Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Công viên Mỹ bị 1 bầy sinh vật đáng sợ xâm chiếm, nhiều người hoảng hốt khi tới gần

Nhiều người đã rùng mình trước những gì họ nhìn thấy.

Khi tới công viên, bạn sẽ nghĩ mình nhìn thấy những con vật gì? Có thể là chim chóc, hoặc những chú cún cưng, mèo cưng được những người tới công viên dắt đi dạo chẳng hạn.

Thế nhưng, nếu bạn ghé thăm công viên Krauss Baker ở bang Texas của Mỹ những ngày gần đây, có lẽ bạn sẽ phải giật mình hoảng sợ vì gặp phải 1 loài vật không ngờ, đó là những con chuột đầm lầy khổng lồ đấy.

Cảnh tượng đáng sợ ở 1 công viên tại Texas, Mỹ

Nhiều người kể lại rằng, họ đã nhìn thấy ít nhất 20 con chuột đầm lầy cỡ lớn, mỗi con có thể nặng đến 5 kg, ngang nhiên đi lại tại công viên Krauss Baker. Sở dĩ chúng có thể to được đến thế là nhờ "ăn sái" từ những thức ăn mà người tới công viên ném cho các loài động vật tại đây.

Trong 1 video được công bố, người ta có thể nhìn thấy những con chuột đang thoải mái đánh chén đồ ăn cùng những con gà, vịt khác trên một con đường ở công viên.

Những con chuột khổng lồ béo tốt "xâm chiếm" 1 công viên tại Texas, Mỹ do được người dân cung cấp thức ăn.

Sau khi đoạn video cùng những bức hình này được công bố, nó đã khiến mạng xã hội "dậy sóng".

Nhiều người tỏ vẻ kinh ngạc, thậm chí kinh sợ với những gì họ nhìn thấy. Thế nhưng, cũng có những người lại tò mò tìm đến đây để tận mắt chứng kiến những con chuột to lớn này.

Trong khi đó, Cơ quan quản lý công viên địa phương đã cảnh báo người dân không nên tiếp tục ném thức ăn cho chúng, vì sẽ khiến đàn chuột sinh sôi nảy nở nhanh chóng, lây lan các mầm bệnh có hại cho con người và môi trường.

Đặc biệt, vì loài chuột này sống cả ở dưới nước nên chúng có thể gây ô nhiễm nguồn nước nghiêm trọng cho khu vực này.

Lũ chuột nhởn nhơ ăn thức ăn được người dân cung cấp cùng những con gà, vịt tại công viên.

Chuyên gia sinh học nghiên cứu về động vật hoang dã ở đô thị, Rachel Richter phát biểu với kênh truyền hình KSAT: "Lý do mà đàn chuột sinh sôi nảy nở con đàn cháu đống ở công viên Krauss Baker, người ta toàn cho chúng ăn thôi. Khi cho động vật ăn, con người có ý tốt, nhưng họ không nhận ra là việc làm của họ gây hại nhiều hơn là lợi.

Cho động vật hoang dã ăn là 1 vấn đề lớn dẫn đến những tác động tiêu cực tới hệ sinh thái địa phương và thường gây ra sự xung đột giữa con người với động vật hoang dã ở trong cộng đồng của chúng ta".

Được biết, chuột đầm lầy có thể ăn đến 1,3 kg thức ăn mỗi ngày, tức là khoảng 1/4 trọng lượng cơ thể chúng. Đàn chuột ở công viên Krauss Baker đã xuất hiện từ năm ngoái, nhưng nhiều người lo ngại chúng có thể kéo đến đông hơn vì có nguồn thức ăn phong phú.

Mỗi 1 con chuột cái có thể đẻ từ 2 đến 3 lứa mỗi năm, mỗi lứa lên tới 15 con chuột con. Như vậy, ta có thể thấy tốc độ sinh sôi của chúng nhanh đến mức nào.

Những con chuột đầm lầy này có vẻ ngoài khá giống loài hải ly, với lông màu xám, đuôi dài và có răng màu da cam.

Chuyên gia Richter cũng nói thêm: "Ngoài việc chứa ký sinh trùng gây hại cho sức khỏe con người, những con chuột này còn có thể gây ra những hậu quả về môi trường, nông nghiệp cũng như kiến trúc cho chúng ta".

Cuộc sống của người dân tại 1 nơi khác ở Anh cũng bị đảo lộn bởi... chuột

Trong khi đó, ở Nam Yorkshire, Anh, tình cảnh tương tự cũng diễn ra. Người dân sống ở con phố Havelock ở Barnsley cũng ngày ngày "sống trong sợ hãi" vì sự xuất hiện của những con chuột kích cỡ lớn.

Một phụ nữ 28 tuổi sợ hãi cho biết những con chuột khổng lồ này đã xâm chiếm 1 khu phố và thậm chí phá hủy 1 chiếc ô tô.

Một con chuột ở phố Barnsley, Anh.

Theo chị, việc loài gặm nhấm này xuất hiện đã khiến khu vực này trở thành 1 nơi được chú ý. Nhiều người đã tới đây chỉ để nhìn tận mắt những con chuột.

Người phụ nữ 28 tuổi giấu tên này đã phát biểu với tờ Yorkshire Live rằng: "Thật kinh khủng khi tôi không dám cho con ra ngoài vườn chơi, vì nó không còn an toàn nữa rồi. Con trai tôi có 1 chiếc bập bênh mới cho ngày sinh nhật, nhưng tôi phải đem cất nó vào trong nhà vì thằng bé không thể chơi bập bênh ngoài vườn, phòng khi lũ chuột leo trèo lên đó.

Tôi cũng không thể sử dụng ô tô của mình vì 1 con chuột đã nhai nát ống dẫn dầu nên giờ tôi đã không thể lái nó. Thật là khó xử. Tôi cảm thấy xấu hổ thay cho nơi mình sống, vì tôi không thể có 1 cuộc sống bình thường".

Theo Mirror

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/cong-vien-my-bi-1-bay-sinh-vat-dang-so-xam-chiem-nhieu-nguoi-hoang-hot-khi-toi-gan-20200811114031013.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Đây là cách ăn mà người ăn được người khác nhai mớm cho trẻ. Cách ăn này không phổ biến nhưng vẫn xảy ra ở nhiều nơi...
  • Có một thực tế ai cũng muốn con mình sinh ra được khỏe mạnh và thông minh, vì thế đã tạo ra một sức ép nhất định cho phụ nữ có thai khi lựa chọn thực phẩm, đặc biệt là trứng ngỗng.
  • Dù vậy, khác với ứng dụng của Microsoft, How-Dude.me chỉ là một ứng dụng vui.
  • Ký sinh trùng sốt rét nội địa chiếm 10%, ký sinh trùng sốt rét ngoại lai là 90%, phân bổ ở khắp hầu hết các huyện trong toàn tỉnh.
  • Rau quả tươi là thực phẩm rất dễ bị hư hỏng do có chứa nhiều chất dinh dưỡng, nhiều nước, dễ bị lên men và là môi trường thích hợp cho vi sinh vật phát sinh, phát triển.
  • Thời gian gần đây liên tục xuất hiện những lời nói và hình ảnh mang chủ đề huynh đệ tương tàn hay chuyện yêu đương thắm thiết của học sinh thế hệ 10X, khiến ngay cả những 9x cũng phải giật mình.
  • Mới đây, bố tôi đi khám bệnh định kỳ và phát hiện bị nang gan. Tôi nghe nói nang gan có thể do ký sinh trùng gây ra.
  • Toxoplasmosis là một thuật ngữ được sử dụng cho bệnh nhiễm ký sinh trùng Toxoplasma. Ký sinh trùng là một thuật ngữ chung cho bất kỳ sinh vật sống nào sinh sống bên trong hoặc trên bề mặt một sinh vật sống khác. Mèo là nguồn chính của nhiễm ký sinh trùng Toxoplasma.
  • Các loại thú nuôi trong nhà như chó, mèo, chim và các loại bò sát đều có thể gây bệnh hoặc truyền các loại ký sinh qua người. Điều này ít xảy ra và hoàn toàn có thể tránh được nếu chúng ta chăm sóc chúng cẩn thận và đúng cách.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY