Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Công dụng tuyệt vời của lá xoài mà nhiều người chưa biết

(MangYTe) - Không chỉ quả, lá xoài cũng có nhiều lợi ích với sức khỏe như kiểm soát bệnh tiểu đường, cải thiện trí nhớ, hạ huyết áp và bảo vệ dạ dày.

Kiểm soát tiểu đường 

xoài được cho là hữu ích trong việc kiểm soát tiểu đường type 2 vì có chứa tannin, anthocyanidin. đây là những chất hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường rất tốt.

Cải thiện chức năng nhận thức

Một số nghiên cứu chứng minh rằng, chiết xuất từ lá xoái giúp cải thiện bệnh lý về não, phòng ngừa các bệnh về mất trí nhớ, Alzheimer hay suy giảm nhận thức ở con người.

Hạ huyết áp

Trong nghiên cứu được công bố trên egyptian journal of hospital medicine (tạp chí y học ai cập), tiêu thụ lá xoài thường xuyên giúp củng cố các mạch máu và điều trị chứng giãn tĩnh mạch. do vậy, lá xoài cũng có tác dụng trong việc hạ huyết áp.

Điều trị hen suyễn

Những người đang bị viêm phế quản, hen suyễn và cảm lạnh có thể uống nước chiết xuất từ lá xoài đun sôi pha với 1 chút mật ong cho nhanh khỏi bệnh.

Chữa bệnh kiết lỵ

Đặc tính kháng khuẩn mạnh mẽ có trong lá xoài có thể chống lại 1 loạt các vi khuẩn như staphylococcus aureus và salmonella typhimurium. đây là những vi khuẩn gây ra bệnh nhiễm trùng và là tác nhân gây ra bệnh kiết lỵ ở người.

Bảo vệ dạ dày

Lá xoài có đặc tính bảo vệ dạ dày khỏi các bệnh liên quan tới cơ quan này. việc cần làm là bạn chỉ cần cho 1 lá xoài vào cốc nước ấm, để qua đêm rồi sử dụng vào sáng hôm sau.

Phạm Quý (Nguồn: Boldsky)

Mạng Y Tế
Nguồn: VTC (https://vtc.vn/tu-van/cong-dung-tuyet-voi-cua-la-xoai-ma-nhieu-nguoi-chua-biet-ar551655.html)

Tin cùng nội dung

  • Có rất nhiều cách kết hợp thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe con người, phòng ngừa bệnh tật. Dưới đây xin giới thiệu các kết quả nghiên cứu mới nhất về kết hợp thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe, giúp bạn lựa chọn trong dịp Tết.
  • Những loại thực phẩm sau sẽ giúp bạn kiểm soát đường huyết một cách hữu hiệu.
  • Quả xoài rất hữu ích với nhan sắc phụ nữ, bởi nó giúp má hồng, da dẻ tươi thắm. Ngoài ra, xoài còn có nhiều công dụng trong cải thiện trí nhớ, chăm sóc mắt, giảm huyết áp, tốt cho bệnh nhân đái tháo đường.
  • Mâm ngũ quả thường theo 5 sắc màu tượng trưng cho mong ước được ngũ phúc: giàu có, sang trọng, sống lâu, khỏe mạnh, bình yên. Ngoài ý nghĩa tâm linh, từng loại trái trên mâm đều có tác dụng trị bệnh.
  • Năm học đã kết thúc, các bé bắt đầu nghỉ hè ở nhà. Hãy chế biến vài món kem lạnh cho bé thưởng thức, vừa ngon lại vừa bảo đảm an toàn.
  • Mangyte -Xoài được xếp vào hàng “vua các loại quả” hàng trăm năm nay tại nhiều nước Đông Nam Á. Xoài có nguồn gốc từ Mianma và Đông Ấn Độ. Xoài là kho chứa nhiều chất để cho những công dụng quý phòng chữa bệnh nan y.
  • Nếu mua được hàng sạch, bạn nên ăn cả vỏ với những loại trái cây này, sẽ tốt cho sức khỏe hơn rất nhiều, ngoài ra còn giúp da đẹp nõn.
  • Tăng cường thị lực, trí nhớ, hỗ trợ giảm cân, hay cải thiện chuyện ấy là những lợi ích của quả xoài có thể bạn chưa biết đến.
  • Xoài là loại quả rất giàu vitamin A, C và D được rất nhiều gia đình Việt Nam yêu thích, khâu chọn xoài đặc biệt quan trọng nếu muốn bảo quản xoài lâu.
  • Khi ăn hoa quả, bạn thường nghĩ ăn càng nhiều càng tốt. Nhưng đó là những sai lầm bởi nếu ăn quá nhiều hoặc không đúng cách, sẽ không có lợi cho sức khỏe, thậm chí có thể gây hại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY