khắc đầu 3 con rồng, một ở lưỡi đao, một ở chuôi và một ở cán. cô gái chia sẻ anh trai mình vốn là người yêu thích những món vũ khí cổ đại nên đã mua thanh đao này tại một chợ đồ cổ với giá 30.000 ndt (106 triệu vnđ).

Khán giả trường quay đều vô cùng hào hứng chờ thanh đồ long đao được kiểm định, cô gái thấy vậy cũng vui vẻ tuyên bố nếu thanh đao là hàng thật cô sẽ tặng lại có cho nhà nước để trưng bày trong viện bảo tàng.

Họa tiết trên thanh đao cho thấy nó không phải một món vũ khí cổ đại. ảnh: cctv

Các chuyên gia nhanh chóng tiếp nhận món vũ khí. họ quan sát một lúc lâu rồi lắc đầu nói: "thanh đao này bảo tàng sẽ không thể nhận đâu". tuy đao có đường nét chế tác tinh xảo, đẹp mắt nhưng thiết kế hình rồng này là thiết kế hiện đại, trọng lượng của thanh đao cũng nhẹ hơn so với vũ khí thực chiến.

Nói tóm lại, đây là một món đồ thủ công mỹ nghệ chứ không phải một món vũ khí cổ đại!

Nghe những lời này, gương mặt cô gái tỏ rõ vẻ thất vọng. Hóa ra thanh "đồ long đao" mà anh cô mua được chỉ là một món đồ trang trí và mức giá 300.000 NDT cũng là quá đắt đó.

Theo Tammy/Pháp luật & Bạn đọc

Link bài gốc Lấy link

https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/co-gai-mang-thanh-do-long-dao-10kg-di-tham-dinh-tuyen-bo-tang-lai-cho-dat-nuoc-chuyen-gia-lac-dau-khong-the-nhan-162210608115537000.htm

Theo Tammy/Pháp luật & Bạn đọc

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/co-gai-mang-thanh-do-long-dao-10kg-di-tham-dinh-tuyen-bo-tang-lai-cho-dat-nuoc-chuyen-gia-lac-dau-khong-the-nhan/20210806021515231)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY