Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan long trọng tổ chức Đại lễ Vu Lan

Chiều ngày 21/8/2021 Trung tâm văn hóa tâm linh Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan đã long trọng tổ chức Đại lễ Vu Lan báo hiếu phật lịch 2565 (dương lịch 2021) tại chùa Nhân Hòa, Ba Lan.

Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức cuộc thi “Việt Nam trong tôi”

Hướng tới Kỷ niệm 76 năm ngày Quốc khánh Việt Nam - 2/9, nhằm cổ vũ tinh thần cùng nhau đoàn kết vượt qua đại dịch Covid-19 với đồng bào tại Việt Nam nói chung và cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc nói riêng, Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức cuộc thi online có tên “Việt Nam trong tôi”.

Cộng đồng người Việt tại Ba Lan ủng hộ 38.000 USD cho Quỹ vacccine và công tác phòng, chống Covid-19 ở quê nhà

Vừa qua, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài – Bộ Ngoại giao đã tiếp nhận 38000 USD quyên góp của cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan ủng hộ công tác phòng chống COVID-19 và Quỹ vaccine tại quê hương.

Nhiều Phật tử và bà con yêu kính đạo Phật tại Warszawa, thành phố Łodz ….đã đến dự Đại lễ. Đại đức Thích Trung Đạt, tri sự chùa Nhân Hòa chủ trì buổi lễ.

Quang cảnh Đại lễ Vu Lan tại Ba Lan.

Do dịch bệnh chưa kết thúc nên chỉ có phần lễ, không có phần hội như thời chưa có dịch bệnh. Tuy nhiên, buổi lễ vẫn đầy đủ các nghi thức tâm linh cần thiết như Bông hồng cài áo, đọc kinh Vu Lan, cúng dường chư tăng và nghi thức dâng sớ cầu an cho toàn thể cộng đồng.

trong buổi lễ, đại đức thích trung đạt đã có bài cảm niệm vu lan cảm động, súc tích. buổi lễ diễn ra trang trọng, ấm cúng.

Dưới đây là những hình ảnh tại Đại lễ tại Ba Lan:

Đại lễ Vu Lan báo hiếu phật lịch 2565, dương lịch 2021 tại chùa Nhân Hòa, Ba Lan.
Nhiều Phật tử và bà con yêu kính đạo Phật tại Warszawa, thành phố Łodz ….đã đến dự Đại lễ
Nghi thức dâng sớ cầu an cho toàn thể cộng đồng.
Nghi lễ Bông hồng cài áo.

TS Nguyễn Hùng Vĩ: Luôn thực hành "Đạo hiếu", không cứ chỉ Vu Lan

Tiến sĩ Nguyễn Hùng Vĩ - Nhà nghiên cứu văn học dân gian, nguyên giảng viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) đánh giá rằng: "Tôn giáo nào cũng trọng đạo hiếu và chữ hiếu luôn phải thực hành trong đời sống hàng ngày".

Vu Lan của người Nùng: Tết báo hiếu, dịp 'Về ngoại'

Nhiều người cho rằng tháng Bảy âm lịch là tháng cô hồn, tháng xấu nhất trong năm nên kiêng kỵ mọi thứ từ việc xây nhà, mai táng, cưới xin, ký hợp đồng, thăng chức… Nhưng với dân tộc Nùng thì tháng Bảy âm lịch lại hoàn toàn khác.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/cong-dong-nguoi-viet-nam-tai-ba-lan-long-trong-to-chuc-dai-le-vu-lan-148532.html)

Tin cùng nội dung

  • Tiếng khóc bi thảm của Mục Liên tức thì tan biến. Thân mẫu của Ngài Mục Liên ngay trong ngày ấy, thoát được tất cả thống khổ loài ngạ quỉ. Lúc đó Mục Liên lại thưa, Phật rằng: thân mẫu của con đã được siêu thoát là nhờ năng lực công đức Tam Bảo và uy thần lực của tăng chúng.
  • Nghiệp của bà Thanh Đề, mẹ ngài Mục Kiền Liên là nghiệp gì? Bỏn xẻn là một phần nhỏ, lớn hơn là lòng hiểm ác. Từ nghiệp hiểm ác bỏn sẻn mà đọa vào kiếp ngạ quỷ, làm quỷ đói. Đã đọa rồi thì phải chịu quả, dù con mình có thần thông cũng không cứu được.
  • Tìm được mẹ, ngài không thổ lộ hết mọi thứ để nhận mẹ mà lại khéo léo sắp xếp để mẹ con vẫn được gần nhau mà lại còn hướng được cho mẹ tu hành để tiêu trừ ba nghiệp và làm nhân tốt để khi ch*t được vãng sanh cõi cực lạc.
  • Vào ngày rằm tháng 7, cũng là ngày lễ Vu Lan báo hiếu, nhiều ngôi chùa ở Hà Nội từ sáng sớm đã đón hàng nghìn gia đình đến làm lễ cầu an. Trong khi đó, ở TP HCM, người dân cũng đổ về các ngôi chùa để thả hoa đăng cầu chúc cho cha mẹ nhiều sức khỏe.
  • (MangYTe) Theo quan niệm của người Việt Nam, tháng 7 âm lịch còn được gọi là tháng cô hồn. Vậy tại sao lại có cách gọi này? Hãy cùng Lịch ngày tốt tìm về quá khứ để có được câu trả lời nhé.
  • (MangYTe) Năm nay, không phải ai cũng để ý Lễ Vu Lan 2018 là ngày nào theo lịch Dương và có những hoạt động gì trong ngày đó để họ có thể thể hiện lòng hiếu thảo của mình.
  • (MangYTe) Trong cuộc đời này, bất kể là từng yêu ai hay từng được ai yêu cũng không thể có thứ tình cảm nào lớn lao, mạnh mẽ và sâu sắc như tình cảm của cha mẹ dành cho con cái. Tấm lòng ấy con cái hiểu rõ và để đáp lại 12 chòm sao hiếu thảo cũng có những hành động cực kì dễ thương dành cho đấng sinh thành của mình đấy. Nhân mùa Vu Lan báo hiếu, hãy cũng xem qua nhé!
  • Lễ Vu Lan mang tính chất là ngày lễ báo hiếu - một trong những lễ vô cùng quan trọng của Phật giáo.
  • Nói đến Vu-lan, ý người viết muốn nói về những kinh điển liên quan đến ý nghĩa Vu-lan, bao gồm những chú sớ, trước thuật của lịch đại Tổ sư đã dày công biên soạn và đã được xếp vào Đại Tạng cũng như Tục Tạng Kinh.
  • Phật dạy: Tột cùng tột điều thiện không gì hơn hiếu./Cùng tột điều ác không gì hơn bất hiếu. Ngày lễ Vu Lan, hãy cùng đọc những lời phật dạy về đạo hiếu để suy ngẫm.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY