Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

“Cơm” ngon nhưng vẫn thèm “phở”

Khi chuyện “ngoài chồng ngoài vợ” vỡ lỡ ra, nhiều người ngoài cuộc vẫn tự hỏi, tại sao vợ đẹp thế, học thức như thế nhưng đức lang quân vẫn thích tòm tem với một cô kém xa vợ mình cả km
Một người đàn ông không gì hạnh phúc hơn là lấy được người vợ chu toàn, tháo vát. Họ cần có một gia đình yên ấm chứ không phải là một cuộc hôn nhân đầy phiêu lưu. Nhưng có những người, dù lấy được vợ tốt vẫn không hài lòng. Họ cho rằng, đó là người họ tin yêu, họ chọn, còn những thú vui bên ngoài họ vẫn phải có, ngay cả chuyện gái gú, ngoại tình.

Ảnh minh họa

“Đàn ông năm bảy lá gan…”

Một người đàn ông đôi khi có vợ đẹp, con khôn, được cho là có gia đình viên mãn nhưng vẫn muốn tìm tới người khác để thỏa mãn dục vọng. Họ mắc “bệnh gan mạn tính” rất khó chữa mà các cụ đã bắt bệnh trong câu ca dao: “Đàn ông năm bảy lá gan/Lá ở cùng vợ lá toan cùng người”. Ngặt thay, đôi khi nhiều quý ông coi cái chuyện ngoại tình đúng là chỉ để cho… vui.

Anh Hữu Minh (40 tuổi, TP.HCM) tâm sự về lí do “ăn phỏ” của anh như thế. Vợ anh Minh là giáo viên dạy Văn một trường THCS, duyên dáng nhu mì nổi tiếng từ thời còn đại học. Nếu thang điểm là 10, anh Minh tự chấm cho vợ mình đến 9 điểm. Không những đẹp người đẹp nết, cô ấy còn nấu ăn ngon, lo lắng nhà cửa chu toàn. Dù yêu vợ hết mực nhưng anh Minh bảo, không thể từ bỏ được cái thói trăng hoa đã ăn sâu vào máu. Chuyện cặp em này em nọ với anh chỉ là… cho vui, nếu không vui sẽ dừng lại. Anh bảo không vì những người đàn bà qua đường kia mà bỏ bê vợ con, hay làm vợ buồn. Tất nhiên, đó không phải là chuyện yêu sống, yêu chết một cô bồ nào đó hơn vợ, chỉ là chuyện vui vẻ mà thôi.

“Tôi dù có cơm ngon nhưng thi thoảng chỉ ăn phở để đổi món. Và tất nhiên, cơm vẫn là món chính mà không có nó thì chẳng bao giờ no bụng hay khỏe mạnh được. Đó là lý do vì sao đàn ông luôn bị cái tội lăng nhăng. Đôi khi phụ nữ phải chấp nhận vì nói thật, kiếm được người chồng nào chỉ yêu mình vợ, chung thủy một thân xác vợ, quả thật quá khó. Chị em hãy bằng lòng và chấp nhận, chỉ cần anh ta thật lòng yêu thương gia đình, vậy là quá đủ. Hãy xem như chuyện ‘ăn phở’ chỉ là phút thư giãn mà thôi!”, anh Minh chia sẻ.

Đồng quan điểm trên, anh Hoàng Thanh, (quận 7, TP.HCM) cho biết: “Nếu ai đó hỏi tôi, anh có bỏ vợ để lấy bồ không?, không cần suy nghĩ tới 5 giây, tôi sẽ trả lời ngay lập tức ‘không bao giờ”. Tôi chưa từng có ý định ấy, cũng không hề muốn nói chuyện yêu đương chân thành với các cô bồ, chỉ là tôi cần họ khi vợ tôi vắng nhà, khi tôi muốn giải tỏa, vui chơi. Còn ở bên vợ mới là bình yên và an toàn nhất.”

Khi cuộc sống vợ chồng đã trở nên quen thuộc đến độ nhàm chán, người đàn ông đã vượt qua thời kỳ theo đuổi và chinh phục rất thú vị. Anh thấy tiếc cái thời vợ còn là người yêu, xinh tươi, hấp dẫn, đầy sức hút, đành thực hiện phương châm thỉnh thoảng “đổi món” cơm nhà chuyển sang ăn “đặc sản” ở bên ngoài, để thay đổi khẩu vị cho thêm phần hứng thú.

Thêm vào đó, bản chất của phái mạnh là cạnh tranh và chinh phục, đó là niềm hãnh diện của họ. Họ coi việc tán tỉnh được nhiều phụ nữ là thành tích, khẳng định “bản lĩnh đàn ông thời nay” của mình với những người đàn ông khác.

Trong cuốn Những bí mật của đàn ông, nhà tâm lý Trung Hoa Điểu Vũ Canh cũng đã giải thích: Một người đàn ông dù đã có người yêu hay vợ đẹp, họ vẫn có thể ngủ với người đàn bàn khác chẳng lấy gì làm đẹp. Khi gặp trường hợp như vậy, bạn thường cho rằng do mối quan hệ của mình với anh ta đã xấu đi những đó không phải là nguyên nhân thực sự. Sở dĩ đàn ông có thể chung đụng xác thịt với phụ nữ không phải vợ mình, đơn thuần chỉ vì anh ta muốn đi tìm cảm giác lạ. Ông khẳng định: Mới lạ là chất men xúc tác trong quan hệ tình dục của đàn ông. Họ ngoại tình đơn giản chỉ vì chị ta là ... người khác.

Có ai ăn “phở” mãi được đâu!

Nhiều bà vợ khi phát hiện ra chồng “ăn chả”, ngoài cảm giác đau đớn tột cùng vì bị phản bội, họ còn cảm thấy uất ức vô cùng. Giá như anh ta phản bội mình bởi một phụ nữ tài giỏi, nhan sắc hơn thì không có gì phải trách. Đằng này, sự việc hoàn toàn không phải thế. Khi gặp kẻ chen ngang hạnh phúc của mình, họ lạ lùng tự hỏi: Kẻ kia hơn mình ở điểm gì?...

Không một người vợ nào là không đau đớn hoặc thứ tha hoàn toàn cho người chồng ngoại tình. Bởi vì “chén nước hắt đi không bao giờ lấy lại được” và vết sẹo tâm hồn thì không một bệnh viện thẩm mỹ nào có thể phẫu thuật được.

Tuy nhiên, cái gì cũng có nguyên nhân của nó, người chồng ngoại tình một phần do người vợ chưa thực sự khôn khéo, cần xem lại cách ứng xử của mình trong đời sống vợ chồng. Nhiều bà vợ cho rằng “ông ăn chả thì bà ăn nem” là không tốt, và một khi đã như vậy thì không còn cách nào cứu vãn được.

Bởi vậy, cách ứng xử của người vợ như thế nào còn phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể, vào khả năng tha thứ của mình cũng như chồng họ có thực sự hối cải hay không? Nếu người chồng thật lòng yêu thương một ai đó rồi quay ra lạnh nhạt với vợ con và coi họ như một cản trở để anh có hạnh phúc thực sự thì hậu quả của việc ngoại tình không hề nhỏ.

Suy cho cùng, con người khó lòng ăn mãi được một thứ dù thứ ấy có ngon thế nào. Cơm cũng vậy. Nhưng nếu đặt lên bàn cân, đong đếm, họ sẽ vẫn chọn cơm vì nó là thức ăn chính, không thể nào thiếu được. Người ta có thể cả tháng không ăn bát phở nào, nhưng không thể nhịn cơm cả tháng. Cuối cùng thì ăn đủ thứ, trăm phương nghìn hướng vẫn chọn cơm mà thôi. Con người, dù có đôi lúc sa ngã, mê muội những cái mới lạ, nhưng đến khi tỉnh táo lại họ vẫn biết nhận ra, đâu là thứ quan trọng nhất với mình.

Còn các ông chồng kiểu này, trong khi đang “thèm phở” ở tận đẩu tận đâu, coi chừng “cơm nguội” nhà mình lại là “đặc sản” khiến nhiều người dòm ngó. Nên nhớ, “vợ ở nhà là cơm nguội của ta/Nhưng là phở tái của thằng cha láng giềng”, các anh nhé!

Hiểu Đan

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/com-ngon-nhung-van-them-pho-21198/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY