Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cuối tuần vào bếp làm bắp bò nướng muối ớt thơm lừng

Bò nướng muối ớt là món ăn khá phổ biến hiện nay và được rất nhiều người yêu thích, nhất là ngày cuối tuần ngồi nhâm nhi cùng cả nhà khi trời lạnh.

Nguyên liệu làm bò nướng muối ớt

2 cái bắp bò

2 muỗng café muối

2 muỗng café ớt xay

1 muỗng café đường

1 muỗng canh tỏi xay

3 muỗng canh dầu

1 muỗng café nước cốt chanh

100 g gừng

Xà lách, rau thơm

1 trái tắc

Hướng dẫn cách làm bắp bò nướng muối ớt thơm lừng, hấp dẫn (Ảnh: Emvaobep)

Cách làm bắp bò nướng muối ớt

Đầu tiên, bạn lấy dao lạng sạch lớp mỡ bao quanh bắp bò rửa rồi để ráo nước. gừng gọt vỏ rửa sạch và cắt lát đập giập. cho nước vào nồi đun sôi, thả gừng đập giập vào rồi cho bắp bò vào luộc trong 1 phút trên lửa lớn, gắp bắp bò ra rồi xả nước cho nguội.

(Ảnh: Nhahangamthuc)

Tiếp theo, bạn đun sôi nước và cho bắp bò vào luộc trong 40 phút trên lửa nhỏ, khi bắp bò mềm lấy ra cắt thành lát mỏng.

Sau đó, bạn trộn muối, ớt xay, nước cốt chanh, tỏi băm, đường vào với nhau và cho thịt bắp bò vào trộn ướp trong 1 giờ cho ngấm gia vị. lấy thịt xiên vào que và đặt lên bếp than nướng vàng.

Hoàn thành bắp bò nướng muối ớt

Cuối cùng, bạn bày bắp bò ra đĩa, trang trí thêm với rau xà lách, rau thơm và rau răm rồi thưởng thức.

Theo Hoàng Ly/Gia đình Việt Nam

Link bài gốc Lấy link

https://giadinhvietnam.com/cuoi-tuan-vao-bep-lam-bap-bo-nuong-muoi-ot-thom-lung-d151047.html

Theo Hoàng Ly/Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cuoi-tuan-vao-bep-lam-bap-bo-nuong-muoi-ot-thom-lung/20201128102651290)

Tin cùng nội dung

  • Trẻ dưới 1 tuổi vẫn đang trong quá trình hình thành đầy đủ và hoàn thiện dần các chức năng của từng bộ phận trên cơ thể. Chính vì vậy, các mẹ cần chọn lọc những thực phẩm phù hợp với trẻ và nên tránh những loại thực phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ.
  • Do thời tiết oi nóng nên nhiều thực phẩm để trong môi trường tự nhiên chưa đến 1 ngày đã bị ôi iu hoặc chua. Mọi người mua gì cũng đều thích bỏ vào tủ lạnh để cất giữ nhưng không gian của tủ lạnh có hạn và không phải thực phẩm gì cũng thích hợp bảo quản trong tủ lạnh.
  • Hai loại rau được vua Ai Cập cổ sử dụng như “bảo bối phòng the” là rau diếp và xà lách không hề khó kiếm tại Việt Nam.
  • Tạp chí y khoa trực tuyến Open Heart mới đây đã công bố kết quả nghiên cứu cho thấy, ăn đường cũng gây ảnh hưởng xấu đến tim mạch, có thể làm tăng huyết áp.
  • Bạn thường nghĩ đường chỉ khiến vòng 2 tăng lên không thể kiểm soát, thực tế là chúng còn khiến da bạn xỉn màu và hình thành nếp nhăn.
  • Những người ăn trung bình hơn 22 muỗng cà phê đường – gấp 3 lần mức nên ăn – dễ bị các nguy cơ như béo phì, tiểu đường, bệnh tim. Nhưng đường ẩn chứa trong rất nhiều thực phẩm, giúp thực phẩm ngon miệng. Bạn có thể cắt giảm lượng đường tiêu thụ thông qua các “chiến thuật” sau.
  • Là một loại rau xanh quen thuộc, giàu dinh dưỡng. Xà lách thường được tiêu thụ dưới dạng rau sống, rau trộn, nước ép rau. Bên cạnh tác dụng giúp giảm cân, làm đẹp da, rau xà lách còn có nhiều tác dụng trong cải thiện, hỗ trợ sức khỏe.
  • Không chỉ tăng hương vị cho món ăn, các loại rau thơm còn được biết đến như bài Thu*c có công dụng khá hữu hiệu trong chữa trị những bệnh thông thường.
  • Xà lách được xem là “đại sứ” của… rau cải, hiện diện khắp nơi trên thế giới.
  • Các loại rau thơm không chỉ làm cho các món ăn thêm hấp dẫn, mà còn góp phần không nhỏ trong việc phòng và chữa bệnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY