Dinh dưỡng hôm nay

Có một kho báu trong bí đỏ, nhiều người chỉ biết ăn như rau mà không biết bí đỏ là thần dược

Nói đến bí đỏ chắc hẳn nhiều người đã quen thuộc, bí đỏ là loại rau ăn quả thông dụng, cũng được bày bán nhiều ở các chợ trong thành phố.

Bí đỏ

Ở nông thôn, nhà nào cũng trồng vài cây bí ngô ở vườn rau trước nhà, bí đỏ là loại cây thân leo, một năm có thể cao hàng chục mét, khi lớn sẽ phủ kín hàng chục mét vuông. cây bí ngô mọc nhiều lá và hoa trên dây leo. tại mỗi vị trí đốt, nếu ở sát mặt đất, từ đốt này sẽ mọc ra rễ xơ, xâm nhập vào đất và hút chất dinh dưỡng từ mặt đất.

Hầu hết bí trồng ở nông thôn là để ăn quả của nó - bí ngô dù non hay già đều ăn rất ngon chứ không như các loại dưa.

Khi xào sẽ rất ngon, quả bí dùng để nấu canh là ngon nhất, cũng là món ăn ngon nhất. Nhưng có một phần ít ai để ý đó là hoa bí ngô cung có thể ăn được.

Trên thực tế, ngoài quả ăn được, ngọn bí, nhiều người không biết trên đó có bảo vật là dây bí ngô, nó còn là một loại dược liệu rất phổ biến trên thị trường dược liệu.

Theo phần giới thiệu của Bách khoa toàn thư, bí ngô được trồng từ hạt bí ngô trưởng thành, dây bí ngô có tác dụng trừ phong hàn, giảm đau. Thường dùng cho trẻ em đau bụng, co giật, cảm mạo, phong thấp sốt. Nó thường được thu hái sau mùa thu và có thể phơi khô hoặc dùng tươi.

Các bạn, bạn thích ăn phần nào của quả bí ngô? Là bí già hay bí non, ngọn dây bí vào mùa thu cũng là một loại dược liệu, lần sau nhớ lấy một ít về nhà phơi khô dùng dần.

Theo Thương hiệu và Pháp luật

Link bài gốc Lấy link

https://thuonghieuvaphapluat.vn/co-mot-kho-bau-trong-bi-do-nhieu-nguoi-chi-biet-an-nhu-rau-ma-khong-biet-bi-do-la-than-duoc-vz64414.html

Theo Thương hiệu và Pháp luật

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/co-mot-kho-bau-trong-bi-do-nhieu-nguoi-chi-biet-an-nhu-rau-ma-khong-biet-bi-do-la-than-duoc/20240421032943167)

Tin cùng nội dung

  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
  • Theo Đông y, các món ăn lấy bí đỏ làm nguyên liệu giúp làm dịu cơn nhức đầu, tăng cường trí nhớ, giúp xương cốt chắc khỏe Không chỉ có mặt trong các thực đơn ở gia đình, nhà hàng, bí đỏ còn được dùng như một loại mỹ phẩm giúp đẹp da, chống lão hóa, đồng thời là “dược liệu” giúp phòng trị một số bệnh.
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY