Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Nghi lễ cúng cô hồn đúng, văn khấn cúng cô hồn, hướng dẫn sắm lễ cúng cô hồn

Cứ đến rằm tháng 7 là mọi người, mọi nhà lại tất bật với việc cúng cô hồn. Tuy có sự khác nhau nhất định trong cách cúng và cách chuẩn bị nhưng nhìn chung một mâm cúng cô hồn

Dân gian quan niệm, tháng 7 là tháng cô hồn, tháng của ma quỷ, nếu cúng sai cách sẽ rước vong về nhà. cùng lịch vạn niên 365 tìm nghi lễ cúng cô hồn đúng, văn khấn cúng cô hồn, hướng dẫn sắm lễ cúng cô hồn nhé.

1. Mân cúng cô hồn đơn giản

Cứ đến rằm tháng 7 là mọi người, mọi nhà lại tất bật với việc cúng cô hồn. Tuy có sự khác nhau nhất định trong cách cúng và cách chuẩn bị nhưng nhìn chung một mâm cúng cô hồn bao gồm:

Muối gạo (1 dĩa).

Cháo trắng nấu loảng (12 chén nhỏ) hoặc cơm vắt (3 vắt).

12 cục đường thẻ.

    Xem : Lịch âm hôm nay ngày bao nhiêu - Xem Lịch Vạn Niên - Bói Bài Hàng Ngày - Tử Vi Hàng Ngày - Lịch âm năm 2021

Giấy áo, giấy tiền (có thể là tiền thật nhưng là mệnh giá nhỏ).

Mía (để nguyên vỏ và chặt từng khúc nhỏ độ 15 cm).

Bánh, kẹo, tiền mặt (tiền thật, các mệnh giá khác nhau).

Bỏng ngô, khoai lang, ngô, sắn được luộc chín.

Hoa, quả 5 loại 5 màu (ngũ sắc).

Nước: 3 ly nhỏ,

3 cây nhang hương

2 ngọn nến nhỏ.

2. Văn khấn cô hồn đầy đủ chính xác nhất

Nam mô A Di Đà Phật! (3 lần)

Kính lạy: Đức Đại Tạng vương Bồ Tát Đức mục Kiều Liên Tôn giả

Kính lạy: Ngài Bản cảnh Thành hoàng

Ngài bản xứ Thần linh Thổ địa Ngài Bản gia Táo quân và tất cả Cùng các vị thần linh cai quản trong xứ này.

Hôm nay là ngày rằm tháng bảy năm…

Tín chủ con là:…. Ngụ tại số nhà…, phố…, phường…, quận…, thành phố (tỉnh)…

    Xem thêm: Xem ngày tốt xấu - Tử Vi 12 Con Giáp - Xem tuổi làm nhà - Xem tuổi vợ chồng

Thành tâm kính xin: Nhân ngày xá tội vong nhân, âm cung mở cửa địa ngục ra cho phép vong linh các cô hồn không nơi nương tựa, không mồ không mả, lẩn khuất ở gốc cây, bụi cỏ, xó chợ, đầu đường, không manh áo mỏng, đêm ngày lang thang, quanh năm đói rét cơ hàn, dù rằng ch*t vì lý do gì, đều được về đây thụ hưởng lễ vật của tín chủ thỉnh mời: cơm canh, cháo bỏng, trầu cau, gạo muối, quả thực, hoa đăng tiền vàng, quần áo đủ màu đỏ xanh.

Phù hộ độ trì cho tín chủ và toàn gia người người đều khỏe mạnh, lộc tài vượng tiến, gia đạo hưng long, điều lành đưa tới, điều dữ mang đi.

Cẩn cáo!

Nam mô A Di Đà Phật! (3 lần)

3. Có nên cúng cô hồn hàng tháng không?

Trả lời về vấn đề này, sư thầy Thích Diệu Nhã (chùa Linh sơn Thanh Nhàn (Hà Nội) cho biết: Trước hết phải khẳng định, việc cúng cô hồn hay vong linh là tùy vào cái tâm và việc làm phúc của mỗi gia chủ, hoàn toàn không có việc bắt buộc phải cúng cô hồn hay các vong linh vào mỗi dịp rằm tháng 7 hàng năm.

Nếu công ty, gia đình có điều kiện có thể cúng cô hồn mùng 2, 16 hàng tháng sẽ rất có lợi cho gia chủ . Còn nếu không biết cách chuẩn bị mâm cúng có thể đặt dịch vụ hoặc đăng ký nhờ nhà chùa sắm lễ vật hoặc tự mang lễ vật đến cúng cùng nhà chùa.

Việc cúng lễ cô hồn mùng 2, 16 hàng tháng có hai hình thức: Một là tại nhà, hai là tại chùa. Cũng theo sư thầy Thích Diệu Nhã, nếu gia chủ nào không biết cách làm tại nhà cũng không nhờ nhà chùa thì không nên làm lễ cúng này vì nếu không biết cách tiễn các cô hồn, vong linh về cõi âm, các vong linh sẽ quanh quẩn trên cõi trần quấy đảo gia chủ.

4. Cháo cúng cô hồn xong làm gì, muối gạo cúng cô hồn xong làm gì?

Nhiều gia đình mời cô hồn về nhà cúng chúng sinh, nhưng khi xong nghi lễ không biết mời đi, nên cô hồn vẫn luẩn quẩn trong nhà quấy quả gia chủ. Vì vậy, sau khi nghi lễ cúng xong, các gia đình nhất định phải làm những việc như sau:

    Trong lễ xá tội vong nhân, các gia chủ thường vẩy cháo, rắc gạo, muối để bố thí thức ăn khắp 4 phương 8 hướng nhằm tứ tán các cô hồn. Sau khi cúng xong, nên đốt vàng mã ngay tại chỗ để các vong hồn nhân lễ và đi ngay, không lẩn quẩn quấy nhiễu gia chủ.

Trên đây là những việc bạn cần thực hiện để có cách cúng cô hồn đúng cách, ngoài ra, bạn và người thân cũng cần nắm được những điều kiêng kỵ không nên làm trong tháng cô hồn hay những điều nên làm trong tháng 7 âm lịch để mang đến bình an và xua đi điều xui xẻo cho gia đình.

Tác giả: Tiểu Ngọc

Mạng Y Tế
Nguồn: Lịch vạn niên 365 (https://lichvannien365.com/nghi-le-cung-co-hon-dung-van-khan-cung-co-hon-huong-dan-sam-le-cung-co-hon.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY