Ngoại Hô hấp hôm nay

Khoa Ngoại hô hấp giữ chức năng chẩn khám và điều trị các bệnh lý về hô hấp với các biện pháp can thiệp ngoại khoa, được thực hiện bởi các chuyên gia Lao Phổi và phẫu thuật lồng ngực. Các bệnh lý phổ biến của khoa Ngoại hô hấp như: lao phổi nặng, ung thư phổi, phổi tắc nghẽn mạn tính,...

Thủ tướng yêu cầu Bộ VHTTDL phối hợp với các Bộ cung cấp thông tin, khuyến cáo không nên đến các khu vực đang có dịch viêm đường hô hấp cấp

(MangYTe) - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký ban hành công điện về việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.

Thủ tướng chính phủ điện: bộ y tế; bộ giao thông vận tải; bộ ngoại giao; bộ công an; bộ quốc phòng; bộ thông tin và truyền thông; bộ văn hóa, thể thao và du lịch; bộ lao động – thương binh và xã hội; bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn; bộ tài chính; báo nhân dân; thông tấn xã việt nam; đài truyền hình việt nam; ủy ban nhân dân các tỉnh thành phố trực thuộc trung ương.

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra đang diễn biến phức tạp tại trung quốc. đây là dịch bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm do vi rút corona biến chủng gây ra, chưa có Thu*c điều trị đặc hiệu và vắc xin phòng bệnh.

Bệnh truyền từ người sang người qua đường tiếp xúc gần, hoặc nước bọt. đến nay tại trung quốc đã ghi nhận trên 541 trường hợp mắc bệnh trong đó có 15 nhân viên y tế và đã có 17 trường hợp Tu vong; đã ghi nhận các trường hợp xâm nhập vào một số quốc gia khác.

Để chủ động kiểm soát ngăn chặn dịch bệnh lây lan vào Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu:

Thứ nhất, Bộ Y tế chỉ đạo tổ chức kiểm soát chặt chẽ hành khách nhập cảnh tại các cửa khẩu (đường bộ, đường thủy, đường hàng không), nếu phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc mệnh tổ chức cách ly, quản lý kịp thời; có các phương án đáp ứng hiệu quả phù hợp với tình hình dịch.

Thứ hai, bộ thông tin và truyền thông, bộ văn hóa, thể thao và du lịch, bộ lao động – thương binh và xã hội, bộ ngoại giao phối hợp chặt chẽ với bộ y tế để cung cấp thông tin và khuyến cáo các công dân việt nam không nên đến các khu vực đang có dịch khi không cần thiết.

Thứ ba, chủ tịch ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo thực hiện quyết liệt công tác kiểm soát dịch bệnh theo chỉ đạo của bộ y tế; bảo đảm cung cấp đủ Thu*c, phương tiện, vật tư, trang thiết bị, kinh phí cho các hoạt động phòng, chống dịch trên địa bàn.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/thu-tuong-yeu-cau-bo-vhttdl-phoi-hop-voi-bo-cung-cap-thong-tin-khuyen-cao-khong-nen-den-cac-khu-vuc-dang-co-dich-viem-duong-ho-hap-cap-20200123134711875.htm)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
  • Bệnh sarcoidosis (sarcoidosis) là hậu quả sự phát triển các ổ viêm nhỏ tại nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể - thường nhất ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Đo hô hấp ký là xét nghiệm giúp chẩn đoán các tình trạng bệnh lý của phổi, phổ biến nhất là bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Ngoài ra đo hô hấp ký được dùng để theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh lý về phổi, cũng như theo dõi đáp ứng hiệu quả điểu trị.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY