Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Đà Nẵng: Truy tố 1 người Trung Quốc 2 người Việt tổ chức nhập cảnh trái phép

Viện KSND TP Đà Nẵng đã ban hành cáo trạng truy tố nhóm đối tượng tổ chức cho người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng.

Theo đó, 3 bị can bị truy tố về tội “Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép” gồm chủ mưu là Chen Xian Fa (SN 1993, túy H. An Khê, Phúc Kiến, Trung Quốc) và 2 người Việt giúp sức là Hồ Thị Thu Trinh (SN 1996, trú xã Tam Vinh, H. Phú Ninh, Quảng Nam) và Huỳnh Ngọc Diễm (SN 1979, trú đường Nghiêm Xuân Yên, Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng). Đây là nhóm đối tượng bị Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Đà Nẵng ra quyết định khởi tố vào ngày 21/7 vừa qua.

Theo điều tra, ngày 11/7, ba đơn vị của Công an thành phố Đà Nẵng là Cơ quan An ninh điều tra, Phòng An ninh Nội bộ và Phòng quản lý xuất nhập cảnh phối hợp kiểm tra hành chính tại nhà số 39 Dương Tử Giang, P. Khuê Mỹ, Q. Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng thì phát hiện 4 người Trung Quốc trong đó có kẻ chủ mưu Chen Xian Fa. Những người này không có hộ chiếu, thị thực và không có hồ sơ xuất nhập cảnh.

Công an kiểm tra người nhập cảnh lưu trú trên địa bàn thành phố

Theo lời khai: ngày 23/6, qua mạng Wechat, Chen Xian Fa nhờ Hồ Thị Thu Trinh thuê giúp một căn nhà có 3 phòng ngủ để ở. Trinh vẫn liên hệ với Huỳnh Ngọc Diễm để tìm nhà cho thuê. Sau khi thuê được nhà số 39 Dương Tử Giang với giá 19 triệu đồng/tháng, Trinh và Diễm nâng giá hợp đồng lên 23 triệu đồng/tháng để hưởng tiền chênh lệch.

Ngày 28/6, Chen Xian Fa cùng Wang Wen Di (SN 1993), Chen Shuang Gui (SN 1994) và Wang Jiang Bo (SN 1989) nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Cả nhóm vào Việt Nam qua lối mòn gần cửa khẩu Hữu Nghị rồi được một lái xe người Việt Nam đưa về ngôi nhà 39 Dương Tử Giang.

Ngày 30/6, nhóm người Trung Quốc tiếp tục nhờ Trinh dẫn đến một ngôi nhà khác trên đường Trần Trọng Khiêm (P. Khuê Mỹ, Q. Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) gặp một người có tên Nguyễn Thị Hồng Vi nhận 1 vali màu xanh đen cùng một số túi xách, bên trong có 14 máy tính laptop, 31 điện thoại di động và các thiết bị phụ trợ.

Nhà số 39 Dương Tử Giang, nơi có 4 người Trung Quốc không có hộ chiếu, thị thực và không có hồ sơ xuất nhập cảnh

Khám xét cấp nơi ở của Hồ Thị Thu Trinh tại số 8 đường Đa Mặn, Q. Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng, cơ quan công an thu giữ 31 máy vi tính xách tay, 131 điện thoại di động, 2 USB, 2 hộ chiếu Trung Quốc mang tên Hong Dong Huan, Lu Lipeng, 1 va ly chứa 6 máy vi tính xách tay, 23 điện thoại di động, 6 USB, 5 thiết bị phát Wifi, 6 thẻ có hình dáng giống thẻ ngân hàng có tiếng Trung Quốc và 1 túi xách do Chen Xian Fa gửi.

Tính từ khi phát hiện vụ án đến nay, Công an Đà Nẵng đã ra quân kiểm tra người nước ngoài lưu trú trên địa bàn và phát hiện hơn 110 người nhập cảnh trái phép. Tất cả những người này đã được xét nghiệm Covid-19 và chưa phát hiện trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Minh Hằng

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/da-nang-truy-to-1-nguoi-trung-quoc-2-nguoi-viet-to-chuc-nhap-canh-trai-phep-71657.html)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY