Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Thủ đô Hà Nội ngày nắng nóng, nhiệt độ cao nhất 35 độ

Thủ đô Hà Nội có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; đêm không mưa. Nhiệt độ 25-35 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, tính đến 3 giờ ngày 6/9, lượng mưa khu vực từ Thừa Thiên-Huế đến Bình Thuận, Tây Nguyên và miền Đông Nam Bộ có nơi trên 80 mm như: Hương Trà (Thừa Thiên-Huế) 89 mm, Tây Giang (Bình Định) 87.8 mm, Ia Tơi (Kon Tum) 103.8 mm, Ia Khai (Gia Lai) 107.4 mm.

Ngày và đêm 6/9, khu vực từ Hà Tĩnh đến Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 15-30 mm, có nơi trên 70 mm; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Mưa dông và mưa lớn cục bộ ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Phú Yên có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 7/9. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ còn có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới. Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét cấp 1. Các vùng trũng, thấp, đề phòng mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi.

Ngày và đêm 6/9, vùng biển Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, vịnh Thái Lan, khu vực Bắc Biển Đông, giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển Hoàng Sa và Trường Sa) có mưa rào và dông rải rác; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8. Vùng biển từ Ninh Thuận đến Bà Rịa-Vũng Tàu có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, biển động; sóng cao 1,5-2,5m.

Dự báo chi tiết các khu vực:

Phía Tây Bắc Bộ có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; đêm có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; đêm có mưa vài nơi. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, vùng núi có nơi dưới 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Thủ đô Hà Nội có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; đêm không mưa. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 33-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế, nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng-Bình Thuận nhiều mây, phía Bắc chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Tây đến Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ nhiều mây, chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Tây Nguyên có nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C; cao nhất 27-30 độ C. Nam Bộ có nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C; cao nhất 29-32 độ C.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/thu-do-ha-noi-ngay-nang-nong-nhiet-do-cao-nhat-35-do-5727561.html)

Tin cùng nội dung

  • Gió mùa Đông Bắc tràn về, Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ nhiệt độ giảm xuống còn 18 độ C, có mưa dông.
  • Dự báo đợt nắng nóng ở miền Bắc sẽ chỉ kéo dài đến hết hôm nay (6/4) khi có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ ngày mai (7/4), ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông.
  • Nhiệt độ tiếp tục tăng ở khu vực miền Bắc và Trung TrungBộ. Nền nhiệt cao nhất phổ biến khoảng 35 – 38 độ, một số nơi trên 39 độ.
  • Các nhà khoa học dự đoán hiện tượng El Nino sẽ xuất hiện trong năm 2015, khiến nhiệt độ Trái Đất tăng tới mức rất cao.
  • Thế giới sinh vật, động vật và con người hoạt động và phát triển đều chịu ảnh hưởng của khí hậu, thời tiết rõ rệt. Ở người, ảnh hưởng của khí hậu và thời tiết khác nhau giữa người trẻ và người cao tuổi (NCT) do đặc điểm sinh học của lứa tuổi này.
  • Mọi lứa tuổi đều có thể mắc bệnh tăng huyết áp (THA) nhưng người cao tuổi (NCT) có tỷ lệ mắc cao hơn. Theo thống kê, gần ¾ là người ở độ tuổi từ 70 tuổi trở lên bị THA.
  • Thời tiết nắng nóng trong mùa hè thực sự là một trở ngại lớn đối với sức khỏe con người, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh tăng huyết áp, suy tim, đái tháo đường… Nếu người bệnh không được theo dõi và kiểm soát bệnh chặt chẽ có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.
  • Em bị ngứa ở mặt, một đốm ngứa ở bả vai và ngứa từ vùng bụng xuống đến đầu gối. Ngứa nhất là khi trời mưa, trời lạnh và nắng nóng...
  • Tình trạng hạ thân nhiệt đột ngột thường xuyên xảy ra với nhiều người vào mùa đông, nhất là khi nhiệt độ liên tục giảm như những ngày gần đây.
  • Theo nhiều nghiên cứu khoa học, các hoạt động trong nhiệt độ cao như tắm nước nóng, môi trường làm việc hay sốt cao...cũng có thể giết Ch?t tinh trùng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY