Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Có nên sử dụng nước điện giải ion kiềm thường xuyên?

Nước điện giải đang trở thành xu hướng sử dụng thay thế nước máy thông thường tại Việt Nam. Tuy nhiên, sự thật nước điện giải có tốt không, có nên sử dụng hằng ngày hay không?

Bạn đã biết tầm quan trọng của nước ion kiềm?

Nước là thành phần quan trọng nhất của cơ thể tham gia vào quá trình trao đổi chất dinh dưỡng đi nuôi tế bào. Nước chiếm hơn 70% trọng lượng cơ thể, chính vì vậy theo các chuyên gia, bạn nên uống ít nhất 1 – 1.5 lít nước/ngày để các tế bào hoạt động hiệu quả.

Nước thường đã tốt như vậy, nước điện giải còn được biết đến là loại nước có nhiều lợi ích đặc biệt giúp duy trì hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng và bổ sung các vi khoáng thiết yếu có lợi. Vậy, sự thật nước điện giải có tốt hay không? Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Những điều chưa biết về nước điện giải ion kiềm

Nhật Bản là cái nôi của công nghệ điện phân nhằm tạo ra nước điện giải - nguồn nước được chứng nhận đảm bảo an toàn và thực sự có lợi cho sức khỏe. Cho đến ngày nay, công nghệ điện phân vẫn là công nghệ lọc nước hàng đầu trên thế giới.


Nước điện giải ion kiềm có nguồn gốc từ Nhật Bản

Từ những năm đầu của thế kỷ XX, nước điện giải đã được các nhà khoa học Nhật Bản tạo ra thông qua việc nghiên cứu một loại nước khoáng thiên nhiên có tính kiềm cao và có hàm lượng vi khoáng tự nhiên. Sau khi uống, nước khoáng thiên nhiên giúp cơ thể giải khát nhanh chóng và tăng cường thể lực đáng kể.

Đặc biệt, nước điện giải hay còn gọi là nước ion kiềm, nước ion kiềm giàu hydro… chính thức được Bộ Y tế Nhật Bản công nhận các lợi ích cho sức khỏe và khuyến khích người dân sử dụng mỗi ngày trong Thông cáo Dược phẩm 763 năm 1965.

Các chương trình truyền hình Nhật Bản cũng đã đưa tin về nguồn nước điện giải ion kiềm tốt cho sức khỏe như giàu tính kiềm giúp cân bằng môi trường axit-kiềm trong cơ thể. Nước ion kiềm còn giàu Hydro (hoạt động như một chất chống oxy hóa) giúp chống lại các gốc tự do tấn công tế bào, ngăn ngừa các bệnh mạn tính như: tiểu đường, gout, huyết áp, tim mạch, ung thư…

Ở thời điểm hiện tại, công nghệ điện phân vẫn được các nhà khoa học trên thế giới không ngừng cải tiến nhằm tạo ra loại nước uống bảo vệ sức khỏe tốt nhất.

Công nghệ lọc nước tiên tiến hàng đầu thế giới

Trước khi nước điện giải ra đời, con người đã nghiên cứu và tìm ra các phương pháp lọc nước khác nhau với mục đích cuối cùng là tạo ra nguồn nước sạch. Tuy nhiên, do sự tiến bộ của khoa học, các nhà nghiên cứu Nhật Bản ngày càng có tham vọng tạo ra một cuộc cách mạng nước uống không chỉ sạch mà còn tốt cho sức khỏe.


Công nghệ điện phân tạo nước uống ion kiềm được ưa chuộng sử dụng ngày nay

Nước điện giải ion kiềm được tạo ra qua 2 quá trình cơ bản: lọc sạch nước và điện phân nước. Quá trình lọc sẽ loại bỏ bụi bẩn, các tạp chất, chất độc hại, vi khuẩn… trong nước nhưng vẫn giữ lại các khoáng chất thiết yếu tồn tại tự nhiên trong mỗi nguồn nước uống.

Sau khi lọc sạch nước, quá trình điện phân nước diễn ra tại buồng điện phân của máy lọc nước ion kiềm.

Buồng điện phân với các tấm điện cực quý có cấu tạo từ Titan phủ Platinum sẽ điện phân nước tạo thành nước ion kiềm và nước ion axit với các cấp độ pH khác nhau. Trong đó nước ion kiềm được tạo ra ở cực âm của điện cực có các tính chất ưu việt mà hiện nay không loại nước nào có thể có được.

Vai trò của nước điện giải với sức khỏe

Các chuyên gia cho rằng, uống nước ion kiềm (pH 8.5 – 9.5) là một giải pháp hiệu quả nhằm trung hòa được lượng axit dư thừa do quá trình tích tụ axit hằng ngày (các yếu tố tác động: ô nhiễm môi trường, cảm xúc tiêu cực, ăn thực phẩm chứa nhiều axit: thịt đỏ, đồ ăn nhanh, nước uống có gas, rượu bia…).

Nội môi trường cơ thể ở trạng thái khỏe mạnh có pH khoảng 7,34 – 7,45 nghiêng về tính kiềm nhẹ

Đồng thời nước ion kiềm giúp chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa và bệnh tật. Nghiên cứu mới nhất của nhóm giáo sư thuộc Đại học Kyushu – Nhật Bản cũng cho thấy, nước điện giải thực sự có khả năng đẩy lùi được các bệnh mãn tính do Hydro trong nước ion kiềm hoạt động như chất chống lại các gốc tự do tấn công vào thành tế bào.

Đặc biệt, trong nước điện giải còn chứa các khoáng chất tự nhiên được giữ lại như Kali, Canxi, Magie, Natri là nguồn nước bù khoáng hiệu quả, bổ sung canxi, xây dựng và tái tạo tế bào khỏe mạnh.

Nước ion kiềm cung cấp các chất điện giải thiết yếu cho cơ thể của bạn

Hiện nay, công nghệ lọc nước tiên tiến của Nhật Bản được đa số hộ gia đình tại Nhật ủng hộ và ưa chuộng. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể sử dụng nước điện giải ion kiềm thường xuyên thay thế cho nước máy thông thường và tốt hơn bất kỳ loại nước nào khác.

Các sản phẩm máy lọc nước ion kiềm, bình lọc nước kiềm giá rẻ trên thị trường thường không đảm bảo chất lượng hoặc nước ion kiềm không có giá trị cao trong bảo vệ sức khỏe. Bạn có thể tham khảo thêm các chuyên gia lọc nước để chọn máy lọc nước tốt nhất

Để tìm hiểu, tra cứu về chất lượng nước ion kiềm tốt nhất, các công nghệ lọc nước bảo vệ sức khỏe, bạn đọc có thể tìm đọc từ chuyên trang Chuyên Gia Lọc Nước (chuyengialocnuoc.com).

Chuyên Gia Lọc Nước là website phi lợi nhuận nhằm giúp mọi người có nguồn thông tin hữu ích và miễn phí về nước như các sáng kiến phi lợi nhuận về nguồn nước uống, giải pháp cho nguồn nước ô nhiễm… Mục đích của website là chia sẻ thông tin kiến thức hữu ích từ chuyên gia uy tín và đầu ngành lọc nước.

Website đặc biệt như là một cuốn từ điển trực tuyến về các giải pháp lọc nước cho người Việt trên Internet. Bạn có thể đọc và tra cứu hết sức thuận tiện, dễ dàng với các phân mục cần thiết như: máy lọc nước, nước sạch, nước và sức khỏe, giấy chứng nhận CO/CQ, thuật ngữ ngành, tin tức…

Bạn đọc có thể truy cập trực tiếp tại website: https://chuyengialocnuoc.com/ hoặc liên hệ: 0938 996 906 để cập nhật các kiến thức sức khỏe mới nhất.

Huyền Nguyễn

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/co-nen-su-dung-nuoc-dien-giai-ion-kiem-thuong-xuyen-70727.html)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY