Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Công nhân tiếp xúc gần với bác sĩ mắc COVID-19, toàn nhà máy ngưng hoạt động

Một nhà máy tại KCN Amata đã quyết định ngưng hoạt động có thời hạn toàn bộ nhà máy sau khi một công nhân tiếp xúc gần với bác sĩ L.Đ.N., người mắc COVID-19.

Chiều ngày 4/8, CTy TNHH V.N. W.C (100% vốn nước ngoài) tại KCN Amata, TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã quyết định ngừng hoạt động toàn nhà máy tại 2 địa điểm trong KCN này kể từ 11 giờ ngày 4/8 cho đến hết ngày 07/8 để tiến hành phun khử trùng nhà máy. Công ty này cũng phối hợp với ngành chức năng sàng lọc và cách ly, hướng dẫn khai báo y tế theo quy định đối với toàn bộ công nhân viên (F2) có tiếp xúc gần 1m với một nhân viên (F1) trong công ty trong khoảng thời gian từ ngày 27 đến 31/7.

Trong văn bản gởi đến các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai và các đối tác thông báo về quyết định trên, Cty V.N.W.C nêu lý do, vào ngày 24/7, công nhân H.H.H. làm việc tại công ty đến khám tại phòng mạch của bác sĩ L.Đ.N (chồng bệnh nhân 595). Chiều ngày 26/7, theo lịch hẹn, công nhân H. quay lại phòng mạch bác sĩ N. để làm tiểu phẫu. Từ ngày 27- 31/7, công nhân H. đến công ty làm việc bình thường.

Ngay sau khi nhận được thông tin bệnh nhân 595 có kết quả dương tính với SARS – CoV-2 vào tối ngày 1/8, Cty V.N.W.C đã thực hiện các biện pháp như đề nghị công nhân H. (F2) khai báo y tế, khám sàng lọc tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai và đề nghi cách ly tại nhà 14 ngày. Ngoài ra, toàn bộ công nhân viên (F3) có tiếp xúc với công nhân H. cũng nghỉ theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày và thực hiện các biện pháp phòng chống COVID-19 đối với toàn bộ công ty.

Sáng ngày 4/8, công ty nhận được thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đồng Nai về công nhân H. có nguy cơ trở thành F1 do liên quan đến chồng bệnh nhân 595. Vì vậy, công ty đưa quyết định này để đảm bảo công tác phòng chống dịch bênh COVID -19.

Nhiều ca mắc COVID-19 đang điều trị tại Huế, Đà Nẵng trong tình trạng rất nặng

Theo Bộ Y tế, hiện có 13 trường hợp mắc COVID-19 trong tình trạng rất nặng, nguy kịch, trong đó điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế 7 ca, điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng 6 ca. Các chuyên gia nhận định, hiện nay còn một số bệnh nhân COVID-19 có nguy cơ Tu vong cao trong thời gian sắp tới do bệnh lý nền nặng và tuổi cao.

Virus đột biến, Bộ Y tế công bố phác đồ mới điều trị COVID-19

Bộ Y tế vừa công bố hướng dẫn chẩn đoán và điều trị COVID-19 mới nhất. Đây là bản cập nhật, sửa đổi lần thứ 4 kể từ khi Việt Nam ghi nhận ca mắc COVID-19 đầu tiên.

Mới: Những dịch vụ y tế kỹ thuật cao phục vụ điều trị ung thư, tim mạch được BHYT chi trả

Nhóm dịch vụ chụp cắt lớp vi tính từ 64 đến 256 dãy trở lên như: Bổ sung trường hợp chụp đánh giá giai đoạn, tái phát, di căn, đáp ứng điều trị ung thư, để chỉ định phẫu thuật, hóa trị, xạ trị, điều trị đích, miễn dịch...Người bệnh có chỉ định phẫu thuật tim, mạch máu lớn, người bệnh có chỉ định ghép tạng... sẽ được thanh toán BHYT.

Qua một đêm, thêm gần 30.000 người phải cách ly y tế, dịch bệnh diễn biến phức tạp

Thông tin mới nhất cập nhật sáng 4/8 của Bộ Y tế cho biết, Việt Nam có 652 ca mắc COVID-19, 7 ca Tu vong. Hiện có 133.279 người đang cách ly y tế, tăng hơn 30.000 người so với ngày hôm qua. Trong những ngày qua, dịch bệnh đã có diễn biến phức tạp tại TP. Đà Nẵng, có nguy cơ lây nhiễm ra một số tỉnh.

Mạnh Thắng

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/cong-nhan-tiep-xuc-gan-voi-bac-si-mac-covid19-toan-nha-may-ngung-hoat-dong-1699792.tpo)
Từ khóa: KCN amataCOVID-19

Chủ đề liên quan:

Covid 19 KCN amata

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY