Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đà Nẵng tăng cường siết chặt kiểm tra giám sát cộng đồng, không để dịch bệnh xâm nhập vào thành phố

(MangYTe) - Trong ngày 27/6, TP Đà Nẵng ghi nhận 2 ca nhiễm Sars-CoV-2 là các đối tượng F1 đã được cách ly tập trung nhưng phải đến lần xét nghiệm thứ 3 mới cho kết quả dương tính.

Đà Nẵng tăng cường siết chặt kiểm soát các cửa ngõ ra vào thành phố, không để dịch bệnh xâm nhập từ bên ngoài vào thành phố.

Tại cuộc họp ban chỉ đạo phòng chống dịch covid -19 tp đà nẵng chiều ngày 27/6, bí thư thành uỷ nguyễn văn quảng yêu cầu cần phát huy sức mạnh của toàn thể hệ thống chính trị, tăng cường siết chặt kiểm tra giám sát cộng đồng, không để dịch bệnh xâm nhập từ bên ngoài vào thành phố.

Trong ngày 27/6, thành phố ghi nhận 2 ca nhiễm Sars-CoV-2 là các đối tượng F1 đã được cách ly tập trung, đến lần xét nghiệm thứ 3 mới cho kết quả dương tính. Như vậy, thành phố chưa ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng, ngoài các ca lây nhiễm từ trường hợp bệnh nhân tại Công ty Nhựa Duy Tân phát hiện ngày 18/6.

Tuy nhiên, với vị trí, vai trò của tp đà nẵng, hàng ngày phải tiếp nhận một số lượng người và phương tiện đi đến và đi qua địa phận thành phố; nhiều người từ địa phương khác, trong đó có người từ các địa phương có dịch, vì vậy cùng với việc tăng cường siết chặt kiểm soát các cửa ngõ ra vào thành phố, bí thư thành uỷ đà nẵng yêu cầu phải phát huy trách nhiệm, tăng cường hoạt động thực chất của các tổ covid – 19 cộng đồng tại khu dân cư, phát huy tinh thần cảnh giác của người dân, phát hiện và thông báo những trường hợp từ nơi khác đến lưu trú khu vực mình, kể cả các khách sạn, trụ sở công ty, nhà máy... ngoài ra, để chủ động phòng ngừa phát hiện sớm các ca nhiễm trong cộng đồng, không thể lơ là, buông lỏng công tác xét nghiệm tầm soát.

Được biết, theo kế hoạch, từ nay đến cuối tháng, tp đà nẵng sẽ xét nghiệm cho đại diện các gia đình, cho giáo viên, học sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp và 20% người lao động tại các doanh nghiệp, nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn; xem xét bổ sung các đối tượng có nguy cơ cao để tiếp tục xét nghiệm tầm soát bình quân khoảng 10.000 mẫu/ngày.

Liên quan đến ca lây nhiễm tại Công ty nhựa Duy Tân ngày 18/6, Bí thư Thành uỷ yêu cầu các cơ quan Công an, Sở Công thương và quận Thanh Khê kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của các cá nhân tập thể trong việc bỏ lọt người từ vùng dịch vào trung tâm thành phố gây hậu quả là chuỗi lây nhiễm trên 80 người vừa qua.

BM

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/da-nang-tang-cuong-siet-chat-kiem-tra-giam-sat-cong-dong-khong-de-dich-benh-xam-nhap-vao-thanh-pho-20210628064715133.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY