Ngoại Hô hấp hôm nay

Khoa Ngoại hô hấp giữ chức năng chẩn khám và điều trị các bệnh lý về hô hấp với các biện pháp can thiệp ngoại khoa, được thực hiện bởi các chuyên gia Lao Phổi và phẫu thuật lồng ngực. Các bệnh lý phổ biến của khoa Ngoại hô hấp như: lao phổi nặng, ung thư phổi, phổi tắc nghẽn mạn tính,...

TP.HCM: Bệnh viện Quận 2 mở cùng lúc Đơn vị Hô hấp và Thẩm mỹ Nội khoa

Sau khi được thăng hạng từ hạng 2 lên hạng 1, Bệnh viện Quận 2 đã quyết định mở rộng một số khoa, phòng để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh tại đây. Trong đó, Hô hấp và Thẩm mỹ Nội khoa là 2 đơn vị đầu tiên được bệnh viện này mở rộng. Đây là tiền đề để xây dựng thành một bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh.

Ngày 1.6, bệnh viện quận 2 (tp.hcm) đã chính thức triển khai hoạt động cùng lúc đơn vị hô hấp và thẩm mỹ nội khoa. trong đó, đơn vị hô hấp được thành lập với 20 giường cùng trang thiết bị chuyên sâu. riêng đơn vị thẩm mỹ nội khoa trực thuộc khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ được đầu tư thêm nhiều thiết bị mới; đặc biệt là máy laser thế hệ mới có chức năng xử lý các mụn, tàng nhang hiệu quả.

Theo ts.bs phan văn hoàng - phụ trách khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ của bệnh viện quận 2, nhu cầu làm đẹp đang có xu hướng tăng mạnh. do đó, khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ mở rộng thêm bằng việc thành lập một đơn vị thẩm mỹ nội khoa có chức năng chính là làm đẹp không xâm lấn (điều trị laser, chăm sóc da…) với các thiết bị mới và chuyên sâu nhằm thu hút và đáp ứng nhu cầu của người dân một cách an toàn.

Chiếc máy laser hiện đại được trang bị cho Đơn vị Thẩm mỹ Nội khoa - Ảnh: P.V

Bs.ck2 trần văn khanh - giám đốc bệnh viện quận 2 cho biết hiện bệnh viện có 30 khoa và 10 phòng chức năng, đáp ứng nhu cầu khám, nhất là khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với mỗi ngày lên đến hơn 2.000 lượt bệnh nhân.

Việc thành lập 2 đơn vị mới là đơn vị hô hấp và thẩm mỹ nội khoa nhằm đáp ứng hơn nữa nhu cầu y tế của người dân trên địa bàn quận và khu vực lân cận.

Bên cạnh đó, việc thành lập 2 đơn vị mới cũng tạo điều kiện thuận lợi để phát triển, nâng cao năng lực khám chữa bệnh theo hướng chuyên sâu.

Vào đầu năm 2020 vừa qua, bệnh viện quận 2 đã được công nhân là bệnh viện hạng 1. đây cũng là điều kiện thuận lợi để bệnh viện “cất cánh”, nâng cao năng lực khám chữa bệnh cho người dân tp, nhất là khu vực cửa ngỏ phía đông nam tp.hcm và các tỉnh lân cận. tuy nhiên, theo quy định của bộ y tế, bệnh viện hạng 1 phải có tối thiểu 45 khoa điều trị chuyên sâu. như vậy, hiện bệnh viện đang thiếu 15 khoa phòng nữa. sau khi thành lập 2 đơn vị này, bệnh viện sẽ tiếp tục mở thêm một số đơn vị và khoa phòng khác.

“chúng tôi đang nỗ lực hướng tới mô hình bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh. do đó, việc thành lập 2 đơn vị mới này là tiền đề tiến tới hình thành chuyên khoa sâu trong thời gian tới để đáp ứng với một bệnh viện đa khoa hạng 1 hoàn chỉnh”, bác sĩ khanh chia sẻ.

Hồ Quang

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/tin-tuc-su-kien-c-179/tphcm-benh-vien-quan-2-mo-cung-luc-don-vi-ho-hap-va-tham-my-noi-khoa-138973.html)

Tin cùng nội dung

  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Đo hô hấp ký là xét nghiệm giúp chẩn đoán các tình trạng bệnh lý của phổi, phổ biến nhất là bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Ngoài ra đo hô hấp ký được dùng để theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh lý về phổi, cũng như theo dõi đáp ứng hiệu quả điểu trị.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY