Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đã 6 tháng nay bệnh nhân 1553 không về Thanh Hóa

Liên quan đến thông tin bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Quảng Ninh nhiều lần trở về Thanh Hóa, chiều ngày 28/1, nguồn tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa khẳng định, đây là thông tin không chính xác.

Thông tin ban đầu, bệnh nhân số 1553 là nam giới, công tác tại sân bay vân đồn (quảng ninh), quê tại phường đông hương, tp thanh hoá.

Chiều 28/1, thông tin với báo chí, ông lương ngọc trương, giám đốc trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh thanh hoá cho biết, sau khi nhận được thông tin bệnh nhân số 1553 người thanh hóa đang làm việc tại cảng hàng không vân đồn, trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh đã điện, truy vết. bệnh nhân này khẳng định đã 6 tháng qua không về địa phương.

Hiện tại, trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh thanh hoá đã truy vết được 5 ca f1 và 65 ca f2 liên quan đến các bệnh nhân covid-19 ở tỉnh quảng ninh.

Trong các trường hợp f1, có 2 người đang ở quảng ninh, kết quả xét nghiệm (lần 1) âm tính với covid-19, 2 người ở hà nội chưa có kết quả xét nghiệm. người còn lại ở thanh hóa đã được xét nghiệm và chuyển cách ly tập trung tại bệnh viện phổi thanh hóa.

Sáng 28/1, Trung tâm Y tế TP Thanh Hoá đã tiến hành điều tra F2 và cách ly tại nhà 3 người, phun khử trùng toàn bộ tầng 2 khu chung cư Phú Sơn (TP Thanh Hoá) và cầu thang, khu vực công cộng tại tòa chung cư.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/thong-tin-benh-nhan-1553-nhieu-lan-tro-ve-thanh-hoa-la-khong-chinh-xac-551487.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY