Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Cuối cùng Nữ hoàng Anh đã đưa ra thái độ của mình với quyết định đột ngột rời hoàng gia Anh của vợ chồng công nương Meghan

MangYTe - Nữ hoàng Anh đã lên tiếng sau những trăn trở về chuyện vợ chồng cháu trai là Hoàng tử Harry đột ngột rời khỏi gia đình.

Hoàng tử Harry và Công nương Meghan Markle quyết định rời khỏi để sang sinh sống tại Canada. Thông tin này quá đột ngột khiến không kịp trở tay. Theo dự kiến ngày 14/1 (giờ địa phương), hoàng gia sẽ có cuộc họp kín để đưa ra quyết định cuối cùng.

Cuộc họp được cho là cơ hội để các thành viên Hoàng gia Anh thảo luận về các đề xuất, được rút ra sau quá trình tham vấn với đại diện chính phủ Anh và Canada về tương lai của Hoàng tử Harry và Công nương Meghan Markle trong việc hướng tới "vai trò cấp tiến mới" sau khi rút khỏi vị trí thành viên cao cấp của Hoàng gia.

Và trong ngày 14/1, Nữ hoàng Anh đã đưa ra thông báo ủng hộ cháu trai và cháu dâu. Bà khẳng định Hoàng gia "tôn trọng và hiểu" rời khỏi vị trí thành viên cao cấp của Hoàng gia Anh mà họ đưa ra.

Nữ hoàng cũng cho biết sẽ có một "giai đoạn chuyển tiếp" khi Hoàng tử Harry và công nương Meghan Markle sống ở Anh và Canada.

Trong thông cáo, Nữ hoàng Anh viết: "Hôm nay, đã có cuộc thảo luận mang tính xây dựng về về tương lai của cháu trai tôi và gia đình của cháu. Hoàng gia và bản thân tôi hết lòng ủng hộ nguyện vọng tạo lập cuộc sống mới như một gia đình trẻ của Harry và Meghan".

Hình ảnh Nữ hoàng Anh và Hoàng tử Harry cùng Công nương Meghan. Tất cả đều vui vẻ thoải mái.

Ngoài ra, trong thông cáo, Nữ hoàng Anh và các thành viên cao cấp của hoàng gia khác đều mong muốn vợ chồng Hoàng tử Harry giữ vai trò của mình. Tuy nhiên, tất cả đều tôn trọng và hiểu nguyện vọng sống một cuộc sống độc lập hơn với tư cách một gia đình", nhưng vẫn là "một phần quan trọng" của Hoàng gia.

Hoàng tử Harry và công nương Meghan Markle đã nói rõ rằng họ không muốn phụ thuộc vào công quỹ, do đó sẽ có một "giai đoạn chuyển tiếp" khi hai người đi về giữa Anh và Canada, thông báo cho biết thêm.

Nói về "giai đoạn chuyển tiếp" này, Nữ hoàng Anh chia sẻ: "Đây là những vấn đề phức tạp mà Hoàng gia phải giải quyết, và ngoài ra còn nhiều việc cần phải làm, nhưng tôi đã yêu cầu những quyết định cuối cùng phải được đưa ra trong những ngày tới".

Đỗ Quyên (th)

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/cuoi-cung-nu-hoang-anh-da-dua-ra-thai-do-cua-minh-voi-quyet-dinh-dot-ngot-roi-hoang-gia-anh-cua-vo-chong-cong-nuong-meghan-20200114085055226.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY