Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Qualcomm ra mắt công nghệ sạc nhanh Quick Charge 5: Sạc 50% pin trong vòng 5 phút

Công nghệ sạc nhanh 125W sẽ được OPPO ra mắt vào 15/7 tới đây

Bài liên quan

Quick Charge 3+ của Qualcomm hướng đến smartphone giá rẻ

Quick Charge 5 sẽ được Qualcomm ra mắt vào năm 2019

Công nghệ sạc nhanh Quick Charge 5 có hiệu suất hơn gần 4 lần so với Quick Charge 4.0+, lên tới 100W, theo đó 1 viên pin có dung lượng khoảng 4.500 mAh trong vòng 5 phút sẽ được sạc từ 0% lên 50%.

Bên cạnh đó, Quick Charge 5 cũng tương thích với các thiết bị có chuẩn Quick Charge, USB-PD nhờ hỗ trợ USB-Power Delivery.

Lúc đang sạc, so với Quick Charge 4 thì công nghệ mới này có nhiệt độ thấp hơn khoảng 8 độ C, tiết kiệm điện 70%, những điều này sẽ giúp pin của thiết bị được kéo dài tuổi thọ hơn.

Bên cạnh đó, nhờ tính năng nhận diện thông minh khả năng của bộ sạc (Smart Identification of Adapter Capabilities) sẽ giúp quá trình sạc của thiết bị an toàn, ít ảnh hưởng tới tuổi thọ pin nhờ xác định điện áp, cường độ dòng điện, nhiệt độ… trước khi sạc.

Hiện Quick Charge 5 chưa có thời gian ra mắt cụ thể nhưng công nghệ này sẽ được tích hợp cho các thiết bị dự kiến ra mắt vào quý 3 năm nay.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/qualcomm-ra-mat-cong-nghe-sac-nhanh-quick-charge-5-sac-50-pin-trong-vong-5-phut-post88265.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY