Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Đà Nẵng: Ca nghi nhiễm Covid-19 diễn biến nặng, phải thở máy

Chiều 24/7, bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng - Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, bệnh nhân T.V.D nghi nhiễm Covid-19 đang được điều trị tại khoa Y học nhiệt đới Bệnh viện Đà Nẵng và phải thở máy.

Trước đó, bệnh nhân T.V.D (SN 1963, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đến khám tại Bệnh viện C Đà Nẵng với các triệu chứng sốt, ho, đàm nhiều... Người này được chẩn đoán viêm phổi và nhập viện vào Khoa Nội hô hấp Bệnh viện C Đà Nẵng. Đồng thời, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm tác nhân COVID-19 theo Kế hoạch xét nghiệm COVID-19 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng

Kết quả xét nghiệm sàng lọc lần 1 ngày 23/7/2020 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố bằng phương pháp Real time RT-PCR cho thấy bệnh nhân dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Mẫu xét nghiệm bằng phương pháp Real time RT-PCR lần 2 vào chiều ngày 23/7/2020 cũng có kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Phun hóa chất khử trùng, hạn chế người ra vào bệnh viện

Sáng ngày 24/7/2020, kết quả của Viện Pasteur Nha Trang cũng cho kết quả bệnh nhân dương tính với vi rút SARS-CoV-2. 6h00 sáng 24/7, bệnh nhân được chuyển từ Bệnh viện C Đà Nẵng sang cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng cho hay, tình trạng của bệnh nhân yếu, đang phải thở máy. Hiện đội ngũ y, bác sĩ tại Bệnh viện Đà Nẵng đã được huy động để ứng phó các trường hợp. Khả năng cao bệnh nhân phải thực hiện ECMO (chạy tim phổi nhân tạo) do tình trạng viêm phổi nặng.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng tiếp tục gửi mẫu đến Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2. Theo chỉ đạo của Bộ Y tế, tiếp tục chờ kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để công bố dịch.

Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục tổ chức điều tra thêm yếu tố dịch tễ, điều tra tất cả các trường hợp đã tiếp xúc gần với bệnh nhân, để áp dụng các biện pháp cách ly, giám sát, theo dõi chặt chẽ theo đúng quy định.

Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tiếp tục phối hợp với Bệnh viện C Đà Nẵng, Trung tâm Y tế Liên Chiểu, Trung tâm Y tế quận Hải Châu và các đơn vị liên quan phun hoá chất Chloramin B khử trùng phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Bệnh viện, nhà bệnh nhân và các địa điểm liên quan.

Được biết, ngay trong đêm 23/7/2020, cơ quan chức năng lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân tại Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện C, gia đình bệnh nhân, con gái bệnh nhân và mẹ bệnh nhân. Kết quả đã lấy 103 mẫu xét nghiệm. Tất cả các mẫu âm tính với tác nhân COVID-19.

Minh Hằng

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/da-nang-ca-nghi-nhiem-covid-19-dien-bien-nang-phai-tho-may-71174.html)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY