Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Hà Nội: Nhiều người mắc kẹt trong vụ cháy chung cư mini

Khoảng 23h30 ngày 12/9, tại một chung cư mini nằm sâu trong hẻm 29/70 Khương Hạ (quận Thanh Xuân, Hà Nội) xảy ra cháy lớn.
Hàng chục xe chữa cháy được điều động đến hiện trường tổ chức tìm kiếm cứu nạn và chữa cháy. Nguồn: VTC News.

Theo VTC News, khoảng 23h30 ngày 12/9, tại một chung cư mini nằm sâu trong hẻm 29/70 Khương Hạ (quận Thanh Xuân, Hà Nội) xảy ra cháy lớn.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Trung tâm chỉ huy Công an TP Hà Nội đã điều động Đội cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an quận Thanh Xuân, Đại học PCCC... với gần 20 xe chữa cháy đến hiện trường tổ chức tìm kiếm cứu nạn và chữa cháy.

Theo thông tin ban đầu, đám cháy xuất phát từ khu vực tầng 1 căn chung cư mini. Nơi xảy ra hỏa hoạn là căn nhà được thiết kế 10 tầng có khoảng 45 phòng chủ yếu là các hộ gia đình và sinh viên; trong đó có: 1 tầng hầm để xe, 8 tầng căn hộ và 1 tầng tum.

Mỗi tầng căn hộ tại chung cư mini Khương Hạ được thiết kế với 5 căn hộ. Diện tích căn hộ từ 35 – 56m2

Theo chia sẻ của người dân, khu vực ngõ 29 phố Khương Hạ, phường Khương Đình tập trung nhiều chung cư mini, nhà trọ, thu hút hộ gia đình trẻ và sinh viên của nhiều trường đại học lớn gần đó như: ĐH Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Hà Nội...

Rạng sáng nay 13/9, các lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực tiếp cận hiện trường vụ cháy tại ngôi nhà 10 tầng ở số 37 trong ngõ 29/70 phố Khương Hạ (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Nhiều người dân vẫn không khỏi bàng hoàng trước sự việc. Tại hiện trường, hàng trăm người đứng theo dõi.

Hàng trăm cảnh sát PCCC&CNCH trong quá trình làm nhiệm vụ đã khá vất vả, do ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn nằm sâu trong hẻm, gây khó khăn trong công tác cứu hộ cứu nạn.

Anh Nguyễn Công Huy kể lại thời điểm xảy ra vụ hoả hoạn, anh chạy vào phòng hô hoán vợ con chạy thoát ra phía sau căn hộ, dùng thang dây và tụt xuống con ngõ phía sau tòa nhà. Nguồn: VTC News.Khu vực nhiều người dân bất chấp nguy hiểm nhảy để thoát nạn. Ảnh: Dân Trí.

Theo Dân Trí, ông Ngô Phó Điền, bảo vệ tòa chung cư mini trên, cho biết vụ cháy xuất phát từ tầng 1. Thời điểm cháy, trong tòa nhà có 45 hộ dân đang sinh sống. "Sau khi xảy ra hỏa hoạn, mới chỉ có khoảng 5 hộ dân thoát được ra ngoài. Cảnh sát đang tích cực giải cứu những người mắc kẹt", ông Điền nói.

Anh Nguyên, một người dân sống cạnh chung cư bị cháy, cho hay lúc hỏa hoạn xảy ra có rất nhiều người nhảy xuống từ tầng trên cùng của tòa nhà. "Tiếng rơi trên mái tôn nghe như tiếng nổ lớn", người đàn ông miêu tả.

Bà Trang (40 tuổi, sống tại tầng 6 căn nhà xảy ra hỏa hoạn), kể vào khoảng 22h50, gia đình bà gồm 5 người đang ngủ thì bất ngờ mất điện. Sau đó, vợ chồng bà Trang nghe tiếng la hét thất thanh từ những phòng bên cạnh nên vội bật dậy kiểm tra. Lúc này, họ thấy khói bốc vào nhà nghi ngút. Nhận thấy vụ cháy lớn tại tòa nhà, ông Trung (41 tuổi, chồng bà Trang) vội hô hoán gia đình tìm cách thoát nạn.

Bà cho biết gia đình thoát nạn nhanh chóng là nhờ chiếc thang hàng ngày dùng để thắp hương. Khi phá được lan can, ông Trung bắc thang xuống mái tầng 5 nhà hàng xóm, giúp cả gia đình thoát nạn. "'Mọi thứ diễn ra rất nhanh, chỉ mấy phút là khói bốc lên nghi ngút, khó thở", bà Trang kể, giọng vẫn chưa hết sợ hãi.

Một người đàn ông với gương mặt thất thần, lấm lem sau khi thoát ra từ đám cháy. Nguồn: Dân Trí.

Tại hiện trường, do con ngõ nơi xảy ra vụ cháy nhỏ hẹp, hàng chục xe chữa cháy không thể tiếp cận được gần chung cư mini. Cảnh sát sau đó đã phải sử dụng xe máy chuyên dụng, kéo dây chữa cháy vào bên trong ngõ nhỏ.

Theo Tiền Phong, là người tham gia hỗ trợ lực lượng chức năng tiếp cận hiện trường tầng 1 căn chung cư bị hỏa hoạn, anh N. kể lại: "Khi vào tầng 1, tôi thấy gần như toàn bộ xe máy để ở đây đã bị thiêu rụi, trong khi ở các tầng trên khói bốc mù mịt".

Đến khoảng 2h ngày 13/9, lực lượng chức năng đã dập tắt hoàn toàn đám cháy. Một số nạn nhân được giải cứu sau đó cho biết, khi phát hiện hỏa hoạn, họ đã chạy lên tầng trên cùng của chung cư để lánh nạn. Được lực lượng đưa xuống sau nhiều tiếng mắc kẹt trong căn nhà cháy, họ vẫn chưa hết hoảng sợ.

Các nạn nhân được sơ cứu sau khi thoát khỏi căn nhà cháy. Nguồn: Tiền Phong. Đưa nạn nhân rời hiện trường đến bệnh viện cấp cứu. Nguồn: Tiền Phong. Khoảng 2h30 ngày 13/9, lực lượng chức năng đưa nạn nhân thứ 6 trong vụ cháy ra ngoài hiện trường. Nguồn: VTC News.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/ha-noi-nhieu-nguoi-mac-ket-trong-vu-chay-chung-cu-mini-5728206.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY