Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

2 thực phẩm đại kỵ với dưa chuột, ăn cùng dễ gây tiêu chảy, hại đường tiêu hóa: Nhiều người vẫn vô tư kết hợp trong bữa cơm hàng ngày mà không biết

Dưa chuột là loại rau quả cực kỳ phổ biến trong cuộc sống thường ngày. Tuy nhiên, nếu không biết những lưu ý dưới đây, rất có thể nhiều người sẽ phải hối hận.

Nói đến việc giữ gìn sức khỏe, có thể xem người trung niên và người cao tuổi hiện nay là những bậc thầy chính hiệu.

Hiện giờ họ có thời gian rảnh rỗi ở nhà, mỗi ngày đều dành thời gian để nấu cơm cho gia đình. Những bữa cơm này rất đặc biệt, không những ngon mà giàu dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe.

Hôm nay hãy cùng tìm hiểu về 2 điều “đại kỵ” cần lưu ý khi chế biến và sử dụng dưa chuột. Đặc biệt là điều thứ hai, rất nhiều người nhầm điều “đại kỵ” này là một món ngon.

Dưa chuột là một thực phẩm quen thuộc trong bữa cơm thường ngày

Dưa chuột là loại rau quả cực kỳ phổ biến trong cuộc sống thường ngày. chúng ta đều biết rằng dưa chuột có rất nhiều tác dụng tốt với sức khỏe, ví dụ như giảm cân. ăn một quả dưa chuột vào buổi tối có thể làm tăng cảm giác no lâu, làm giảm cảm giác thèm ăn, giúp ích lớn cho việc giảm cân.

Bên cạnh đó, dưa chuột rất giàu dinh dưỡng. ăn dưa chuột thường xuyên có thể kéo dài tuổi thọ và chống lão hóa. tuy nhiên, hãy chú ý 2 điều “đại kỵ” khi chế biến và sử dụng dưa chuột để tránh gây hại cho sức khỏe.

1. Không ăn dưa chuột với cà chua

    Nhiều người yêu thích ăn salad thường trộn chung 2 loại rau quả này cùng nhau. Tuy nhiên, khi kết hợp 2 loại rau quả này sẽ dẫn tới hiện tượng đầy bụng, khó chịu.

    Không nên ăn dưa chuột cùng với cà chua

    Vậy vì lý do gì mà không thể ăn dưa chuột với cà chua?

    Các tri thức khoa học chỉ ra rằng, trong dưa chuột có enzym phân hủy vitamin c của một số loại củ quả, trong khi đó, cà chua lại là một thực phẩm rất giàu vitamin c. do đó, khi ăn dưa chuột cùng với cà chua, các chất dinh dưỡng trong chúng rất dễ bị mất đi.

    2. Không ăn dưa chuột với lạc (đậu phộng)

      Có rất nhiều người hay ăn dưa chuột và lạc trong cùng một bữa, thậm chí có người còn ăn đến cả một đĩa lạc, đặc biệt là những người thích ăn nhậu. trước khi ăn món chính, nhiều người thường gọi món khai vị là lạc và dưa chuột.

      Ăn dưa chuột cùng với lạc không tốt cho hệ tiêu hóa

      Trên thực tế, việc ăn cả lạc và dưa chuột cùng lúc là không khoa học. bản thân dưa chuột sống có vị ngọt, tính hàn, trong khi đó, lạc (đậu phộng) chứa nhiều chất béo. ăn hai loại thực phẩm này cùng lúc sẽ rất dễ bị đau bụng, chướng bụng, tiêu chảy. đặc biệt, những người mắc bệnh về dạ dày càng phải chú ý điều này.

      Dưa chuột là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi chế biến và sử dụng vẫn còn những lưu ý mà chúng ta cần phải biết để xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh và có lợi cho sức khỏe nhất.

      Theo Báo Tổ quốc

      Link bài gốc Lấy link

      https://ttvn.toquoc.vn/2-thuc-pham-dai-ky-voi-dua-chuot-an-cung-de-gay-tieu-chay-hai-duong-tieu-hoa-nhieu-nguoi-van-vo-tu-ket-hop-trong-bua-com-hang-ngay-ma-khong-biet-4202161111842431.htm

      Theo Báo Tổ quốc

      Mạng Y Tế
      Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/2-thuc-pham-dai-ky-voi-dua-chuot-an-cung-de-gay-tieu-chay-hai-duong-tieu-hoa-nhieu-nguoi-van-vo-tu-ket-hop-trong-bua-com-hang-ngay-ma-khong-biet/20240428070556340)

      Tin cùng chuyên mục

      Tin cùng nội dung

      • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
      • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
      • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
      • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
      • Chứa nhiều nước nên từ lâu dưa chuột được xem là một loại quả có tính mát và giải khát. Trong trị liệu thì dưa chuột là nguyên liệu có ích để điều trị các bệnh thông thường và góp phần giúp giữ gìn sắc đẹp.
      • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
      • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
      • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
      • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
      • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
      Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY