Ngoại Hô hấp hôm nay

Khoa Ngoại hô hấp giữ chức năng chẩn khám và điều trị các bệnh lý về hô hấp với các biện pháp can thiệp ngoại khoa, được thực hiện bởi các chuyên gia Lao Phổi và phẫu thuật lồng ngực. Các bệnh lý phổ biến của khoa Ngoại hô hấp như: lao phổi nặng, ung thư phổi, phổi tắc nghẽn mạn tính,...

Vụ cháy nhà ở TP.HCM: 1 trường hợp Tu vong, các nạn nhân còn lại bỏng nặng, suy hô hấp

Lực lượng chức năng đã giải cứu 7 người mắc kẹt trong căn nhà bị cháy ở quận Bình Tân (TP.HCM). 1 nạn nhân sau đó đã Tu vong, các trường hợp còn lại bị bỏng nặng, suy hô hấp.
Giải cứu kịp thời 7 người trong căn nhà bốc cháy ở TP.HCM
Nhà hàng của MC Nguyên Khang tại Phú Quốc cháy rụi trong đêm

Theo nguồn tin từ zing.vn, trưa 1/6, bệnh viện chợ rẫy tp.hcm cho biết các bác sĩ đã tiếp nhận các nạn nhân trong vụ cháy nhà tại số 617 đường lê trọng tấn, phường bình hưng hoà, quận bình tân, tp.hcm.

Vụ cháy xảy ra vào sáng 31/5. Thời điểm đó, nhiều người dân phát hiện khói đen tỏa ra ngùn ngụt tại căn nhà 3 tầng. Căn nhà được khóa ngoài bằng cửa cuốn nên lực lượng tại chỗ không thể tiếp cận để dập lửa.

Nhận được tin báo, cảnh sát pccc và cnch quận bình tân huy động 7 xe cứu hỏa cùng 29 cán bộ đến hiện trường dập lửa. đồng thời, giải cứu 7 người mắc kẹt trong căn nhà bị cháy, 4 nạn nhân trong tình trạng bỏng nặng được đưa đến bệnh viện ngay sau đó.

Hiện trường vụ cháy. (Ảnh: Tiền Phong)

Vụ T*i n*n khiến bệnh nhân Đ.V.C. (40 tuổi) nhập viện trong với vết bỏng lửa diện tích khoảng 94% độ 2 và bỏng độ 3 khoảng 85%. Tình trạng sốc bỏng không hồi phục kèm chấn thương đùi trái. Sau khi được các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy hồi sức tích cực gần 3 giờ, bệnh nhân đã không qua khỏi.

Ngoài trường hợp này, bệnh viện chợ rẫy đang điều trị cho bệnh nhân n.t.h. (27 tuổi) tại phòng hồi sức cấp cứu - khoa nội hô hấp. hiện tại, sức khỏe bệnh nhân đã khá hơn. dự kiến, ngày mai, các bác sĩ sẽ tiến hành thêm các chỉ định cận lâm sàng. nếu tình trạng ổn, bệnh nhân sẽ được ngưng máy thở.

Hai bệnh nhi 11 tuổi và 10 tuổi - nạn nhân của vụ cháy hiện đang được điều trị tại bệnh viện nhi đồng 1 tp.hcm. theo các bác sĩ, cả hai bé đều suy hô hấp, ngộ độc khí co, theo dõi bỏng đường thở và ngạt khói do cháy nhà. hiện, hai bé tỉnh táo, được thở oxy qua ống thông mũi, tình trạng suy hô hấp cải thiện.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/vu-chay-nha-o-tphcm-1-truong-hop-tu-vong-cac-nan-nhan-con-lai-bong-nang-suy-ho-hap-109620.html)

Tin cùng nội dung

  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Những triệu chứng bệnh nha khoa phổ biến.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY