Dinh dưỡng hôm nay

Xoài phòng chữa nhiều bệnh

Mangyte -Xoài được xếp vào hàng “vua các loại quả” hàng trăm năm nay tại nhiều nước Đông Nam Á. Xoài có nguồn gốc từ Mianma và Đông Ấn Độ. Xoài là kho chứa nhiều chất để cho những công dụng quý phòng chữa bệnh nan y.
Xoài vị ngọt và hơi chua, tính nhiệt. Xoài chứa nhiều vitamin và khoáng chất: A, B1, B2, B6g, C, E, biotin, caroten, pantotenic axit, niacin, folacin; canxi, sắt, phospho, kali, natri, đồng, magie, kẽm, selen. Đặc biệt, các chất dinh dưỡng như protein, lipit, gluxit và nhất là tiền sinh tố A (caroten) đều vượt xa các loại quả khác. Xoài là nguồn bổ sung vitamin C (1880g) - cao nhất trong các loại quả xanh nhiều vitamin C và khi chín nhiều vitamin A (56,4-98,6%).

Chữa đái tháo đường: Đã được người Pháp viết trong Plantesme dicinales etetphytothérapie chữa cả biến chứng của tiểu đường. Ngày uống 1 chén nước xoài với 2 thìa nước ổi hoặc đu đủ.

Giảm cholesterol máu, tốt cho bệnh tim mạch, phòng chữa ung thư.

Giúp tăng cường khả năng có con ở đàn ông: đã được phổ biến bởi một chương trình có tên Seinfeld của Mỹ… Ăn xoài với mục đích này đã có từ hàng trăm năm nay tại nhiều nước Đông Nam Á. Đối với phái nam thì ngoài biểu tượng cho tầng lớp xã hội cao, xoài còn đồng nghĩa với sinh lực T*nh d*c ở Ấn Độ và các nước Đông Nam Á. Xoài chứa nhiều vitamin T*nh d*c liên quan mật thiết đến sự cân bằng hóc môn giới tính tạo sự ham muốn T*nh d*c cho cả 2 giới. Với nam giới vitamin E còn ảnh hưởng lên chất lượng tinh trùng.

Bổ não: chứa nhiều axit vitamin có ích cho giới làm việc trí óc nhiều, thi cử, suy nhược thần kinh.

Chữa thiếu máu thiếu sắt ở phụ nữ vì xoài nhiều sắt.

Chống ung thư ruột-kết, tuyến tiền liệt…: do xoài chứa nhiều chất chống oxy hóa như quercetin, fisetin, astragalin, gallic.

Kiềm hóa cơ thể: Do xoài chứa axit tariaric, ac.malic…

Trị khô miệng, họng ít nước bọt, mất tiếng.

Trị ăn không tiêu, trẻ cam tích.

Trị nôn mửa, say tàu xe.

- Ăn tươi sống xoài xanh, xoài chín.

- Bột xoài, nước xoài (loãng, đặc)

- Mứt xoài, bánh xoài, tương xoài.

- Nước sinh tố xoài có thể phối hợp thành: Xoài táo (trừ đàm), xoài cam (thông họng), xoài hạt điều (tăng nhiệt lượng), xoài dừa (đẹp da) v.v…

- Hạt xoài có độc gây say.

- Nhựa xoài gây dị ứng trên da.

- Quả xanh gây táo, quả chín gây nhuận.

- Cắt miếng nhỏ để tránh nghẹn.

- Không ăn cùng lúc những thức ăn tính nhiệt như vải, thịt chó. Ngoài quả, lá, hạt còn dùng chữa nhiều bệnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-xoai-phong-chua-nhieu-benh-11718.html)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.