Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đà Nẵng không ghi nhận ca COVID-19 trong cộng đồng

(MangYTe) - Số ca COVID-19 mới ghi nhận trên địa bàn TP Đà Nẵng giảm xuống mức thấp nhất trong đợt dịch này, trong khi số lượng lấy mẫu xét nghiệm tăng cao (30 ca mắc/108.407 mẫu xét nghiệm) và không có ca trong cộng đồng.

Ngành y tế đà nẵng lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trên địa bàn thành phố.

Theo ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 tp đà nẵng, trong ngày 8/9, trên địa bàn thành phố ghi nhận 30 trường hợp dương tính với sars-cov-2. trong đó, 23 trường hợp đã được cách ly tập trung, 5 trường hợp cách ly tại nhà hoặc tạm cách ly tại nhà, 2 trường hợp trong khu vực phong tỏa, không ghi nhận ca trong cộng đồng. như vậy tính từ ngày 10/7 đến nay, tp đà nẵng ghi nhận 4.465 ca mắc covid-19.

Hiện, tp đà nẵng có 4/7 quận, huyện ghi nhận số ca mắc có nguy cơ lây lan cho cộng đồng (trừ quận sơn trà, ngũ hành sơn, liên chiểu). các quận, huyện ghi nhận số ca nguy cơ lây lan cao nhất là: quận cẩm lệ (3 ca), quận thanh khê (2 ca), huyện hòa vang (2 ca).

Đáng chú ý, thành phố hiện có 18 xã, phường/5 quận, huyện không có ca mắc trong cộng đồng 14 ngày liên tiếp và hiện không có khu phong tỏa (vùng xanh), gồm: Hòa Bắc, Hòa Khương, Hòa Tiến, Hòa Phú, Hòa Liên, Hòa Nhơn, Hòa Phong (huyện Hoà Vang); An Hải Bắc, Mân Thái, An Hải Tây, Phước Mỹ, Nại Hiên Đông, Thọ Quang (quận Sơn Trà); phường Hòa Quý (quận Ngũ Hành Sơn); Phước Ninh, Nam Dương, Hải Châu 1 (quận Hải Châu) và phường Hòa Khê (quận Thanh Khê).

Trong ngày 8/9, thành phố cũng lấy mẫu xét nghiệm cho 108.407 lượt; phát hiện, cách ly 48 f1, phát hiện 12 f2 và đang điều trị cho 1.576 bệnh nhân, 129 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

Trước tình hình dịch bệnh, phát biểu tại cuộc họp ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 tp đà nẵng chiều 8/9, bí thư thành uỷ nguyễn văn quảng đã biểu dương, đánh giá cao những kết quả công tác và những đóng góp của lực lượng cán bộ cơ sở như bí thư chi bộ, ban điều hành tổ dân phố, tổ covid cộng đồng thời gian qua trong nỗ lực kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn thành phố. điều này thể hiện vai trò, trách nhiệm của lực lượng cán bộ cơ sở ngày càng quan trọng và cần thiết.

Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng cũng nhấn mạnh: Công tác phòng, chống dịch của thành phố đã có những kết quả khả quan, số ca mắc mới đã giảm nhiều. Tuy nhiên, điều này không cho phép chúng ta lơ là, chủ quan mà càng phải nâng cao cảnh giác, siết chặt việc kiểm soát với quyết tâm giữ vững từng khu vực dân cư, từng phường xã, mở rộng vùng xanh; tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm…

Liên quan đến vụ việc 3 người từ tp hồ chí minh về tại số nhà 15 doãn uẩn, phường khuê mỹ, quận ngũ hành sơn nhưng không tiến hành khai báo y tế, ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 tp đà nẵng cho biết, qua điều tra, xác minh, làm rõ vụ việc, công an quận ngũ hành sơn đã ra 2 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông l.t (1974, trú tổ 23 phường an hải đông, sơn trà, đà nẵng) và ông t.v.d (1992, trú an ngãi tây 2, xã hoà sơn, huyện hoà vang, tp đà nẵng) - tài xế điều khiển xe cấp cứu biển kiểm soát 43b-055.43 về hành vi "không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền" quy định tại khoản 2, điều 14 nghị định 117/2020/nđ-cp với mức phạt 7,5 triệu đồng đối với mỗi người, tổng mức phạt 15 triệu đồng.

BÙI MINH

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/da-nang-khong-ghi-nhan-ca-covid-19-trong-cong-dong-20210909062222129.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY