Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Đà Nẵng: Tập huấn khôi phục hoạt động kinh doanh tại các cơ sở ăn uống, nhà hàng trong điều kiện bình thường mới

(Tổ Quốc) - Nhằm chuẩn bị kịp thời để phục vụ khách du lịch chu đáo, ngày 1/4, Sở Du lịch TP Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Đà Nẵng lớp tổ chức tập huấn nghiệp vụ, thái độ phục vụ khách tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn thành phố trong điều kiện bình thường mới.

Ông nguyễn xuân bình, phó giám đốc sở du lịch tp đà nẵng cho biết, do ảnh hưởng bởi đại dịch covid-19, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, trong đó có khối cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn phải tạm ngừng hoạt động kinh doanh trong thời gian dài, dẫn đến hệ thống cơ sở vật chất, đội ngũ nhân sự của các đơn vị cũng có nhiều thay đổi.

Bên cạnh đó, dịch Covid-19 đã tác động rất lớn đến việc thay đổi hành vi và xu hướng của khách du lịch. Du khách chú trọng hơn đến các yếu tố an toàn sức khỏe, chất lượng sản phẩm và dịch vụ phục vụ.

"Đây là lớp tập huấn nằm trong chuỗi chương trình tập huấn hướng dẫn đảm bảo các điều kiện khi hoạt động kinh doanh trở lại, kiện toàn đội ngũ nhân sự ngành du lịch về nhận thức, thái độ, tư duy dịch vụ chuyên nghiệp và cách xử lý các tình huống thường gặp trong quá trình phục vụ khách. Trong bối cảnh hiện nay, chúng tôi mong rằng các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch sẽ tích cực phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Sở Du lịch trong việc triển khai các giải pháp khôi phục du lịch, tiếp tục khẳng định điểm đến du lịch Đà Nẵng hấp dẫn, thu hút khách du lịch", ông Nguyễn Xuân Bình nói.

Đây là lớp tập huấn, chia sẻ nghiệp vụ và kinh nghiệm liên quan đến hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống nhằm nâng cao chất lượng và sự chuyên nghiệp trong phục vụ khách khi mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Đại diện các cơ sở ăn uống, nhà hàng cũng sẽ được phổ biến các quy định, hướng dẫn phòng chống dịch và xử lý sự cố y tế tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống. Phổ biến các yêu cầu đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (quy trình lưu mẫu thực phẩm 3 bước, vệ sinh bếp…) tại các cơ sở kinh doanh; nghiệp vụ, thái độ phục vụ khách tại các cơ sở ăn uống chuyên nghiệp…

Ông Lê Phú Khánh (Quản lý nhà hàng For You) chia sẻ, các lớp tập huấn như thế này rất bổ ích cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống nhằm mục đích phục vụ tốt hơn đối với khách du lịch.

"Để phục vụ du khách quay trở lại chu đáo hơn, hiện tại nhà hàng đang tuyển một số nhân sự mới, đồng thời làm mới trang thiết bị, chuẩn bị khai trương cơ sở mới, với mong muốn khi khách đặt chân đến Đà Nẵng du lịch thì họ hài lòng về ẩm thực cũng như cách phục vụ…", ông Khánh chia sẻ.

Mỳ Quảng - món ăn được nhiều du khách ưa thích khi tới du lịch Đà Nẵng, Quảng Nam.

Được biết, để nâng cao năng lực quản trị của các doanh nghiệp, thích ứng trong điều kiện bình thường mới, Sở Du lịch Đà Nẵng sẽ tổ chức buổi tập huấn, trao đổi dành riêng cho cấp giám đốc điều hành, quản lý, trưởng bộ phận về kỹ năng quản lý rủi ro, quản lý thay đổi và chuyên sâu về ứng dụng chuyển đổi số trong cải thiện quy trình vận hành, cung cấp các dịch vụ tiện nghi, giải trí đáp ứng nhu cầu của khách du lịch khi đến tham quan, lưu trú tại thành phố Đà Nẵng.

Ngoài ra, các lớp nghiệp vụ du lịch dành cho lái xe và nhân viên phục vụ trên xe vận chuyển du lịch cũng sẽ dự kiến tổ chức trong tháng 4/2022.

Đức Hoàng

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/da-nang-tap-huan-khoi-phuc-hoat-dong-kinh-doanh-tai-cac-co-so-an-uong-nha-hang-trong-dieu-kien-binh-thuong-moi-20220401144759882.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY