Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam kiểm tra công tác phòng chống dịch viêm phổi cấp

Sáng nay(23/1) đoàn công tác của Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng chống dich viêm phổi cấp tại Bệnh viện Nhiệt đới trung ương cơ sở 2...

Đoàn công tác do làm trưởng đoàn đã kiểm tra và đánh giá khả năng ứng phó với bệnh viêm phổi do virus corona mới gây ra tại bệnh viện tuyến cao nhất trong tiếp nhận và điều trị bệnh truyền nhiễm.

Tại buổi kiểm tra, lãnh đạo Bệnh viện Nhiệt đới trung ương cơ sở 2 cho biết: Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh với nguy cơ xâm nhập vào Việt Nam rất cao, đến nay bệnh viện đã sẵn sàng các phương án ứng phó với dịch.

Đáng chú ý, bệnh viện đã tổ chức phân luồng, khám riêng các bệnh lý hô hấp; tăng cường giám sát, phát hiện sớm ca bệnh nghi ngờ có tiền sử từ vùng dịch (đến/ở/về), các trường hợp đi cùng hoặc tiếp xúc gần với trường hợp mắc/nghi ngờ; cách ly các trường hợp nghi ngờ làm xét nghiệm.

Đến nay, bệnh viện cũng đã thiết lập khu cách ly đặc biệt, điều trị, chăm sóc toàn diện; vận hành phòng áp lực âm, trang thiết bị cấp cứu (máy thở, ECMO, monitor…); đảm bảo đủ Thu*c, dịch truyền, hóa chất, sinh phẩm, test chẩn đoán sớm căn nguyên...

TRang thiết bị cấp cứu chuẩn bị ứng phó với dịch đã được sẵn sàng.

Bên cạnh đó, công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, phun khử khuẩn môi trường, đảm bảo thông thoáng, lưu thông một chiều; phân loại rác thải y tế lây nhiễm và xử lý đúng quy định... cũng được tăng cường nhằm lây nhiễm chéo.

Một biện pháp khác được duy trì thường xuyên nhiều ngày nay là tuyên truyền cho người bệnh, người nhà các biện pháp phòng bệnh; khuyến cáo người dân các biện pháp phòng bệnh.

Hiện, bệnh viện cũng duy trì hoạt động 24/7 đường dây nóng tư vấn sức khỏe và 19003228.

Qua kiểm tra công tác phòng chống dịch, ghi nhận sự chủ động của bệnh viện nhiệt đới trung ương cơ sở 2 trong công tác phòng chống dịch; đồng thời yêu cầu cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế tiếp tục tập trung cao độ cho công tác phòng chống dịch, ngay cả trong dịp nghỉ tết nguyên đán sắp tới. theo dõi sát sao các trường hợp nghi nhiễm và tập trung chăm sóc, điều trị, hạn chế thấp nhất nguy cơ lây nhiễm chéo khi có ca bệnh nhiễm virus corona.

Theo VTV

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/pho-thu-tuong-chinh-phu-vu-duc-dam-kiem-tra-cong-tac-phong-chong-dich-viem-phoi-cap-20200123133022453.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tôi muốn chụp CT ổ bụng để kiểm tra tụy ở trường Đại học Y Hà Nội. (Phạm Thị Vĩnh - Nam Định)
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Viêm phổi thường gây ra bởi vi khuẩn hoặc virus. Cũng có thể do nấm hoặc những hóa chất hít vào phổi.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY