Bệnh truyền nhiễm hôm nay

Nghệ An: Xuất hiện hơn 80 ký sinh trùng sốt rét nguy hiểm

Ký sinh trùng sốt rét nội địa chiếm 10%, ký sinh trùng sốt rét ngoại lai là 90%, phân bổ ở khắp hầu hết các huyện trong toàn tỉnh.

Chiều ngày 22/9, tin từ Sở y tế Nghệ An cho biết, tính đến hết tháng 8/2011 trên địa bàn toàn tỉnh có 80 loại ký sinh trùng sốt rét phân bố ỏởhầu khắp các huyện trong tỉnh. Hiện đã có 1 người Tu vong với loại ký sinh này. Theo đó, trong tổng số 80 ký sinh trùng sốt rét có 23 loại ký sinh trùng P. falciparum, 54 loại ký sinh trùng P.vivax, 3 loại ký sinh trùng PH. ký sinh trùng sốt rét nội địa 8/80 (chiếm 10%), ký sinh trùng sốt rét ngoại lai là 72/80 (chiếm 90%), phân bổ ở khắp hầu hết các huyện trong toàn tỉnh. Đặc biệt trong tháng 9 này có một trường hợp Tu vong do sốt rét ác tính tại bản Hạnh Tiến, xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu (đi Gia Lai về). Trước tình hình sốt rét diễn ra phức tạp, ngành y tế Nghệ An đã có những phương án tăng cường công tác phòng chống sốt rét và hạn chế Tu vong do ký sinh trùng sốt rét gây ra. Theo Nguyễn Duy - Dân trí

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-nghe-an-xuat-hien-hon-80-ky-sinh-trung-sot-ret-nguy-hiem-10005.html)

Tin cùng nội dung

  • Toxoplasmosis là một thuật ngữ được sử dụng cho bệnh nhiễm ký sinh trùng Toxoplasma. Ký sinh trùng là một thuật ngữ chung cho bất kỳ sinh vật sống nào sinh sống bên trong hoặc trên bề mặt một sinh vật sống khác. Mèo là nguồn chính của nhiễm ký sinh trùng Toxoplasma.
  • Bệnh sốt rét (Malaria) là một bệnh nhiễm trùng rất nghiêm trọng, mà bạn có thể mắc phải từ một vết cắn của muỗi mang mầm bệnh. Các triệu chứng phổ biến nhất, là sốt và mệt mỏi giống cảm cúm. Bệnh sốt rét có thể xảy ra trong vòng một năm, sau khi đi du lịch đến khu vực có bệnh sốt rét. Việc điều trị kịp thời bệnh sốt rét là cấp thiết, nếu không điều trị có thể Tu vong.
  • Sốt là một dấu hiệu của nhiều tình trạng khác nhau, bao gồm cả nhiễm trùng. Nhiệt độ bình thường của bạn có thể khác chút ít so với nhiệt độ cơ thể trung bình (98,6oF hay 37oC).
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Cây đại ngải còn có tên khác là đại bi, từ bi xanh, bơ nạt. Người Tày gọi là phặc phả, người Thái gọi là co nát. Là loại cây nhỏ, cao khoảng 1 - 3m, thân phân cành ở phía ngọn, nhiều lông.
  • Sốt là hiện tượng tăng thân nhiệt, đây là triệu chứng thường gặp của nhiều bệnh lý toàn thân và xuất hiện ở nhiều loại bệnh khác nhau gây nên rối loạn điều hòa thân nhiệt làm phá vỡ sự cân bằng giữa sinh nhiệt và thải nhiệt của cơ thể.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Các loại thú nuôi trong nhà như chó, mèo, chim và các loại bò sát đều có thể gây bệnh hoặc truyền các loại ký sinh qua người. Điều này ít xảy ra và hoàn toàn có thể tránh được nếu chúng ta chăm sóc chúng cẩn thận và đúng cách.
  • Sốt ở trẻ em. Nguyên nhân gây sốt là gì? Sốt sẽ kéo dài bao lâu? Tôi làm gì để chăm sóc khi trẻ bị sốt? Khi nào tôi nên gọi điện thoại bác sĩ nếu trẻ bị sốt?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY