Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Đà Nẵng: Xét nghiệm cho gần 11.000 thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Ngày 31/8, Sở Y tế phối hợp với Sở GDĐT TP.Đà Nẵng tổ chức lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho khoảng 11.000 thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2.

Việc tổ chức lấy mẫu xét nghiệm được diễn ra tại 24 điểm thi và được thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình, đảm bảo các quy định giãn cách theo yêu cầu của Bộ Y tế. Thời gian quy định lấy mẫu xét nghiệm là từ 7h30 đối với các điểm thi lấy mẫu xét nghiệm buổi sáng, 13h30 đối với các điểm thi lấy mẫu xét nghiệm buổi chiều.

Tại bàn đón tiếp, thí sinh và cán bộ coi thi thực hiện sát khuẩn và đo thân nhiệt. Sau đó, thí sinh đến phòng thi tiếp tục nhận giấy ghi thông tin xét nghiệm và phân luồng vào 3 khu vực lấy mẫu riêng biệt.

Thí sinh được cán bộ y tế lấy dịch hầu họng để xét nghiệm SARS-CoV-2

Tại khu vực lấy mẫu xét nghiệm, BTC bố trí 25 ghế nhựa/phòng, đảm bảo giãn cách đúng quy định của Bộ Y tế. Việc lấy mẫu xét nghiệm được thực hiện theo hình thức gộp nhóm (5 thí sinh/ống xét nghiệm) để đảm bảo tính nhanh chóng, mau có kết quả. Sau khi lấy mẫu xong, thí sinh phải sát khuẩn tay và rời điểm thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm nay, ngành giáo dục TP Đà Nẵng đã ban hành một quy trình nghiêm ngặt kiểm soát các quy định về phòng, chống dịch, đảm bảo giãn cách xã hội và an toàn cho thí sinh. Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng, phương châm đề ra là tạo tinh thần lạc quan, phấn khởi và tự tin cho các em thí sinh.

Đội ngũ coi thi cũng được tập huấn rất kỹ, yêu cầu thực hiện nghiêm túc quy chế nhưng với thái độ tích cực, tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh khi bước vào phòng thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (đợt 2) tại Đà Nẵng diễn ra từ ngày 3 đến 4/9 với gần 11.000 thí sinh tham gia, tại 25 điểm thi chính thức. Trong đó, có một điểm thi trường THPT Võ Chí Công tổ chức dành riêng cho thí sinh thuộc diện F1, F2. Các thí sinh thuộc diện F1, F2 sẽ được cơ quan y tế địa phương liên hệ, lấy mẫu xét nghiệm tại nơi cách ly tập trung và tại nhà thí sinh.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT đã bố trí 6 điểm thi dự phòng để sử dụng trong trường hợp có phát sinh các ca dương tính phải đổi điểm thi.

Cán bộ phục vụ các khâu của kỳ thi sẽ xét nghiệm Covid-19 vào ngày 1/9 tại các điểm thi đã thông báo trước đó.

Minh Hằng

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/da-nang-xet-nghiem-cho-gan-11-000-thi-sinh-tham-du-ky-thi-tot-nghiep-thpt-dot-2-71877.html)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY