Kinh tế xã hội hôm nay

Lâm Đồng: Tăng cường kiểm tra cơ sở dịch vụ làm đẹp, thẩm mỹ, spa

(MangYTe) - Qua kiểm tra các cơ sở dịch vụ làm đẹp, thẩm mỹ, spa, Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng phát hiện nhiều tồn tại, đặc biệt tình trạng hành nghề thẩm mỹ “chui” diễn ra hết sức tinh vi, phức tạp ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của người dân.

Theo Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng, trong thời gian qua đã tiến hành kiểm tra các cơ sở dịch vụ làm đẹp, thẩm mỹ, spa trên địa bàn các huyện, thành phố trong tỉnh.

Kết quả phát hiện nhiều tồn tại, như: cơ sở cung cấp dịch vụ thẩm mỹ khi chưa có văn bản thông báo đáp ứng đủ điều kiện cung cấp dịch vụ thẩm mỹ gửi về cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định; cơ sở không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền; cơ sở đã sử dụng thuốc, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người làm thay đổi màu sắc, hình dạng trên cơ thể người…

Ảnh minh hoạ.

Vấn đề trên cho thấy, công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực này tại các huyện, thành phố chưa được quan tâm, việc kiểm tra, xử lý các vi phạm đối với các cơ sở dịch vụ làm đẹp, thẩm mỹ, spa trên địa bàn còn nhiều bất cập.

Đặc biệt, thực trạng hành nghề thẩm mỹ “chui” (nâng mũi, cắt mí, tiêm filler…) diễn ra hết sức tinh vi và phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của người dân. Rất cần sự vào cuộc của nhiều ban, ngành để phát hiện và xử lý.

Nhằm tham mưu cho UBND tỉnh về công tác quản lý nhà nước có hiệu quả, kịp thời. Đồng thời, để hoạt động này bảo đảm thực hiện đúng pháp luật, Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản đề nghị phòng y tế các huyện, thành phố tăng cường kiểm tra, quản lý các cơ sở dịch vụ làm đẹp, thẩm mỹ, spa trên địa bàn.

Theo đó, cần tăng cường công tác quản lý và triển khai các giải pháp quyết liệt trong quản lý hành nghề thẩm mỹ trái phép. Kịp thời phát hiện, xử lý hoặc tham mưu xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo đúng quy định.

Bên cạnh đó, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban ngành có liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về dịch vụ làm đẹp; tuyên truyền phổ biến các quy định có liên quan để người dân và các cơ sở hành nghề nắm rõ.

Ngoài ra cần tham mưu ban hành kế hoạch và thành lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra, rà soát lại tất cả các hoạt động của các cơ sở dịch vụ làm đẹp, thẩm mỹ, spa trên địa bàn. Để tránh chồng chéo trong hoạt động thanh, kiểm tra, gây phiền hà cho các cơ sở, chỉ thành lập 1 đoàn kiểm tra liên ngành về lĩnh vực y tế khi triển khai thực hiện; xây dựng kế hoạch kiểm tra, định kỳ, đột xuất đối với các cơ sở hàng năm.

Sau khi kiểm tra, phải kịp thời xử lý (hoặc kiến nghị xử lý) nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định, đồng thời công bố rộng rãi các trường hợp vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng. Trường hợp phát hiện có dấu hiệu hình sự, chuyển ngay hồ sơ cho cơ quan có thẩm quyền để xử lý theo quy định.

Viên Hữu

Link bài gốc Lấy link

Viên Hữu

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/lam-dong-tang-cuong-kiem-tra-co-so-dich-vu-lam-dep-tham-my-spa/20230713090334847)

Tin cùng nội dung

  • Hai hôm nay tôi bị sốt, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu mà tôi chưa sắp xếp công việc để đi được. Xin hỏi ở Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm tại nhà không? Nếu có thì chi phí ra sao? Cảm ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Hải Đăng - nguyenhai…@gmail.com)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY