Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Công an TP. HCM bắt giam giám đốc công ty bất động sản bán dự án ảo chiếm đoạt hơn 41 tỉ đồng

Phó Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM bị bắt giam

Kết quả điều tra cho thấy, năm 2018, bà Nguyễn Thị Diệu Thúy (36 tuổi, ngụ quận 8, TPHCM) thỏa thuận đặt cọc với ông Đ.Q.T. để chuyển nhượng quyền sử dụng một số thửa đất (phần lớn là đất nông nghiệp) ở phường Phú Hữu, quận 9.

Sau khi ký hợp đồng đặt cọc, dù chưa hoàn thành việc chuyển nhượng, đất còn đang bị thế chấp tại ngân hàng, chưa giải chấp và đang bị tranh chấp, còn thiếu các giấy tờ pháp lý liên quan như chưa được duyệt quy hoạch 1/500, chưa có giấy phép xây dựng… nhưng bà Thúy đã liên hệ với Công ty Cổ phần đầu tư bất động sản Eagle Land để hợp tác. 

Công ty Bất động sản Eagle Land lập bản vẽ, phân thành 29 nền đất (từ 50m² đến 80m²/nền) và tự đặt tên dự án là “khu dân cư mới Gò Cát - Phú Hữu,  quận 9” để rao bán. Nhân viên Công ty Eagle Land giới thiệu với khách hàng về dự án trên và khẳng định sẽ sang tên chuyển nhượng đất cho người mua trong vòng 3 tháng. Khi khách hàng nộp tiền cọc thì nhân viên Công ty Eagle Land nhận, rồi giao lại cho Thúy. Tổng cộng 22 khách hàng bị chiếm đoạt hơn 41,5 tỷ đồng.

Ngày 31/7, Nguyễn Thị Diệu Thuý (ngụ quận 8, TP.HCM) bị Công an TP. HCM khởi tố, bắt giam về hành vi L*a đ*o chiếm đoạt tài sản.

Hoàng Tuấn

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/cong-an-tp-hcm-bat-giam-giam-doc-cong-ty-bat-dong-san-ban-du-an-ao-chiem-doat-hon-41-ti-dong-post89193.html)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY