Ngoại Hô hấp hôm nay

Khoa Ngoại hô hấp giữ chức năng chẩn khám và điều trị các bệnh lý về hô hấp với các biện pháp can thiệp ngoại khoa, được thực hiện bởi các chuyên gia Lao Phổi và phẫu thuật lồng ngực. Các bệnh lý phổ biến của khoa Ngoại hô hấp như: lao phổi nặng, ung thư phổi, phổi tắc nghẽn mạn tính,...

Người vợ bị bỏng hô hấp sau cháy nhà

TP HCM-Được đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu do nhà cháy, người vợ bị bỏng hô hấp đang thở máy, người chồng đã qua đời.

Hai vợ chồng chủ ngôi nhà cháy hôm 31/5, được đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu trong khi hai con điều trị ở Bệnh viện Nhi đồng 1. 

Đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy chiều 1/6 cho biết người chồng, 40 tuổi, bỏng diện tích 94% cơ thể, chấn thương đùi trái, bị thương nặng do nhảy từ tầng hai ngôi nhà xuống đất. Anh Tu vong sau khoảng hai tiếng đồng hồ nhập viện. 

Người vợ, 27 tuổi, bị bỏng hô hấp, phải thở máy, được mở nội khí quản ngay khi nhập viện. hiện chị điều trị tại phòng hồi sức cấp cứu, khoa nội hô hấp, không bị bỏng da.

Bỏng hô hấptình trạng cơ thể hít phải các tác nhân gây bỏng như lửa, khí nóng, hơi nước nóng, các sản phẩm hóa học hình thành từ chất cháy, gây tổn thương cơ quan hô hấp. tình huống xảy ra bỏng hô hấp thường do hỏa hoạn, các vụ nổ.

Đám cháy nhà ở quận bình tân được phát hiện sáng sớm 31/5. hai người được cảnh sát hướng dẫn thoát theo cầu thang bộ, ra ngoài an toàn. người chồng, chủ nhà, nhảy từ tầng hai xuống đất. người vợ và hai con ở trong phòng, được đội cứu hộ đưa ra ngoài. sáng nay hai bé 10-11 tuổi điều trị tại bệnh viện nhi đồng 1 sức khỏe đã khá hơn, tỉnh táo, không bị bỏng da, chỉ ngạt khí, đang được các bác sĩ tiếp tục theo dõi.

Lê Cầm 

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/nguoi-vo-bi-bong-ho-hap-sau-chay-nha-4108565.html)

Tin cùng nội dung

  • Nếu bỏng do hóa chất, dầu mỡ phải rửa mắt ngay lập tức. Lúc ấy mắt rất đau, cộm xốn nhưng cần cố gắng mở mắt càng to càng tốt để rửa hóa chất ra ngoài.
  • Xin cho biết cách nào tốt nhất để sơ cứu người bị bỏng? Vũ Minh Huyền, Chợ Mới, Bắc Kạn.
  • Sử dụng các biện pháp dân gian để sơ cứu vết bỏng như bôi kem đánh răng, bôi nước tiểu, rửa vết bỏng bằng nước vôi, nước mắm, dùng… chỉ khiến vết bỏng nặng thêm.
  • Vết thương do bỏng có thể làm ch*t người do bị sốc hoặc để lại những di chứng nặng nề như mất chức năng vận động, để lại sẹo xấu...
  • Bỏng là một chấn thương đòi hỏi phải điều trị dài ngày, nhiều mặt; chi phí điều trị bỏng tốn hơn nhiều lần so với các chấn thương khác.
  • (Mangyte) - Khi bị bỏng, lập tức ngâm ngay vào nước lạnh sạch vì nước lạnh là giải pháp tối ưu cho tất cả các trường hợp bị bỏng nặng hay nhẹ.
  • Vào dịp cuối năm, bệnh nhi bị bỏng lại tăng lên do người lớn bận rộn chuẩn bị đón Tết nên lơ là việc trông nom trẻ.
  • Đo hô hấp ký là xét nghiệm giúp chẩn đoán các tình trạng bệnh lý của phổi, phổ biến nhất là bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Ngoài ra đo hô hấp ký được dùng để theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh lý về phổi, cũng như theo dõi đáp ứng hiệu quả điểu trị.
  • Bỏng nhẹ thường tự khỏi mà không cần chữa trị. Khi lành, bỏng có thể làm thay đổi sắc tố da, nghĩa là vùng da hồi phục sẽ có màu khác so với xung quanh
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY