An toàn thực phẩm hôm nay

Công dụng tuyệt vời của trà tỏi với sức khỏe

Trà tỏi không có caffein nên rất tốt cho những người đang cần tránh caffein. Tỏi có đặc tính kháng khuẩn và kháng virus giúp ngăn ngưa một số bệnh nhiễm trùng. Không chỉ vậy, tỏi còn giúp cải thiện hệ thống miễn dịch, tăng mức năng lượng và tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể.

Tốt cho sức khỏe tim mạch

Tỏirất giàu allicin, một hợp chất organosulfur giúp ức chế sự phát triển của xơ vữa động mạch ở những người bị bệnh tim. trà tỏi cũng thúc đẩy lưu thông máu tốt hơn, giảm mức độ cholesterol xấu (ldl) và hạn chế mảng bám làm tắc nghẽn động mạch, do đó giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim.

Tỏi cũng có tác dụng giảm mỡ máu, ức chế tích tụ tiểu cầu, ngăn ngừa hình thành huyết khối. chính vì thế, phòng ngừa bệnh tim mạch là công dụng của trà tỏi được nhiều người quan tâm đến.

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Chất allicin của tỏi cùng với các đặc tính kháng nấm, kháng khuẩn và chống oxy hóa có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn bằng cách bảo vệ chống lại một loạt các mầm bệnh truyền nhiễm, đặc biệt là những mầm bệnh được tiêu hóa cùng với thức ăn của bạn. chúng không chỉ bảo vệ cơ thể chống lại vi khuẩn và các mầm bệnh chết người khác, mà còn giữ cho hệ thống miễn dịch hoạt động mạnh mẽ.

Hỗ trợ chống ung thư

Trà tỏi có đặc tính chống chất gây ung thư có thể góp phần ngăn ngừa các loại bệnh ung thư. nghiên cứu cho thấy những người uống trà tỏi có thể giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày và ung thư vú.

Cải thiện hoạt động của hệ thống hô hấp

Nếu bạn đang bị ho, cảm lạnh, đau họng hoặc tắc nghẽn xoang, một tách trà này có thể giúp loại bỏ tắc nghẽn và giảm viêm trong đường hô hấp của bạn. nó cũng giúp tăng tốc độ chữa bệnh và loại bỏ nhiễm trùng cơ bản. vì lý do này, trà tỏi cũng được coi là có lợi cho những người bị bệnh hen suyễn.

Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Đặc biệt, trà tỏi rất có lợi cho người bị tiểu đường tuýp 2 nhờ công dụng làm giảm hàm lượng axít amin homocysteine, giảm lượng mỡ trong máu và những nguy cơ sức khỏe khác do tiểu đường gây ra. loại trà này cũng hỗ trợ chống các dạng viêm do tiến triển của bệnh tiểu đường. nhờ công dụng kiểm soát và giảm đường huyết hiệu quả, trà tỏi còn là thức uống thay thế lành mạnh cho những loại đồ uống thông thường, vốn có hại cho cơ thể người bị tiểu đường.

Cung cấp năng lượng vào buổi sáng

Uống một tách trà tỏi mỗi sáng có thể không làm tăng lượng caffeine, nhưng có thể làm tăng mức năng lượng tổng thể vào đầu ngày.không những vậy, uống trà mỗi ngày giúp tăng lượng hấp thụ vitamin a, c, b1 và ​​b2 và tất nhiên là các chất chống oxy hoá làm chậm quá trình lão hóa.

Cách làm trà tỏi

- lấy một cái chảo và đun sôi một cốc nước trong đó. thêm một ít gừng đập dập, 1 thìa tỏi đập dập và một ít hạt tiêu đen.

- Để các loại gia vị ngấm trong 5 phút.

- Lấy chảo ra khỏi bếp, lọc lấy nước và đun nóng.

- Bạn có thể thêm một ít quế, chanh và một ít mật ong để tăng hương vị và giá trị dinh dưỡng của nó.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/cong-dung-tuyet-voi-cua-tra-toi-voi-suc-khoe-67483.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cong-dung-tuyet-voi-cua-tra-toi-voi-suc-khoe/20230128022304048)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo hô hấp ký là xét nghiệm giúp chẩn đoán các tình trạng bệnh lý của phổi, phổ biến nhất là bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Ngoài ra đo hô hấp ký được dùng để theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh lý về phổi, cũng như theo dõi đáp ứng hiệu quả điểu trị.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY