Khoa học hôm nay

Cừu khiến sói tránh xa vì bộ lông quá hôi

Đức-Bộ lông dày 20 kg do không cạo suốt 5 năm của cừu Maggie giúp nó sống thoải mái vì động vật săn mồi không dám gần do quá hôi.

Cừu Maggie có thói quen đứng ven đường. Ảnh: CEN.

Những người đi bộ thường xuyên trông thấy cừu Maggie lang thang trong khu rừng ở thung lũng Jonas thuộc quận Ilm-Kreis, bang Thuringia. Con cừu nhiều lông có thói quen đứng bên lề đường để gây bất ngờ cho các tài xế, nhưng luôn chạy thẳng vào trong rừng nhằm giữ an toàn. Cừu Maggie nổi tiếng đến mức được lập hẳn trang Facebook riêng.

Maggie tự tìm thức ăn trong rừng và dường như vẫn khỏe mạnh. Bộ lông nặng 20 kg của nó dày và hôi đến mức chó sói cùng những động vật săn mồi khác ở rừng không dám lại gần.

"Con cừu thực sự cần được cạo lông. Lông cừu hấp thụ nhiều nước và con vật có thể trở nên ốm yếu. Bộ lông dày cũng có thể khiến nó mắc vào bụi rậm và ch*t đói. Những người quan tâm tới con cừu nên giúp bắt nó lại", Gerhard Schuh, nông dân chăn cừu ở địa phương, cho biết.

Cư dân Christin Bayer chia sẻ, anh thường đi làm hàng ngày qua con đường Maggie hay đứng. Bayer quyết định lập trang Facebook cho cừu Maggie để mọi người cùng chia sẻ những bức ảnh chụp đó, qua đó thu hút nhiều sự quan tâm hơn đối với con cừu lang thang.

Cạo lông cừu là quá trình cạo bỏ phần lông len trên toàn bộ cơ thể cừu. Với bộ lông cồng kềnh và dày, những con cừu sẽ khó di chuyển và nóng nực vào mùa hè. Do đó, cừu trưởng thành cần được cạo lông thường xuyên, phần lông được tận dụng để dệt làm len.

An Khang (Theo CEN)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/khoa-hoc/cuu-khien-soi-tranh-xa-vi-bo-long-qua-hoi-4013149.html)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY