Khoa học hôm nay

Đỉnh điểm của đợt nắng nóng, nhiệt độ tại Hà Nội đạt 39 độ C

(HNMO) - Ngày mai (18-5) sẽ là đỉnh điểm của đợt nắng nóng, nhiệt độ cao nhất tại thành phố có thể đạt 39 độ C.

(hnmo) - ngày mai (18-5) sẽ là đỉnh điểm của đợt nắng nóng, nhiệt độ cao nhất tại thành phố hà nội có thể đạt 39 độ c. sau thời gian trên, cường độ nắng giảm nhẹ trước khi bắt đầu đợt nắng nóng mới.

Đài khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng bắc bộ cho biết, trưa và chiều nay (17-5), nhiều nơi trên địa bàn hà nội có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Từ khoảng 11-17h ngày mai, hà nội tiếp tục xảy ra nắng nóngnắng nóng gay gắt, gió tây nam cấp 2-3, nhiệt độ cao nhất tại khu vực trung tâm và phía tây thành phố đạt mức 37-39 độ c, phía bắc và phía nam 36-38 độ c. do hiệu ứng đô thị nên nhiệt độ thực tế ngoài trời tại khu vực trung tâm thành phố có thể cao hơn 3-5 độ c so với nền nhiệt dự báo.

Ngoài nhiệt độ cao, chỉ số tia cực tím (UV) tại Hà Nội trong ngày mai có thể đạt mức 9-10, ngưỡng gây hại rất cao đối với sức khỏe của người dân, nhất là bộ phận da và mắt.

Sang ngày 19-5, rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp phía Tây tiếp tục bị nén dịch xuống phía Nam và đầy dần lên. Do vậy, Hà Nội nhiều mây hơn, gió chuyển hướng Đông Nam, cường độ nắng giảm khoảng 2-3 độ C so với ngày trước đó, mức cao nhất 35-36 độ C.

Từ ngày 20 đến 22-5, vùng áp thấp nóng phía Tây phát triển trở lại. Hà Nội tiếp tục nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, gió Nam đến Tây Nam cấp 2-3, nhiệt độ cao nhất 36-38 độ C.

Khoảng đêm 23 và ngày 24-5, rãnh áp thấp bị nén và đầy dần lên bởi bộ phận không khí lạnh. Vì vậy, Hà Nội có mưa rào và dông, gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh cấp 2-3 và kết thúc đợt nắng nóng, với nhiệt độ cao nhất 33-34 độ C.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1064547/dinh-diem-cua-dot-nang-nong-nhiet-do-tai-ha-noi-dat-39-do-c)

Tin cùng nội dung

  • Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, cả nước ban ngày nắng nóng, đêm có mưa, nhiệt độ cao nhất có nơi trên 39 độ C.
  • Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương cho biết: Ngày hôm nay (19.4), vùng áp thấp nóng phía tây ảnh hưởng đến miền Bắc và Trung Bộ đạt ngưỡng mạnh nhất. Khiến nhiệt độ các tỉnh, thành tăng lên mức cao nhất trong đợt nắng nóng này.
  • Từ ngày 18/4, nắng nóng có khả năng mở rộng ra toàn bộ các tỉnh phía tây Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi.
  • (Mangyte) - TPHCM liên tiếp phát hiện 3 ca nhiễm não mô cầu. Bệnh này lây qua đường hô hấp với tốc độ nhanh, nguy cơ Tu vong cao.
  • Dự báo đợt nắng nóng ở miền Bắc sẽ chỉ kéo dài đến hết hôm nay (6/4) khi có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ ngày mai (7/4), ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông.
  • Nhiệt độ tiếp tục tăng ở khu vực miền Bắc và Trung TrungBộ. Nền nhiệt cao nhất phổ biến khoảng 35 – 38 độ, một số nơi trên 39 độ.
  • Thế giới sinh vật, động vật và con người hoạt động và phát triển đều chịu ảnh hưởng của khí hậu, thời tiết rõ rệt. Ở người, ảnh hưởng của khí hậu và thời tiết khác nhau giữa người trẻ và người cao tuổi (NCT) do đặc điểm sinh học của lứa tuổi này.
  • Mọi lứa tuổi đều có thể mắc bệnh tăng huyết áp (THA) nhưng người cao tuổi (NCT) có tỷ lệ mắc cao hơn. Theo thống kê, gần ¾ là người ở độ tuổi từ 70 tuổi trở lên bị THA.
  • Thời tiết nắng nóng trong mùa hè thực sự là một trở ngại lớn đối với sức khỏe con người, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh tăng huyết áp, suy tim, đái tháo đường… Nếu người bệnh không được theo dõi và kiểm soát bệnh chặt chẽ có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.
  • Em bị ngứa ở mặt, một đốm ngứa ở bả vai và ngứa từ vùng bụng xuống đến đầu gối. Ngứa nhất là khi trời mưa, trời lạnh và nắng nóng...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY