Dinh dưỡng hôm nay

Đà Nẵng chuẩn bị đầy đủ hàng hóa đáp ứng nhu cầu người dân

(MangYTe) - Sở Công Thương TP Đà Nẵng cho biết, đã cùng với các nhà phân phối, các trung tâm thương mại, siêu thị và các chợ trên địa bàn thành phố chuẩn bị đầy đủ hàng hóa để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Đà nẵng chuẩn bị đầy đủ hàng hóa đáp ứng nhu cầu người dân.

Theo đó, lượng hàng hóa cung ứng tại các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ hiện vẫn dồi dào, phong phú, đa dạng, giá cả không có biến động, đảm bảo phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. các mặt hàng hóa lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cung ứng và dự trữ không có biến động. nhóm hàng rau, thực phẩm khô và tươi sống là những mặt hàng được người dân mua nhiều; lượng khách đến chợ ít và không có tình trạng tranh nhau mua hàng dự trữ.

Sở công thương tp đà nẵng cho biết, hiện sản lượng trái cây, rau hành la ghim nhập về chợ đầu mối hòa cường trung bình khoảng hơn 300 tấn/ngày, tương đương với mức nhập hàng hóa trong những ngày bình thường, không có biến động. tuy nhiên, trước ngày thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16 tại 4 phường (từ 0 giờ 17/7/2021), một bộ phận người dân thành phố đã tập trung đến các siêu thị, trung tâm thương mại để mua sắm, tích trữ hàng hóa, dẫn đến một số loại hàng hóa thiết yếu bị thiếu hàng cục bộ trong chiều và tối ngày 16/7. giá một số mặt hàng tại các chợ tăng như: rau củ tăng 5-10%; trứng gà tăng 20 -25% do các nhà cung ứng đà nẵng tăng cường cho các tỉnh phía nam.

Hiện nay, thị trường đã bình ổn trở lại, nguồn cung hàng hóa vẫn dồi dào, ổn định, bảo đảm nhu cầu tiêu dùng của người dân toàn thành phố. Các siêu thị, chợ vẫn hoạt động bình thường. Hệ thống các siêu thị, nhà phân phối đã cam kết và sẵn sàng cung ứng tăng 3-5 lần các chủng loại thực phẩm từ hệ thống chuỗi siêu thị của mình và hệ thống các nhà cung cấp toàn quốc, đủ cho nhu cầu tiêu dùng của người dân toàn thành phố trong vòng 2-3 tháng.

Sở công thương tp đà nẵng cũng đề nghị người dân bình tĩnh, không nên mua tích trữ hàng hóa với số lượng lớn, chỉ nên mua với số lượng đủ dùng nhằm tránh tạo sự đột biến trong mua sắm và gây ra tâm lý hoang mang không đáng có.

Trước tình hình có nhiều ca mắc mới trong cộng đồng, ngày 21/7 Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 thành phố đã thống nhất cần thiết phải đẩy mạnh thực hiện giãn cách xã hội trên toàn địa bàn thành phố với việc bổ sung nhiều biện pháp mạnh mẽ hơn nhằm khống chế đẩy lùi dịch bệnh.

Đà Nẵng bổ sung nhiều biện pháp mạnh mẽ hơn nhằm khống chế đẩy lùi dịch bệnh.

Theo đó, từ 12 giờ trưa nay, (22/7), người dân Đà Nẵng sẽ được yêu cầu ở nhà, chỉ được ra khỏi nhà để đi làm việc tại các cơ quan, công sở nhà máy, xí nghiệp, bệnh viện hoặc để mua các lương thực thực phẩm, Thu*c men, khám chữa bệnh, cấp cứu nhưng phải giữ khoảng cách 2 mét khi giao tiếp; không được tập trung quá 2 người ngoài khu vực công sở, bệnh viện, nhà máy.

Các hoạt động thể dục thể thao trong nhà, ngoài trời, kể cả việc đi bộ, đạp xe thể dục đều được yêu cầu tạm dừng.

Thành phố cũng yêu cầu dừng tất cả các hoạt động kinh doanh không thiết yếu. Đối với cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ hàng hóa thiết yếu được phép hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm nguyên tắc "5K". Các cơ sở kinh doanh dịch vụ liên quan trực tiếp đến hoạt động ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp như công chứng, luật sư, bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, dịch vụ xuất nhập khẩu hàng hóa, khám chữa bệnh, mai táng … được hoạt động. Các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh bảo đảm phương châm 3 tại chỗ. Các chợ hoạt động giãn cách, tiếp tục sử dụng thẻ đi chợ theo tần suất, tạm dừng kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu tại chợ, siêu thị.

Các cơ quan, công sở bố trí công chức, viên chức làm việc không quá 50% số người, tạm dừng các cuộc họp không cần thiết; đối với những cuộc họp cần thiết thì không quá 20 người và bố trí chỗ ngồi cách nhau trên 2 mét. Cán bộ, công nhân, người lao động khi đi làm thực hiện nghiêm 1 con đường 2 điểm đến. Đối với những người đi làm việc phải có thẻ công chức, thẻ nhân viên để xuất trình báo khi được yêu cầu

Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng; dừng việc giao nhận hàng hóa như shipper, grab, xe kinh doanh dưới 9 chỗ ngồi. Các gia đình không tổ chức sinh hoạt đông người như sinh nhật, tiệc tùng. Các đám tang không được kéo dài quá 48 tiếng đồng hồ, không được tập trung quá 20 người.

Theo Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid -19 TP Đà Nẵng, trong ngày 21/7, thành phố ghi nhận 28 ca mắc mới, trong đó 16 bệnh nhân là các trường hợp F1 đã được cách ly tập trung; 12 bệnh nhân tại cộng đồng chưa được cách ly khi phát hiện dương tính. Cộng dồn từ ngày 10/7- 21/7 toàn thành phố ghi nhận 279 ca mắc Covid -19.

BÙI MINH

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/da-nang-chuan-bi-day-du-hang-hoa-dap-ung-nhu-cau-nguoi-dan-20210722093152278.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY