Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Công ty Điện lực Sóc Sơn: Kết luận sai phạm còn nhiều điểm chưa thỏa đáng

Liên quan đến đơn tố cáo giám đốc và một số cán bộ của Công ty Điện lực Sóc Sơn, Tổng công ty Điện lực Hà Nội đã có kết luận chỉ ra hàng loạt sai phạm, tuy nhiên theo kết luận này còn rất nhiều điểm chưa thỏa đáng khiến dư luận băn khoăn.

Trước đó, chúng tôi đã có thông tin phản ánh về việc tập thể cán bộ công nhân viên của Công ty Điện lực Sóc Sơn tố cáo ông Nguyễn Hữu Bình (Giám đốc Công ty Điện lực Sóc Sơn) đã vi phạm các quy định của Luật lao động khi ban hành 36 Quy chế, quy định tạm thời để xét trừ điểm hoàn thành nhiệm vụ đối với cán bộ công nhân viên… Ngoài ra các cán bộ Công ty Điện lực Sóc Sơn còn bị khách hàng tố cáo mập mờ khi thi công lắp đặt đường điện cho khách hàng.

Về vấn đề này, Tổng công ty Điện lực Hà Nội đã ra thông báo về việc Kết luận nội dung tố cáo đối với một số cán bộ công nhân viên hiện đang công tác tại Công ty Điện lực Sóc Sơn có liên quan đến quá trình cấp điện mới cho khách hàng Nguyễn Thị Hà Anh.

Thông báo Kết luận nội dung tố cáo của Tổng công ty Điện lực Hà Nội

Thông báo chỉ ra hàng loạt các sai phạm trong tác phong làm việc, quy trình làm việc… đối với các cán bộ đang công tác tại Công ty Điện lực Sóc Sơn. Cụ thể, về quá trình cấp điện mới cho khách hàng Nguyễn Thị Hà Anh, qua công tác khảo sát, kiểm tra cho thấy nhiều sai sót. Cụ thể, lần thứ nhất vào ngày 04/6/2020, do ông Nguyễn Quý Huy thực hiện; trong mục đích sử dụng điện của khách hàng được ghi là sản xuất bao bì giấy nhưng thực tế mục đích sử dụng điện (MĐSDĐ) lại là giặt bao tải, tái chế đồ nhựa, hạt nhựa. Các thiết bị được ghi là máy nghiền, máy ép giấy, băng chuyền, máy bơm, khu văn phòng, máy quấy nhưng các thiết bị thực tế là máy vò, khuấy, giàn vắt, máy tạo hạt. Công suất đăng ký là 256kW còn theo đề nghị của bà Hà Anh thì công suất là 298,5 kW. Mặt khác, trong giải trình ông Huy cũng không có sự nhất quán khi nội dung giải trình ghi là hai bên thống nhất là “giặt bao bì tải” nhưng trong hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ) số 20/080911 được ghi là “sản xuất bao bì giấy”.

Ngày 18/7/2020, lần thứ hai Công ty Điện lực Sóc Sơn khảo sát lại sau khi khách hàng không đồng ý với mục đích sử dụng điện ghi trong HĐMBĐ số 20/080911. Ông Thân Thế Cường – Trưởng phòng Kinh doanh đã giao cho ông Lê Gia Cường thực hiện khảo sát. Sau đó, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Sóc Sơn đã chỉ đạo in dự thảo HĐMBĐ số 19182208 theo mục đích sử dụng điện đã khảo sát lại. Tuy nhiên, trong dự thảo của bản HĐMBĐ này lại gồm các thông tin bảng kê chấm dứt, thanh lý hợp đồng nhưng nội dung bị bỏ trống. Tổng công suất vẫn là 256kW, mặc dù đã khảo sát lại là 298kW. Tại sao phòng Kinh doanh lại không giải thích với khách hàng của mình để hiểu rõ về việc vì sao lại có Biên bản chấm dứt HĐMBĐ và dự thảo HĐMBĐ còn thiếu sót trong khi công suất không đúng, không có chi tiết bảng kê công suất?

Đáng chú ý, việc bà Hà Anh đã nộp tổng số tiền 550 triệu đồng vào tài khoản cá nhân của cán bộ Công ty Điện lực Sóc Sơn để phía Công ty thi công đường điện thì chưa được Tổng công ty đưa ra lời giải thích thỏa đáng mà chỉ kết luận: Do khách hàng Hà Anh không ký hợp đồng lắp đặt dịch vụ dây sau công tơ với Công ty Điện lực Sóc Sơn nên không thuộc thẩm quyền giải quyết của Công ty Điện lực Sóc Sơn và Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội mặc dù chính Tổng công ty đã thừa nhận: Nội dung giải trình có nhiều điểm mâu thuẫn.

Theo đó, Tổng công ty Điện lực Hà Nội đã chỉ rõ trách nhiệm của từng cá nhân liên quan. Yêu cầu ông Giám đốc Công ty Điện lực Sóc Sơn khẩn trương và nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm, làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân liên quan đến các sai sót nêu trên, có hình thức xử lý kỷ luật theo quy định. Báo cáo kết quả thực hiện về Tổng công ty trước ngày 20/8/2020.

Hàng loạt cán bộ vi phạm của công ty Điện lực Sóc Sơn được đề xuất xử lý nội bộ

Không chỉ có khách hàng Nguyễn Thị Hà Anh mà thời gian qua chúng tôi còn tiếp tục nhận được những đơn thư của hàng chục hộ dân thôn Dược Hạ, xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội xung quanh việc lắp đặt, nâng cấp công trình điện…

Theo tài liệu PV có được thì đã có đến hàng chục hộ đã tiến hành nâng cấp lưới điện hoặc treo mới trạm biến áp. Việc lắp đặt treo mới này theo phản ánh của người dân cũng có rất nhiều điểm “mập mờ” như không có hợp đồng mua bán, không có hóa đơn đỏ, thu tiền không có phiêu thu chi… cụ thể tại các cột như Cột XT, 13C, 16A1, TBACC Dược Hạ 2; Cột 4C, 5C xóm Tây; Cột 7A2 khu cây xanh;…

Theo đó, mỗi hộ tính trung bình để thi công đường dây hoặc treo mới trạm biến áp đã phải đưa cho cán bộ của Điện lực Sóc Sơn hàng trăm triệu đồng. Nếu tính ra số lượng hàng chục hộ thì số tiền sẽ lên đến hàng chục tỷ đồng. Tuy nhiên, số tiền này hiện đang được quản lý như thế nào thì vẫn là một ẩn số.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Lâm Oanh

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/cong-ty-dien-luc-soc-son-ket-luan-sai-pham-con-nhieu-diem-chua-thoa-dang-71644.html)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY