Ngoại Hô hấp hôm nay

Khoa Ngoại hô hấp giữ chức năng chẩn khám và điều trị các bệnh lý về hô hấp với các biện pháp can thiệp ngoại khoa, được thực hiện bởi các chuyên gia Lao Phổi và phẫu thuật lồng ngực. Các bệnh lý phổ biến của khoa Ngoại hô hấp như: lao phổi nặng, ung thư phổi, phổi tắc nghẽn mạn tính,...

TP.HCM: Vụ cháy nhà 2 tầng, 2 cháu bé bị ngạt suy hô hấp

Liên quan đến vụ cháy nhà 2 tầng ở quận Bình Tân (TP.HCM), Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết cả 2 cháu bé bị T*i n*n trong vụ cháy này đều bị suy hô hấp, phải thở oxy. Các bác sĩ đang tiến hành theo dõi tình trạng bỏng đường thở.

Ngày 1.6, bệnh viện nhi đồng 1 cho hay đang tiếp nhận và điều trị 2 cháu bé bị T*i n*n trong vụ cháy nhà 2 tầng trên đường lê trọng tấn ( quận bình tân, tp.hcm).

Cụ thể, bé P.T (11 tuổi) và Đ.N.P (10 tuổi) được chuyển đến bệnh viện vào sáng 31.5 trong tình trạng tỉnh, đừ, suy hô hấp, đau họng, toàn thân ám khói đen.

Các bác sĩ chẩn đoán, bệnh nhi bị suy hô hấp, ngộ độc co2. các bác sĩ tiến hành cho bệnh nhi thở oxy qua mặt nạ không thở lại với fio2 100% và điều trị kháng sinh, kháng viêm, truyền dịch.

Đến sáng nay (1.6) cả 2 bệnh nhi tỉnh táo; tình trạng suy hô hấp cải thiện, hết toan máu. hiện bệnh nhi tỉnh táo, thở oxy qua cannula, tình trạng hô hấp cải thiện và hết ngộ độc co2.

Các bác sĩ tiếp tục cho bệnh nhi thở oxy, điều trị kháng sinh, kháng viêm và tiếp tục theo dõi sát diễn tiến phỏng đường thở.

Trước đó, vào khoảng 7 giờ ngày 31.5 đã xảy ra một vụ hỏa hoạn lớn tại một căn nhà 2 tầng trên đường lê trọng tấn, quận bình tân, tp.hcm. lực lượng phòng cháy chữa cháy tp.hcm và công an quận bình tân đã điều động 7 xe chữa cháy cùng 29 chiến sĩ đến hiện trường.

Tại hiện trường, đám cháy bùng phát mạnh, cột khói bao trùm cả căn nhà và có nhiều người mắc kẹt bên trong.

Lực lượng phòng cháy chữa cháy đã cứu được 5 người mắc kẹt và hướng dẫn 2 người trong căn nhà ra ngoài an toàn. vụ cháy đã làm 1 người Tu vong, 2 cháu bé bị thương đang điều trị tại bệnh viện nhi đồng 1 và 1 trường hợp còn lại bị thương nhẹ hiện đã ổn.

Hồ Quang

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/tin-tuc-su-kien-c-179/theo-dong-thoi-su-c-186/tphcm-vu-chay-nha-2-tang-2-chau-be-bi-ngat-suy-ho-hap-138950.html)

Tin cùng nội dung

  • Đến thời điểm này đã có gần 30 bệnh viện (BV) tuyến Trung ương và tuyến đầu của TP. Hồ Chí Minh ký cam kết không để bệnh nhân nằm ghép.
  • Trong tiết trời lạnh giá cuối năm, vượt qua quãng đường hơn 100km từ Hà Nội về xóm Ưng, xã Phú Vinh, Tân Lạc (Hòa Bình), chúng tôi đã ghé thăm cậu bé bất hạnh bị bỏ rơi trong hang đá, bị gắn với tin đồn “ma rừng”.
  • Thời tiết thay đổi người cao tuổi dễ mắc phải các bệnh về đường hô hấp như viêm mũi, viêm xoang, viêm phế quản cấp…
  • Người cao tuổi mọi chức năng cơ thể đều suy giảm, trong đó sức đề kháng cũng giảm thì bệnh tật có thể tấn công dễ dàng,
  • Sự yếu kém trong việc tự bảo vệ cơ thể của người cao tuổi (NCT) rõ nét mỗi khi thời tiết chuyển mùa, nhất là từ nóng sang lạnh. Trong các bệnh mà NCT dễ mắc phải hoặc tái phát khi chuyển mùa thì bệnh về đường hô hấp là loại bệnh hay gặp nhất.
  • Người cao tuổi (NCT), mọi chức năng của cơ thể đều bị suy giảm trong đó sức đề kháng cũng giảm đi thì mọi loại bệnh tật có thể tấn công dễ dàng hơn, nhất là các bệnh gây ra bởi vi sinh vật (virut, vi khuẩn, vi nấm).
  • Con tôi 2 tuổi nhưng bé thường xuyên bị ốm vặt như: ho, sổ mũi... khiến tôi rất lo lắng vì mỗi lần cháu ốm, uống Thu*c khỏi được vài hôm lại mắc lại.
  • Việc sơ cứu cần tiến hành đúng cách, sau khi đã đánh giá tình huống và xác định kiểu ngạt thở của trẻ.
  • Đo hô hấp ký là xét nghiệm giúp chẩn đoán các tình trạng bệnh lý của phổi, phổ biến nhất là bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Ngoài ra đo hô hấp ký được dùng để theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh lý về phổi, cũng như theo dõi đáp ứng hiệu quả điểu trị.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY