Khoa học hôm nay

Cuối tuần này, Hà Nội nắng ấm, nhiệt độ tăng

(HNMO) - Hai ngày tới, Hà Nội tiếp tục mưa nhỏ, mưa phùn, độ ẩm không khí ở mức rất cao. Cuối tuần này, Hà Nội nắng ấm, nhiệt độ tăng, thuận lợi cho người dân Thủ đô hong khô vật dụng bị ẩm ướt.

(HNMO) - Hai ngày tới, Hà Nội tiếp tục mưa nhỏ, mưa phùn, độ ẩm không khí ở mức rất cao. Cuối tuần này, Hà Nội nắng ấm, nhiệt độ tăng, thuận lợi cho người dân Thủ đô hong khô vật dụng bị ẩm ướt.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ dự báo, đêm nay (8-2) và sáng mai, Hà Nội nhiều mây, mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù nhẹ, gió Đông Nam cấp 2, nhiệt độ thấp nhất tại khu vực phía Bắc và phía Tây thành phố 18-20 độ C, khu vực trung tâm và phía Nam 19-21 độ C.

Trưa và chiều mai (9-2), Hà Nội giảm mây, có lúc hửng nắng, nhiệt độ tăng, mức cao nhất 23-25 độ C. Đáng chú ý, đêm nay và ngày mai, độ ẩm không khí tại Hà Nội tiếp tục duy trì ở mức rất cao, 88-97%. Trạng thái thời tiết nêu trên tại Hà Nội còn duy trì đến ngày 11-2. Người dân Thủ đô còn hứng chịu tình trạng ẩm ướt.

Tuy nhiên, tình trạng ẩm ướt có thể kết thúc vào dịp cuối tuần này và đầu tuần tới (từ đêm 11 đến ngày 13-2). Nguyên nhân là do bộ phận không khí lạnh di chuyển xuống phía Bắc nén rìa phía Nam rãnh áp thấp nên thành phố Hà Nội mây thay đổi, ngày nắng, nhiệt độ tăng thêm 3-4 độ C so với những ngày trước đó, mức cao nhất 28-29 độ C. Thời tiết này thuận lợi cho người dân Thủ đô hong khô vật dụng ẩm ướt trong suốt nhiều ngày vừa qua.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1055005/cuoi-tuan-nay-ha-noi-nang-am-nhiet-do-tang)

Tin cùng nội dung

  • Do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn mạnh nên nắng nóng mở rộng ra các tỉnh Bắc Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; các tỉnh Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-40 độ C, có nơi trên 40 độ C.
  • Thời tiết nồm ẩm là điều kiện thuận lợi cho các loại virus, vi khuẩn và nấm mốc sinh sôi, gây ra nhiều loại bệnh, trong đó có bệnh da liễu.
  • SKĐS -Theo Trung tâm khí tượng Thủy văn Quốc gia, tại Hà Nội, hình thái thời tiết khô hanh, ấm áp sẽ duy trì trong 2-3 ngày nữa. Ngày 26/11 sẽ có một đợt không khí lạnh tăng cường , trời chuyển rét nhẹ nhưng chỉ diễn ra vào đêm và sáng sớm. Hôm nay, chất lượng không khí tại Hà Nội ở mức có hại cho sức khỏe.
  • Tại khu vực Hà Nội, sáng sớm nay, nhiệt độ giảm rõ rệt, từ 2-4 độ so với ngày hôm qua. Đặc trưng của khối không khí lạnh mùa này là khô và lạnh, nhiệt độ ngày và đêm chênh lệch lớn, buổi tưa nắng nóng, đêm trở lạnh, độ ẩm không khí xuống dưới 50%. Nguy cơ dễ mắc các bệnh đường hô hấp, viêm mũi họng.
  • Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng 27/3, rãnh gió Tây trên độ cao 5.000m vẫn đang tiếp tục di chuyển sang phía Đông, nên từ chiều tối 27/3 ở khu vực Tây Bắc và Việt Bắc sẽ có mưa rào và rải rác có dông.
  • Theo tin từ Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, Bắc Bộ mưa nhỏ, mưa phùn vào đêm và sáng sớm, độ ẩm cao, có thời điểm độ ẩm trong không khí lên tới 99%. Trái ngược với Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng, có nơi trên 35 độ.
  • Thông tin từ Trung tâm khí tượng thuỷ văn Trung ương cho biết, một đợt không khí lạnh yếu tràn xuống, nhưng không đủ mạnh khiến trời lạnh. Đợt không khí lạnh này khiến thời tiết nồm ẩm của miền Bắc có giảm đi chút ít.
  • Báo điện tử Sức khỏeĐời sống - Suckhoedoisong.vn tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề “Phòng bệnh do côn trùng đốt” vào 9h30, thứ Ba, ngày 4/4/2017. Chương trình được phát trực tiếp trên Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và fanpage của báo Sức khoẻĐời sống.
  • Thời tiết nồm ẩm là điều kiện thuận lợi cho nấm mốc tấn công thực phẩm làm giảm giá trị dinh dưỡng, dẫn tới các bệnh về đường tiêu hóa, ngộ độc…
  • Dự báo đêm nay không khí lạnh sẽ tràn về, Bắc Bộ quay lại thời tiết mưa phùn, độ ẩm gia tăng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY