Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Công nghệ Quick Charge 5 của Qualcomm sạc 50% pin 4.500 mAh chỉ 5 phút

Chuẩn sạc nhanh Quick Charge của hãng Qualcomm (Mỹ) được sử dụng trên nhiều loại smartphone, máy tính bảng và các thiết bị khác. Với Quick Charge 5 vừa trình làng, Qualcomm cung cấp khả năng sạc nhanh hơn nữa.

Hỗ trợ công suất tới 100W, Quick Charge 5 có khả năng sạc nhanh hơn khoảng 4 lần so với Quick Charge 4.0 (công suất 27W) trình làng năm 2017. Qualcomm tuyên bố Quick Charge 5 có thể sạc một thiết bị dùng pin 4.500 mAh từ 0 đến 50% chỉ trong 5 phút và từ 0 đến 100% khoảng 15 phút.

Điều quan trọng hơn là Quick Charge 5 tương thích ngược với chuẩn thấp hơn và cung cấp hỗ trợ đầy đủ cho các thông số USB Power Delivery. USB Power Delivery là tên chuẩn sạc nhanh, thường được hỗ trợ thông qua cổng sạc USB.

Điều đó có nghĩa Quick Charge 5 tương thích ngược với mọi thiết bị sử dụng tiêu chuẩn Quick Charge cũ hơn và cũng tương thích với các thiết bị dùng USB Power Delivery mới hơn, bao gồm máy tính bảng và laptop hiện đại, trái ngược với công nghệ Super Flash Charge của Oppo.

Về mặt kỹ thuật, Super Flash Charge sạc nhanh hơn Quick Charge 5 khi hỗ trợ công suất đến 125W song đây lại là công nghệ độc quyền của Oppo, không được sử dụng nhiều trên các thiết bị hãng khác.

Chuẩn Quick Charge 5 cũng tiết kiệm điện hơn 70% so với Quick Charge 4. Ngoài ra, Qualcomm tuyên bố Quick Charge 5 mát hơn tới 10 độ C so với Quick Charge 4 khi sạc.

Để giúp kéo dài tuổi thọ của pin trên thiết bị của bạn, Quick Charge 5 bao gồm công nghệ tiết kiệm pin mới của Qualcomm giúp tối đa hóa hiệu quả sử dụng năng lượng và giảm tác động nhiệt từ quá trình sạc.

Qualcomm thậm chí tạo ra một thứ gọi là khả năng nhận dạng thông minh của củ sạc, yêu cầu các thiết bị hỗ trợ chuẩn Quick Charge 5 giao tiếp với bộ nguồn được đính kèm để xác minh những thứ như dải điện áp, hành vi hiện tại, kiểm tra nhiệt độ.... Điều đó giữ cho pin thiết bị của bạn không gặp sự cố.

Bộ vi xử lý Snapdragon 865 và 865 Plus cùng các phiên bản cao cấp hơn trong tương lai đều hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Quick Charge 5.

Hãng Xiaomi cam kết đưa Quick Charge 5 vào một loạt các sản phẩm sắp tới. Dự kiến Quick Charge 5 ​​sẽ có mặt rộng rãi hơn trên các thiết bị vào khoảng quý 3/2020.

Xem thêm: Ấn Độ xem xét cấm thêm 275 ứng dụng Trung Quốc, có game 50 triệu người chơi

TikTok được định giá 25-40 tỉ USD, CEO ByteDance gạt bỏ chuyện bán cho người Mỹ

TikTok phá lệ, dành 200 triệu USD trả cho các nhà sáng tạo video khi lâm nguy ở Mỹ

TikTok bán mình cho người Mỹ để tránh lệnh cấm, chính quyền Trump thích điều này?

Giáo sư ở Mỹ chia sẻ cách nộp đơn xin về Việt Nam, bay an toàn tránh nhiễm COVID-19

Tỉ phú Bill Gates phủ nhận dùng vắc xin COVID-19 cấy vi mạch theo dõi mọi người

Bill Gates hé lộ nước châu Á có thể cung cấp vắc xin COVID-19 cho toàn thế giới

Tổng thống Trump hỏi tội 3 nhà mạng vì bị chặn tin nhắn chiến dịch tái tranh cử

Mỹ tố Trung Quốc che giấu 2 điệp viên trộm nghiên cứu vắc xin COVID-19, hack toàn cầu

Ngân hàng ngăn hacker chiếm đoạt 30 tỉ đồng của một CLB bóng đá

Sợ Tổng thống Trump cấm, TikTok hứa tạo thêm 10.000 việc làm ở Mỹ, trả lương cao

Nhân Hoàng

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/khoa-hoc-cong-nghe-c-180/the-gioi-so-c-191/cong-nghe-quick-charge-5-cua-qualcomm-sac-50-pin-4500-mah-chi-5-phut-141584.html)

Chủ đề liên quan:

qualcomm Quick Charge 5

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY