Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

COVID-19 khiến nhiều nước khan hiếm thành phần bào chế dược phẩm

Báo cáo công bố ngày 6/5 của LHQ lấy dẫn chứng về sự thiếu hụt chất heroin, thành phần để bào chế một số loại Thu*c, có thể dẫn đến việc sử dụng các chất có hại được sản xuất trong nước để thay thế.

Thu*c kháng virus Favipiravir do chi nhánh của Tập đoàn Fujifilm (Nhật Bản) sản xuất. (Ảnh: IRNA/TTXVN)

Cùng với tình trạng gián đoạn nguồn cung lớn, các lệnh phong tỏa được áp đặt nhằm chống dịch bệnh viêm đường hô hấp COVID-19 trên thế giới đang dẫn đến tình trạng thiếu hụt nguồn cung một số thành phần để bào chế Thu*c tại một số nước trên thế giới.

Báo cáo công bố ngày 6/5 của Liên hợp quốc lấy dẫn chứng về sự thiếu hụt

[Ấn Độ cung cấp cho châu Âu gần 1.000 tấn nguyên liệu thuộc Paracetamol]

Hậu quả nghiêm trọng hơn của tình trạng thiếu thành phần này có thể dẫn đến việc tiêm M* t*y, sử dụng thiết bị tiêm chích chung và các dụng cụ dùng Thu*c khác, làm tăng nguy cơ truyền bệnh qua đường máu.

Theo báo cáo của Cơ quan phòng chống M* t*y và tội phạm của Liên hợp quốc, những số liệu thống kê từ nhiều nước chỉ ra rằng tình trạng thiếu hụt thành phần heroin để sản xuất Thu*c chủ yếu là do khó khăn trong nhập khẩu hoặc bị cản trở do các

Cơ quan trên cũng cảnh báo rằng dịch bệnh này./.

(TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/covid19-khien-nhieu-nuoc-khan-hiem-thanh-phan-bao-che-duoc-pham/638891.vnp)

Tin cùng nội dung