Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Con gái quá biếng ăn, ông bố nghĩ ngay cách trang trí cơm và cái kết khiến ai cũng phải trầm trồ

Mới đây, một người đàn ông đã được cộng đồng mạng tặng danh xưng ông bố “quốc dân” bởi những món ăn của con gái đã được anh trang trí rất sinh động và đẹp mắt.

Mới đây, một người đàn ông đã được cộng đồng mạng tặng danh xưng ông bố “quốc dân” bởi những món ăn của con gái đã được anh trang trí rất sinh động và đẹp mắt.

 Con gái quá biếng ăn, ông bố nghĩ ngay cách trang trí cơm và cái kết khiến ai cũng phải trầm trồ - Ảnh 1

Anh Hiển và cô con gái nhỏ của mình

Lo con gái biếng ăn, ông bố trẻ tự tay vào bếp

Như nhiều các bậc cha mẹ khác, vợ chồng anh Nguyễn Việt Hiển (32 tuổi, là một kiến trúc sư và đang sống tại Bình Dương) luôn phải đau đầu vì chứng biếng ăn của cô con gái 23 tháng tuổi.

Anh chia sẻ “Ngày trước, mỗi lần đến giờ ăn, mình và vợ phải dụ bé bằng đủ cách. Thậm chí, dù đã đưa bé đến gặp bác sĩ dinh dưỡng rồi nhưng vẫn không đạt được kết quả như mong đợi. Thấy con ốm hơn bạn bè cũng lứa, mình vô cùng lo lắng".

Cách đây hơn 1 tháng, nhân tiện vợ vừa sinh con thứ 2, anh Hiển chịu trách nhiệm việc bếp núc của gia đình. Ông bố trẻ bắt đầu chú ý quan sát thói quen hằng ngày của con. Nhận ra bé rất yêu thích các con vật xuất hiện trên TV hay sách truyện. Anh hiển liền nảy ra ý tưởng trang trí bữa ăn hàng ngày theo chủ đề con vật để kích thích sự thích thú của con gái. Vậy là thay cách trình bày như thông thường, ông bố này đã tạo hình nắm cơm thành những con vật xinh xắn, ngộ nghĩnh, còn thêm cả cỏ cây, hoa lá... cho đĩa cơm trở nên thật sinh động. Nhìn những bữa ăn mà ông bố này chuẩn bị cho con gái cưng, nhiều người lập tức thốt lên: "Đúng là ông bố quốc dân".

 Con gái quá biếng ăn, ông bố nghĩ ngay cách trang trí cơm và cái kết khiến ai cũng phải trầm trồ - Ảnh 2  Con gái quá biếng ăn, ông bố nghĩ ngay cách trang trí cơm và cái kết khiến ai cũng phải trầm trồ - Ảnh 3  Con gái quá biếng ăn, ông bố nghĩ ngay cách trang trí cơm và cái kết khiến ai cũng phải trầm trồ - Ảnh 4

Chỉ cần con ăn ngon miệng, bỏ chút công sức cũng chẳng nhằm nhò gì

Vì còn bận công việc nên mỗi ngày anh Hiển mới chỉ có thể trang trí cho con gái một bữa cơm vào buổi trưa. Để hoàn thành mỗi đĩa cơm sẽ mất khoảng dưới 30 phút. Nguyên liệu để làm những đĩa cơm như thế này rất đơn giản giống như thức ăn của người lớn ăn hàng ngày.

Để tạo màu cơm thì anh Hiển sử dụng các loại thực phẩm tự nhiên như: Củ dền (đỏ), nghệ (vàng)..., cắt tỉa rong biển để làm mắt, mũi, miệng... cho các con vật là xong. Rau, củ, quả nên chọn những loại có màu dễ nhìn, bắt mắt như: Bắp, cà rốt, bí, bầu, xoài, đu đủ, dưa hấu...

 Con gái quá biếng ăn, ông bố nghĩ ngay cách trang trí cơm và cái kết khiến ai cũng phải trầm trồ - Ảnh 5

“Do không có nhiều kinh nghiệm nấu ăn nên thời gian đầu, mình cũng gặp phải một số khó khăn nhất định. Có lúc mẫu trang trí không đẹp, cắt tỉa chi tiết nhỏ dễ sai lệch, khi thì chọn gạo không đủ dẻo nên cơm nắn không thành hình...”, anh chia sẻ. Dần dần, luyện tập quen tay nên việc trang trí không còn khiến anh cảm thấy khó khăn.

 Con gái quá biếng ăn, ông bố nghĩ ngay cách trang trí cơm và cái kết khiến ai cũng phải trầm trồ - Ảnh 6

Con gái rất thích thú trước thành phẩm của của bố

Từ khi được bố trang trí cho những đĩa cơm đẹp như phim hoạt hình, cô con gái bé nhỏ thích thú và chủ động hơn trong việc ăn uống. Không những vậy trong lúc ăn, anh Hiển còn kể chuyện về những con vật có trên đĩa thức ăn, kích thích sự hứng thú và trí tưởng tượng cho bé. Kết quả, cô bé ăn được nhiều hơn.

 Con gái quá biếng ăn, ông bố nghĩ ngay cách trang trí cơm và cái kết khiến ai cũng phải trầm trồ - Ảnh 7  Con gái quá biếng ăn, ông bố nghĩ ngay cách trang trí cơm và cái kết khiến ai cũng phải trầm trồ - Ảnh 8

Mặc dù vậy, nhưng không phải lúc nào thành phẩm của anh cũng được cô con đón nhận một cách nồng nhiệt. Nhất là trong những khoảng thời gian bé mọc răng, ăn uống không có cảm giác ngon miệng. Lúc này, việc bày trí đẹp cũng chẳng thể thu hút con ăn nhiều như trước. Mẹ bé thấy bố vất vả tất bật, khuyên nên quay lại nấu ăn bình thường như trước. Thế nhưng, khi con qua giai đoạn mọc răng, anh muốn chuẩn bị các hình ảnh trang trí ngộ nghĩnh. Bởi với anh Hiển, “chỉ cần thấy con vui, ăn nhiều thì bỏ ra thêm một tí thời gian và công sức cũng đáng!”.

 Con gái quá biếng ăn, ông bố nghĩ ngay cách trang trí cơm và cái kết khiến ai cũng phải trầm trồ - Ảnh 9  Con gái quá biếng ăn, ông bố nghĩ ngay cách trang trí cơm và cái kết khiến ai cũng phải trầm trồ - Ảnh 11

Rõ ràng là những “sản phẩm” anh Hiển sáng tạo ra cho con gái, đến người lớn cũng phải thích thú thốt lên “quá đẹp”. Qua câu chuyện trên cũng có thể thấy ai trong gia đình cũng có trách nhiệm phải quan tâm, chăm sóc con cái, không quan trọng đó là phải là người cha hay người mẹ.

Thanh Mến (T/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Đời sống pháp luật (https://www.doisongphapluat.com/doi-song/gia-dinh-tinh-yeu/con-gai-qua-bieng-an-ong-bo-nghi-ngay-cach-trang-tri-com-va-cai-ket-khien-ai-cung-phai-tram-tro-a336233.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY