Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Rằm tháng bảy là ngày bao nhiêu dương lịch, nên cúng rằm tháng 7 vào ngày nào năm 2021?

Rằm tháng 7 là ngày 15/7 Âm lịch, vì vậy, ngày rằm tháng 7 năm 2021 sẽ là ngày Chủ Nhật, ngày 22/8 Dương lịch. Trong ngày này thường có nhiều hoạt động ý nghĩa để những người con có thể tỏ lòng biết ơn và thành kính đến cha mẹ

Heo đạo phật, rằm tháng 7 còn gọi là lễ vu lan bao hiếu cho cha mẹ và cũng là ngày xóa tội vong nhân (hay còn gọi là lễ cúng cô hồn) để cầu siêu, tưởng nhớ những vong hồn lang thang, vất vưởng. cùng tìm hiểu rằm tháng bảy là ngày bao nhiêu dương lịch, nên cúng rằm tháng 7 vào ngày nào năm 2021? những điều kiêng kỵ nên tránh trong dịp tháng 7 nhé.

1. Rằm tháng bảy là ngày bao nhiêu dương lịch?

Rằm tháng 7 là ngày 15/7 Âm lịch, vì vậy, ngày rằm tháng 7 năm 2021 sẽ là ngày Chủ Nhật, ngày 22/8 Dương lịch. Trong ngày này thường có nhiều hoạt động ý nghĩa để những người con có thể tỏ lòng biết ơn và thành kính đến cha mẹ, ví dụ như:

Ăn chay, niệm Phật, cầu an cho tổ tiên, ông bà, cha mẹ.
Quan tâm, hỏi han cha mẹ thường xuyên.
Chuẩn bị mâm cơm tươm tất để dang lên đức Phật, các vị thần linh và gia tiên.

    Xem : Lịch âm hôm nay ngày bao nhiêu - Xem Lịch Vạn Niên - Bói Bài Hàng Ngày - Tử Vi Hàng Ngày - Lịch âm năm 2021

Ngoài ra, trong ngày này cũng có nhiều hoạt động tâm linh, tín ngưỡng khác như cúng cô hồn (hay còn gọi là cúng chúng sinh), giật cô hồn... được nhiều người quan tâm, chú ý.

2. Nên cúng rằm tháng 7 vào ngày nào?

Tuy nhiên, khác với các ngày rằm khác trong năm. Ngày 15 âm lịch hàng tháng và cúng rằm thông thường cũng sẽ diễn ra đúng ngày. Cúng rằm tháng 7 lại không nhất thiết phải diễn ra vào đúng ngày 15/7 âm lịch; mà có thể là một trong các ngày từ mùng 2/7 đến 14/7 âm lịch. Miễn là cúng trước ngày 15/7, không câu nệ ngày tốt, ngày xấu. Tại sao cúng rằm tháng 7 lại có thể làm từ mùng 2 đến 14 tháng 7 âm lịch?

    Xem thêm: Xem ngày tốt xấu - Tử Vi 12 Con Giáp - Xem tuổi làm nhà - Xem tuổi vợ chồng

Lý do xuất phát từ các truyền thuyết trong dân gian rằng: Từ ngày mùng 2 đến ngày 14 tháng 7 Âm lịch sẽ là thời điểm mà Diêm Vương cho mở cửa Quỷ Môn Quan; để các vong có cơ hội trở về dương giới và thụ hưởng những lễ vật, vật phẩm mà người dân, người thân cúng tế.

Mặt khác, không cúng rằm tháng 7 vào đúng ngày 15 tháng 7 Âm lịch. Bởi người ta cho rằng đây là ngày giới hạn của thời kỳ “mở cửa” của Diêm Vương. Khi đó các vong âm phải nhanh chóng trở về nên không thể nhận được đồ thờ cúng; quá kỳ hạn không về kịp thì sẽ mãi mãi là hồn ma vất vưởng, không được siêu thoát. Do đó, người dân thường có thói quen cúng rằm tháng 7 trước ngày 15 tháng 7 Âm lịch; trải qua bao nhiêu thế hệ, từ đời này sang đời khác thói quen đó vẫn còn nguyên vẹn.

3. Những điều kiêng kỵ nên tránh trong dịp tháng 7

Những điều kiêng kỵ nên tránh trong dịp tháng 7 âm lịch về tín ngưỡng cũng như nét văn hóa của nhân dân ta trong tháng bảy. tháng đặc biệt trong năm với ngày lễ xá tội vong nhân, lễ vu lan đầy ý nghĩa quen thuộc của dân việt.

Các bạn không nên đi chơi đêm trong tháng cô hồn. Ngày này ma quỷ, vong hồn rất nhiều.

Không phơi quần áo vào ban đêm, vì ma quỷ nếu trông thấy có thể sẽ “mượn tạm” mặc.

Không được gọi, gào thét tên nhau giữa đêm khuya.

Không tùy tiện đốt tiền vàng, vàng mã. Sẽ khiến ma quỷ bu quanh lại bạn nhiều hơn

Không đứng gần cây đa, cây đề: Có câu ”quỷ gốc đa, ma gốc đề”.

Dân gian có câu “một sợi lông chân quản ba con quỷ”, không được nhổ lông chân trong tháng này.

    Xem thêm: Xem bói ngày sinh - Xem bói tên - Xem bói tình yêu theo tên - 12 Cung Hoàng Đạo

Không bơi lội trong tháng cô hồn. Ma quỷ lang thang khắp mọi nơi trong tháng cô hồn.

Không ăn vụng đồ khi cúng cô hồn khi chưa cúng xong sẽ rước phải tai họa vào thân.

Không được hù dọa người khác trong tháng cô hồn.

Khi đi về khuya hoặc đến những nơi vắng vẻ, nếu có cảm giác. Bạn cũng tuyệt đối không được quay đầu lại.

Tránh thức quá khuya, dẫn đến việc cơ thể suy nhược, dễ nhiễm “quỷ khí”.

Trong tháng cô hồn, tuyệt đối bạn không nên nhặt tiền rơi ngoài đường.

Không mài dao kéo.

Hạn chế làm những chuyện đại sự như kí hợp đồng làm ăn, cưới hỏi, chuyển nhà…

Đối với cây có tuổi đời lâu năm, tuyệt đối không nên tự ý chặt. Có thể đây là nhà của ma quỷ, nhất là “ma trơi”.

Không cắm đũa đứng giữa bát cơm, vì đó là hình thức cúng tế.

Hạn chế đi đâu một mình nếu không sẽ dễ bị ma quỷ chọc phá.

Không chụp ảnh vào ban đêm, bởi có thể bạn sẽ “được chụp chung” với ma quỷ.

Không nên thả tiền thật.

Nếu nằm trong phòng bệnh viện, khi ngủ không được tắt đèn.

Không đến gần góc tường. Theo quan niệm dân gian, góc xó tường là nơi trú ẩn của ma quỷ.

Không mặc quần áo có in hình thù quỷ quái ghê sợ dễ ”dụ” ma quỷ.

Tránh mua xe vào những ngày sát chủ, ngày kỵ thiên can – địa chi tương khắc.

Tuyệt đối không trú núp dưới gốc cây vào ban đêm.

Tác giả: Bảo Châu

Mạng Y Tế
Nguồn: Lịch vạn niên 365 (https://lichvannien365.com/ram-thang-bay-la-ngay-bao-nhieu-duong-lich-nen-cung-ram-thang-7-vao-ngay-nao-nam-2021.html)

Chủ đề liên quan:

lễ cúng cô hồn le vu lan vu lan

Tin cùng nội dung

  • Tìm được mẹ, ngài không thổ lộ hết mọi thứ để nhận mẹ mà lại khéo léo sắp xếp để mẹ con vẫn được gần nhau mà lại còn hướng được cho mẹ tu hành để tiêu trừ ba nghiệp và làm nhân tốt để khi ch*t được vãng sanh cõi cực lạc.
  • Vào ngày rằm tháng 7, cũng là ngày lễ Vu Lan báo hiếu, nhiều ngôi chùa ở Hà Nội từ sáng sớm đã đón hàng nghìn gia đình đến làm lễ cầu an. Trong khi đó, ở TP HCM, người dân cũng đổ về các ngôi chùa để thả hoa đăng cầu chúc cho cha mẹ nhiều sức khỏe.
  • (MangYTe) Theo quan niệm của người Việt Nam, tháng 7 âm lịch còn được gọi là tháng cô hồn. Vậy tại sao lại có cách gọi này? Hãy cùng Lịch ngày tốt tìm về quá khứ để có được câu trả lời nhé.
  • (MangYTe) Năm nay, không phải ai cũng để ý Lễ Vu Lan 2018 là ngày nào theo lịch Dương và có những hoạt động gì trong ngày đó để họ có thể thể hiện lòng hiếu thảo của mình.
  • (MangYTe) Trong cuộc đời này, bất kể là từng yêu ai hay từng được ai yêu cũng không thể có thứ tình cảm nào lớn lao, mạnh mẽ và sâu sắc như tình cảm của cha mẹ dành cho con cái. Tấm lòng ấy con cái hiểu rõ và để đáp lại 12 chòm sao hiếu thảo cũng có những hành động cực kì dễ thương dành cho đấng sinh thành của mình đấy. Nhân mùa Vu Lan báo hiếu, hãy cũng xem qua nhé!
  • Lễ Vu Lan mang tính chất là ngày lễ báo hiếu - một trong những lễ vô cùng quan trọng của Phật giáo.
  • Nói đến Vu-lan, ý người viết muốn nói về những kinh điển liên quan đến ý nghĩa Vu-lan, bao gồm những chú sớ, trước thuật của lịch đại Tổ sư đã dày công biên soạn và đã được xếp vào Đại Tạng cũng như Tục Tạng Kinh.
  • Phật dạy: Tột cùng tột điều thiện không gì hơn hiếu./Cùng tột điều ác không gì hơn bất hiếu. Ngày lễ Vu Lan, hãy cùng đọc những lời phật dạy về đạo hiếu để suy ngẫm.
  • Tuy nhiên, chúng ta cần đặc biệt lưu ý là: lễ Vu Lan và lễ cúng cô hồn là hai lễ cúng hoàn toàn khác nhau. Một đằng là để cầu siêu cho cha mẹ và ông bà bảy đời, một đằng là để bố thí cho những vong hồn không ai thờ cúng. Một đằng là báo hiếu, một đằng là làm phúc. Do hai lễ đó trùng trong ngày rằm tháng 7 nên nhiều người lầm tưởng rằng hai lễ đó là một.
  • Người Việt thường làm lễ cúng cô hồn vào tháng 7 âm lịch và trùng với lễ Vu Lan của Phật giáo và Rằm tháng 7. Nhưng cúng cô hồn vào giờ nào hợp lý thì không phải ai cũng biết.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY