Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Công thức giúp giảm tóc gãy rụng mùa hanh khô

Bạn có thể chọn một trong những công thức dưới đây để giảm tóc gãy rụng mùa hanh khô.

Vì sao mùa hanh khô lại gây rụng tóc?

Bạn có thể tự ngăn rụng tóc tại nhà. Nguồn ảnh: Internet

Rụng tóc là biểu hiện gặp ở hầu hết mọi người. Thông thường, mỗi người rụng khoảng 50 đến 100 sợi tóc mỗi ngày. Con số này có vẻ nhiều nhưng không đáng kể so với 100 nghìn nang tóc mà bạn có trên đầu.

Hiện nay, khí hậu đang chuyển dần sang mùa đông, nhiệt độ ngoài trời giảm, hanh khô là điều kiện tốt để tóc rụng nhiều hơn. Nguyên nhân là do đặc điểm khí hậu này khiến da đầu không thể tự tiết ra dầu nhờn để chăm sóc dẫn tới tóc khô, xơ, gãy rụng.

Tuy nhiên, rụng tóc theo mùa thường không kéo dài và lượng tóc rụng ít. Nếu lượng tóc rụng nhiều có thể do bệnh lý cần được thăm khám cụ thể tại cơ sở y tế.

Cách ngăn rụng tóc mùa hanh khô

Nha đam (lô hội)

Nha đam là loại thảo mộc có khả năng chống rụng tóc, cũng như kích thích mọc tóc. Cụ thể, nó được phát hiện có khả năng thúc đẩy lưu lượng máu đến da đầu, giúp các nang tóc nhận được nhiều chất dinh dưỡng hơn. Hơn nữa, một nghiên cứu ghi nhận rằng các enzyme trong nha đam có thể bảo vệ da đầu khỏi nhiều bệnh thường gặp (gàu, viêm da tiết bã), thúc đẩy tóc phát triển khỏe mạnh.

Cách thực hiện:

- Nha đam cắt vỏ xanh, rửa sạch nhựa vàng, đem xay nhuyễn.

- Thoa gel nha đam lên da đầu, massage nhẹ nhàng trong vài phút, giữ nguyên trong khoảng 1 giờ. Sau đó, bạn có thể gội đầu lại với dầu xả nhẹ nhàng.

Thực hiện cách này 2 lần/tuần.

Hương thảo

Theo nghiên cứu, chiết xuất lá hương thảo có khả năng cải thiện lưu thông máu tới da dầu, mang lại nhiều chất dinh dưỡng hơn cho nang tóc, kích thích tóc phát triển. Loại thảo mộc này cũng có đặc tính kháng khuẩn giúp trị da đầu khô ngứa và gàu.

Cách thực hiện:

- Thêm một nắm hương thảo vào khoảng 1 lít nước nóng, ngâm trong 15 phút. Lọc bỏ bã, để cho nguội bớt rồi gội đầu.

- Hoặc bạn trộn một vài giọt tinh dầu hương thảo với 2 thìa dầu ô liu hoặc dầu dừa ấm. Massage hỗn hợp lên da dầu, đợi khoảng 45 phút đến 1 giờ rồi gội lại. Thực hiện 2-3 lần/tuần.

Bạn có thể mua hương thảo trong cửa hàng thực phẩm phẩm tốt cho sức khỏe hoặc trên các trang thương mại điện tử.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/cong-thuc-giup-giam-toc-gay-rung-mua-hanh-kho-66910.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cong-thuc-giup-giam-toc-gay-rung-mua-hanh-kho/20221021092134928)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY