Khoa học hôm nay

Con đường tâm linh đẹp kỳ vĩ trên đỉnh Fansipan

Đại tượng Phật A Di Đà hướng ánh mắt nhân từ về trần thế, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát đẹp kỳ vĩ trên mỏm núi đá nổi bật giữa sân mây.

Con đường La Hán quanh co vươn những gốc đỗ quyên 500 tuổi chuẩn bị thắp lửa giữa lưng trời với những chùm hoa đỏ thắm… Quần thể văn hóa tâm linh trên đỉnh Fansipan đẹp tựa chốn thiên đình khi xuân đến...

Từ ga đi, di chuyển trên cabin cáp treo khu du lịch sun world fansipan legend mùa này, du khách cảm giác như được cưỡi mây lên tới đỉnh trời. vượt qua ba tầng mây phủ, trời xanh ngăn ngắt, nắng vàng buông tỏa khắp không gian, thấy đại tượng phật a di đà sừng sững nhìn xuống nhân gian độ lượng nhân từ.

Với chiều cao 21,5 mét, đây là bức tượng phật a di đà bằng đồng lớn nhất việt nam ở thời điểm hiện tại. và đây cũng là điểm đến đầu tiên trên hành trình du khách khám phá “con đường tâm linh” kỳ vĩ, linh thiêng nơi nóc nhà đông dương.

Con đường La Hán chạy vòng ôm đỉnh núi. Dạo bước tại nơi này, du khách thỏa sức ngắm nhìn sân mây trắng như bông ngay dưới chân mình và những kiệt tác kiến trúc tâm linh trên đỉnh Fansipan như quần thể Kim Sơn Bảo Thắng Tự, bảo tháp 11 tầng bằng đá nguyên khối, chòi vọng cảnh bên đường và tượng Quan thế Âm Bồ Tát.

Đặc biệt, đây là nơi hội tụ 18 tượng La Hán bằng đồng cao tới 2,5 mét cùng những gốc đỗ quyên cổ thụ 400-500 tuổi đẹp nhất Hoàng Liên Sơn. Trên vòm cây, hàng trăm nụ hoa đang chúm chím chực bung nở trong những ngày xuân sang, Tết đến.

Tọa lạc phía cuối đường la hán, tượng quan thế âm bồ tát bằng đồng, cao 9m, ngự trị trên một tảng đá vươn cao ngay phía trước kim sơn bảo thắng tự. thành tâm kính lễ đức quan âm, du khách không quên cầu an lành, sức khỏe, hạnh phúc cho gia đình và người thân.

Phía cuối hành trình trải nghiệm con đường tâm linh là quần thể Kim Sơn Bảo Thắng Tự - công trình lớn nhất trong phức hợp các công trình văn hóa tâm linh Fansipan. Được thiết kế theo phong cách kiến trúc chùa gỗ Việt từ thế kỷ 15-16, nhìn từ xa, Kim Sơn Bảo Thắng Tự như một ngôi đại tự tọa lạc trên đỉnh núi cao, nơi hội tụ những mạch nguồn linh thiêng của đất nước.

Phong cách chủ đạo của kiến trúc công trình được khai thác từ những tiền mẫu di tích kiến trúc gỗ có niên đại sớm nhất. Kim Sơn Bảo Thắng Tự chỉ có 5 gian, cao dưới 10m. Sân thềm rộng dưới 30m. Các đường lên chia nhỏ từng đoạn ngắn, có chiếu nghỉ, bám vào thế đất tự nhiên, làm nên vẻ đẹp hài hòa trong tổng thể cảnh quan thiên nhiên rộng lớn.

Du xuân nơi đỉnh thiêng dân tộc, chiêm bái quần thể tâm linh và cầu bình an cho một năm mới, và nếu may mắn sẽ được chứng kiến những hiện tượng thiên nhiên kỳ thú quanh đại tượng phật, hành trình ấy thiêng liêng và ý nghĩa lắm thay.

Theo VietQ

Link bài gốc Lấy link

http://vietq.vn/kham-pha-con-duong-tam-linh-dep-ky-vi-tren-dinh-fansipan-d138829.html

Theo VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/con-duong-tam-linh-dep-ky-vi-tren-dinh-fansipan/20210222033537043)

Tin cùng nội dung

  • Hơn 1.000 năm tồn tại, pho tượng A Di Đà là minh chứng cho sự hoàn hảo, đỉnh cao nghệ thuật thời Lý. Có rất nhiều phiên bản bức tượng này được dựng lại và phiên bản nhỏ nhất, chất liệu bạc đã được Chủ tịch nước Trần Đại Quang trao tặng nhà vua và hoàng hậu Nhật Bản trong chuyến thăm lần đầu tới Việt Nam.
  • Phật A Di Đà còn gọi là Phật Vô Lượng Thọ, Phật Vô Lượng Quang,…
  • A Di Đà (阿彌陀) là danh từ phiên âm có gốc từ hai chữ trong tiếng Phạn: amitābha và amitāyus. Amitābha dịch nghĩa là vô lượng quang “ (ánh sáng vô lượng); amitāyus có nghĩa là vô lượng thọ (thọ mạng vô lượng).
  • Chúng ta ai cũng biết! Kinh Phật thuyết đại thừa Vô Lượng Thọ hay Kinh Pháp Hoa và pháp môn tu hành Tịnh Độ niệm danh hiệu Phật A Di Đà là từ kim khẩu của Phật Thích Ca Mâu Ni và đức Quán Thế Âm Bồ Tát, Đại Thế Chí Bồ Tát, Đại Hạnh Phổ Hiền và mười phương chư Phật thuyết ra. Như ngài A Nan đã nói hộ chúng con: “Mặt trăng mặt trời còn có thể rơi, núi Diệu Cao còn có thể lung lay còn lời Phật dạy không bao giờ hư dối. Vì sao? Vì ba nghiệp thân, khẩu, ý của Phật đã tuyệt đối thanh tịnh”.
  • Trong cuộc sống hàng ngày của dân gian, chúng ta rất quen thuộc với nhóm từ “Nam mô A Di Đà Phật” Vậy nhóm từ đó có ý nghĩa là gì? Muốn hiểu tường tận ý nghĩa nhóm từ đó, chúng ta phải có một trình độ khá cao về khoa học.
  • Theo lời đức Bổn sư Thích Ca mâu ni Phật chỉ dạy trong kinh A Di Đà,cách thế giới Ta Bà của chúng ta 10 muôn ức cõi Phật về hướng Tây rấtxa, có một thế giới tên là Cực Lạc, Đức Phật giáo chủ cõi đó là Phật A Di Đà hiện đang thuyết pháp độ sanh.
  • Theo các kinh sách, Phật A Di Đà sở hữu công đức vô hạn phát sinh từ những việc tốt không biết bao nhiêu kiếp trước. “A Di Đà” có thể dịch là “Ánh Sáng Vô Hạn” do đó Phật A Di Đà thường được gọi là “Đức Phật Ánh Sáng”.
  • Nhiều Phật tử vẫn chưa hiểu rõ về Đức Phật A Di Đà và thường nhầm lẫn Phật A Di Đà và Phật Thích Ca. Bài viết dưới đây sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về Ngài.
  • Ðức Phật A Di Ðà, kiếp trước là con của Đức Ðại Thông Trí Thắng Như Lai. Ngài nhờ công đức thường giảng kinh Pháp Hoa cho chúng sinh nghe, nên thành Phật hiệu là A Di Ðà, ở cõi Tây phương Cực lạc
  • Ai trông thấy cũng tưởng như là một trò đùa, nhưng đó là tượng trưng một ý nghĩa rất thâm sâu. Ý nói rằng, dù cho 6 giặc (6 trần: sắc, thanh, hương, vị, xúc, pháp) có quậy phá đến đâu, cũng không làm cho tâm Ngài phải bị dao động, Vì sáu căn của Ngài đã hoàn toàn thanh tịnh
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY