Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Đà Nẵng: Giả danh công an lừa “chạy án” chiếm đoạt tài sản

Công an quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng vừa bắt giữ 2 đối tượng trong chuyên án mang bí số 720LĐ. Hai đối tượng giả danh công an, đặt mua trên mạng trang phục công an, súng ngắn cùng các đồ vật để L*a đ*o chiếm đoạt tài sản.

2 đối tượng bị bắt giữ là Nguyễn Nhật Huy (SN 1994, trú phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) và Bùi Trọng Quí (SN 1986, trú xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam). Các đối tượng nhắm vào một số hộ dân có người thân vi phạm pháp luật. Theo đó, Huy giới thiệu, móc nối cho Quí đến nhà các bị hại, “nổ” quen biết với nhiều cơ quan tư pháp, có khả năng giúp không bị xử lý hình sự, được thoát tội hoặc cho tại ngoại, giảm án…

Trang phục An ninh nhân dân với quân hàm Đại úy và các vật dụng sử dụng trong ngành CAND mà Quí đã đặt mua trên mạng nhằm để L*a đ*o

Để bị hại tin tưởng, Quí mặc trang phục Công an nhân dân cùng nhiều vật dụng như súng, máy bộ đàm, còng số 8... Quí thuê xe ô tô tự lái và trong xe lúc nào cũng có mũ Kepi để ở vị trí dễ quan sát. Quí thường giới thiệu mình là công an điều tra của Bộ công an, phụ trách khu vực miền Trung và Tây Nguyên.Nếu người nhà bị can nào có nhu cầu chạy án thì liên hệ Quí sẽ giúp đỡ. Dưới “vỏ bọc” này, nhiều người đã đưa tiền cho Quí với mong muốn để thân nhân của mình được giảm án, thoát tội.

Qua công tác quản lý địa bàn, Đội Cảnh sát Hình sự Công an Q.Cẩm Lệ nắm được thông tin về một đối tượng tự xưng là công an nhận tiền “chạy án” cho nhiều người trên địa bàn Đà Nẵng và Quảng Nam. Xác định đây là hành vi phạm tội, không chỉ gây thiệt hại tài sản cho người dân do nhẹ dạ cả tin mà còn ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của lực lượng Công an nhân dân (CAND), đầu tháng 7/2020, Ban Chỉ huy Công an quận Cẩm Lệ xác lập chuyên án mang bí số 720LĐ đấu tranh.

Ngày 14/7, Ban chuyên án 720LĐ phát hiện nghi phạm đang điều khiển xe ô tô BKS 43A-147.38 lưu thông trên địa bàn quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) nên bố trí lực lượng bắt giữ Quí, đưa người và phương tiện về Công an quận Cẩm Lệ để phục vụ công tác điều tra.

Quí khai nhận đã đặt mua trang phục an ninh trên mạng

Kiểm tra trên xe, công an phát hiện, thu giữ nhiều trang phục, phương tiện phục vụ trong ngành CAND như: 1 bộ đồ công an an ninh nhân dân xuân hè (quần màu xanh đậm, áo màu xanh nhạt ngắn tay, nút áo màu vàng), 1 cặp ve áo có huy hiệu CAND, 1 cặp quân hàm đại úy CAND, 1 bản tên có huy hiệu CAND mang tên Bùi Trọng Qúi, mã số 738-178, 1 đôi giày CAND giành cho nam, màu đen, số giày 43, 1 đôi tất CAND giành cho nam màu xanh, 1 còng số tám bằng kim loại có kí hiệu “BO CONG AN KC”, 1 chìa khóa mở còng số tám, 1 thắt lưng CAND màu nâu, 2 bộ đàm hiệu Ken Wood màu đen, 1 bật lửa hình dạng súng ngắn có ký hiệu SM 061357, 1 mũ kepi công an an ninh nhân dân màu xanh đậm có huy hiệu CAND, 4 ĐTDĐ cùng nhiều giấy tờ liên quan đến xe ô tô BKS 43A-147.38.

Theo lời khai của Quí, tất cả số vật dụng liên quan nêu trên được đặt mua trên mạng nhằm phục vụ mục đích L*a đ*o chiếm đoạt tài sản. Từ năm 2019, Quí ra Đà Nẵng sống lang thang, không có nơi cư trú ổn định. Quí thuê xe ô tô tự lái 20 triệu đồng/tháng để đi lại và giao du với một số đối tượng hình sự để nắm thông tin về các vụ việc liên quan đến vi phạm pháp luật. Nếu người nhà bị can nào có nhu cầu “chạy án” thì liên hệ Quí.

Đối tượng Huy và Quí (bên phải)

Với vỏ bọc Đại úy công an dỏm, Quí đã L*a đ*o, chiếm đoạt 260 triệu đồng của nhiều bị hại. Số tiền L*a đ*o có thể hơn nhưng bị hại lo sợ nên không hợp tác gây khó khăn cho cơ quan công an. Một số vụ việc Quí đã L*a đ*o chiếm đoạt tiền như: tháng 2/2020, Quí biết anh Q. (SN 1975, trú P.Hòa An, Q.Cẩm Lệ) đang bị cơ quan CSĐT Công an quận Cẩm Lệ điều tra, xử lý về hành vi cố ý gây thương tích. Quí liên lạc với Q. nói rằng có thể chạy án để Q. không bị truy cứu trách nhiệm hình sự và ra giá với bị hại là 40 triệu đồng. Sau khi nhận đủ 40 triệu đồng, Quí mượn thêm 5 triệu đồng rồi tiếp tục yêu cầu anh Q. chung thêm 15 triệu đồng nhưng lần này anh Q. không đồng ý giao tiền. Đến ngày 19/5/2020, anh Q. bị Công an quận Cẩm Lệ bắt tạm giam để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, khoảng tháng 7/2019, nắm được thông tin anh B., chồng của chị L. (trú phường Hòa Xuân, Cẩm Lệ) bị bắt về tội Đ*nh b*c, Nguyễn Nhật Huy liên hệ gặp Quí nhờ chạy án. Quí hứa hẹn chạy cho anh B. được tha về, nhưng phải đưa trước cho Quí 65 triệu đồng. Sau 2 lần nhận tiền của chị L., Quí cho Huy tổng cộng 12 triệu đồng, còn lại Quí tiêu xài cá nhân.

Sau khi tiêu hết số tiền của chị L. đưa, Quí tiếp tục liên hệ bị hại yêu cầu cần thêm 110 triệu đồng để chung chi với lý do anh B. án chồng án, khó xử lý. Quí gây áp lực: “Tiền em đưa cho họ hết rồi, chị không đưa thêm tiền thì coi như số tiền trước đó bị mất, anh B. cũng không được thả về”. Nghe vậy, chị L. buộc lòng giao tiền tiếp theo yêu cầu của Quí. Tổng số tiền Quí đã chiếm đoạt của chị L. trong phi vụ này là 200 triệu đồng.

Trên cơ sở thu thập tài liệu, Cơ quan CSĐT Công an quận Cẩm Lệ đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Nhật Huy và Bùi Trọng Quí. Công an quận Cẩm Lệ thông báo: ai là bị hại của 2 bị can này, đề nghị khẩn trương liên hệ Đội Điều tra Tổng hợp Công an quận Cẩm Lệ, địa chỉ: 298 Cách Mạng Tháng Tám, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng hoặc gọi trực tiếp Trung tá Trương Thị Vân Oanh, ĐTDĐ: 0905001579 để xác minh làm rõ.

Minh Hằng

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/da-nang-gia-danh-cong-an-lua-chay-an-chiem-doat-tai-san-71022.html)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY