Cây thuốc quanh ta hôm nay

Cơ hội của dược liệu hữu cơ trên thị trường châu Âu

Mới đây, một số doanh nghiệp châu Á đã giới thiệu dược liệu hữu cơ tại Hội chợ Nông sản hữu cơ vừa diễn ra tại Đức.

Cơ hội của dược liệu hữu cơ trên thị trường châu Âu

Trong hội chợ nông sản hữu cơ biofach, không có doanh nghiệp nào chuyên về dược liệu. dược liệu có mặt tại đây được coi là một trong những nông sản hữu cơ.

Trước khi có Thu*c Tây, tây cũng dùng Thu*c ta, dùng thảo dược chữa bệnh. Tuy nhiên, khi công nghệ hóa dược phát triển, Thu*c Tây lên ngôi, trong khi thảo dược lại dần dần lép vế. Thảo dược mới chỉ được quan tâm trở lại từ khoảng 10 năm trở lại đây.

Ông ngữ làm trà hữu cơ từ 15 năm nay. thực tế, trà cũng là một loại dược liệu, mở rộng từ trà hữu cơ sang dược liệu hữu cơ trở thành chuyện đương nhiên.

Hữu cơ là xu hướng tiêu dùng đang tăng trưởng rất mạnh ở châu âu. thảo dược hữu cơ phát triển trở lại cũng trong xu hướng đó, là cơ hội cho các nước có thể sản xuất dược liệu.

Thị trường thực phẩm và mỹ phẩm hữu cơ cạnh tranh khốc liệt khi có quá nhiều doanh nghiệp từ nhiều nước tham gia. trong khi đó, thị trường dược liệu hữu cơ ít nhà cung cấp hơn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Y dược học (https://www.ydhvn.com/video/co-hoi-cua-duoc-lieu-huu-co-tren-thi-truong-chau-au)

Chủ đề liên quan:

dược liệu hữu cơ organic

Tin cùng nội dung

  • Trong kho tàng dược liệu phong phú của đất nước ta, những cây quả thuộc họ bí vừa là nguồn thực phẩm dồi dào đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày vừa cho những vị Thuốc thông dụng chữa được nhiều bệnh, góp phần chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
  • Tử trùng giao, tên dân gian là cánh kiến đỏ, tên Thu*c trong y học cổ truyền là tử giao, xích giao, tử khoáng, tử thảo nhung, tử ngạnh, hoa một dược, là nhựa của tổ con rệp (bọ rùa) cánh kiến đỏ.
  • Rượu Thuốc là dạng rượu để bồi bổ cơ thể hoặc để điều trị bệnh. Nhưng nếu dùng loại rượu này không đúng sẽ gây ra biến chứng khôn lường.
  • Ngày 28/8, trao đổi với phóng viên báo Sức khỏeĐời sống liên quan đến thực phẩm chức năng An cung ngưu hoàng hoàn (Angunguhwanghwan) do Triều Tiên sản xuất,
  • Trong thời buổi an toàn vệ sinh thực phẩm phức tạp như hiện nay, các bà mẹ thường tìm đến những loại sữa được quảng cáo là “sạch” cho con, với mong muốn đảm bảo hệ tiêu hoá non nớt của trẻ sẽ không bị ảnh hưởng sau này.
  • Cây đinh lăng là loại dược liệu, không chỉ được dân gian ví như: nhân sâm của người nghèo, mà ở huyện Hải Hậu và Nghĩa Hưng - Tỉnh Nam Định, loại cây này đang được xem là nhân tố, thúc đẩy nền kinh tế xanh của địa phương, khi trở thành nguồn nguyên liệu cho các công ty Dược phẩm.
  • Để kế thừa, bảo tồn và phát triển nền y dược cổ truyền, chúng ta cần có nguồn dược liệu đảm bảo về chất lượng và đa dạng về chủng loại.
  • Chưa có bằng chứng lâm sàng hay khoa học nào chứng minh sừng tê giác có thể chữa khỏi bệnh nan y như ung thư, đái tháo đường...
  • Hiện nay, nguồn tài nguyên dược liệu của nước ta suy giảm nghiêm trọng, có nhiều loại đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY