Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hỗ trợ xét nghiệm cho gần 20 bệnh viện và phòng khám ở miền Tây

(CTO) - Ngày 24-6, Bệnh viện (BV) Đa khoa Hòa Hảo - Medic Cần Thơ tổ chức họp mặt khách hàng, đánh giá lại công tác gửi mẫu xét nghiệm của các đơn vị đến BV thời gian qua

(CTO) - Ngày 24-6, Bệnh viện (BV) Đa khoa Hòa Hảo - Medic Cần Thơ tổ chức họp mặt khách hàng, đánh giá lại công tác gửi mẫu xét nghiệm của các đơn vị đến BV thời gian qua.

Các BV, đơn vị y tế trong vùng tham quan khoa xét nghiệm BV.

Các BV, đơn vị y tế trong vùng tham quan khoa xét nghiệm BV.

BV Đa khoa Hòa Hảo - Medic Cần Thơ đã hỗ trợ tiếp nhận, thực hiện xét nghiệm cho 18 BV, đơn vị y tế công lập và tư nhân trên địa bàn thành phố và các tỉnh trong vùng, như BV Đa khoa TP Cần Thơ, BV Phụ Sản TP Cần Thơ, BV Ung Bướu Cần Thơ, BV Đa khoa Quốc tế SIS... giúp tháo gỡ khó khăn liên quan đến thiếu hóa chất, vật tư y tế phục vụ người bệnh.

Năm 2022, BV thực hiện tổng số hơn 984.000 test, trong đó, các đơn vị gởi đến chiếm 9,79%; 5 tháng đầu năm 2023, BV thực hiện hơn 453.000 test, trong đó, các đơn vị chiếm gần 39%. Lãnh đạo các đơn vị y tế đều bày tỏ cảm ơn đối với sự hỗ trợ của BV Đa khoa Hòa Hảo - Medic Cần Thơ, đã giúp các BV kịp thời phục vụ nhu cầu chẩn đoán và điều trị của người dân.

BS CKII Chu Văn Vinh, Giám đốc BV cho biết, ngay từ khi thành lập, BV xác định mục tiêu tập trung đầu tư trang thiết bị hiện đại, trong đó có hệ thống các máy xét nghiệm tiên tiến, vận hành theo tiêu chẩn ISO15189:2012.

Hiện BV đã thực hiện được 429 loại xét nghiệm từ thường quy đến chuyên sâu, giúp hỗ trợ chẩn đoán từ các bệnh lý thông thường đến bệnh hiếm gặp, khó chẩn đoán như: Ung thư, bệnh tự miễn, di truyền, huyết học,… Dữ liệu xét nghiệm được lưu trữ trên hệ thống của BV, liên thông trong hệ thống Medic.

Thời gian tới, BV tiếp tục đầu tư, nâng cấp hệ thống trang thiết bị xét nghiệm mới hiện đại; nâng cao năng lực đội ngũ; duy trì, bảo đảm chất lượng xét nghiệm theo tiêu chuẩn ISO15189:2012; ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý, tự động hóa các khâu của quy trình xét nghiệm. Bên cạnh đó, phát triển thêm các kỹ thuật xét nghiệm chuyên sâu đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh tại BV cũng như hỗ trợ cho các cơ sở y tế trong khu vực nâng cao năng lực chẩn đoán, theo dõi và điều trị; đồng hành cùng các đơn vị, khách hàng xét nghiệm tại BV.

THU SƯƠNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo cần thơ (https://baocantho.com.vn/ho-tro-xet-nghiem-cho-gan-20-benh-vien-va-phong-kham-o-mien-tay-a161159.html)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY